« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Tác giả luận văn: Nguyễn Minh Việt Khóa Mã đề tài: QTKD09-128 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn: TS.Nguyễn Thị Lệ Thúy Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay với sự tăng nhanh của dân số thế giới, nguồn nguyên liệu ngày càng khan hiếm, tiềm lực của mỗi quốc gia không còn phụ thuộc vào nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có, vào nguồn nhân công rẻ.
- Sức mạnh đó giờ đây phụ thuộc vào kiến thức, kỹ năng và chất lượng của nguồn nhân lực mà họ sở hữu để từ đó tìm ra các nguồn năng lượng mới và các công nghệ hiện đại.
- Trong bối cảnh đó, để trở thành cường quốc chính là đào tạo được, sở hữu được lực lượng lao động có trình độ cao, thích ứng nhanh với sự thay đổi của khoa học công nghệ và nền kinh tế toàn cầu hướng vào thị trường.
- Bước vào thế kỷ mới, do bước tiến nhảy vọt của khoa học - công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, thế giới đi vào nền văn minh trí tuệ với sự hình thành và phát triển của kinh tế tri thức.
- Trong đó có trách nhiệm xây dựng nguồn nhân lực cho công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đào tạo được đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ cao, nắm vững và ứng dụng các tri thức trong thực tiễn, đổi mới và chuyển giao công nghệ, thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
- Là một giáo viên hiện đang giảng dạy tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đồng thời cũng đang theo học thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tôi nhận thấy chất lượng đào tạo có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến sự tồn tại và phát triển của trường Đại học Công Nghiệp trong thời gian tới.
- Được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của TS: Nguyễn Thị Lệ Thúy tôi đã mạnh dạn chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội” làm đề tài nghiên cứu luận văn tốt nghiệp của mình với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của nhà trường.
- Mục đích: Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
- Xuất phát từ mục đích trên luận văn giải quyết các vấn đề: Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản có liên quan đến chất lượng đào tạo TCCN – CĐ – ĐH.
- Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo hiện nay tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
- Xây dựng một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đánh giá và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo là một công việc có ý nghĩa rất quan trọng hiện nay đối với các đơn vị nhà trường trong cả nước nhằm cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có trình độ, có phẩm chất, có tư duy, có đạo đức.
- Nâng cao chất lượng đào tạo là một đề tài rộng lớn, và phức tạp mang tính thời đại.
- Do thời gian, kinh nghiệm và kiến thức còn hạn chế, luận văn này chỉ tập trung vào việc phân tích và đề ra các giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nâng cao chất lượng đào tạo là một đề tài rộng lớn, và phức tạp mang tính thời đại.
- Luận văn này chỉ tập trung vào việc phân tích, đánh giá và đề ra các giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có ý nghĩa quan trọng.
- Đội ngũ giáo viên của khoa Mục tiêu và chương trình đào tạo.
- Công tác nghiên cứu khoa học.
- Cơ sở vật chất của khoa Công tác biên soạn giáo trình Công tác giáo dục rèn luyện tư tưởng cho sinh viên Đối với người sử dụng lao động … Từ những phân tích và đánh giá tác giả đã đưa ra bảy giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường đại học Công nghiệp Hà nội Nâng cao trình độ, chất lượng của đội ngũ giáo viên Đổi mới mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo Tăng cường việc kiểm tra của giáo viên đối với học sinh sinh viên Kiểm tra đánh giá công tác giảng dạy của giáo viên Nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất hạ tầng Xây dựng mối liên hệ với các doanh nghiệp Giáo dục phẩm chất, nhân cách và thái độ nghề nghiệp cho sinh viên- sinh viên d) Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài này sử dụng một số phương pháp nghiên cứu sau.
- e) Kết luận Việc nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Công nghiệp Hà nội nói chung đã và đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có tính cấp bách hơn bao giờ hết.
- Để góp phần vào mục tiêu đó, nội dung của đề tài ngoài việc nghiên cứu các tài liệu về chất lượng, chất lượng đào tạo đã tập trung đánh giá chất lượng đào tạo dựa trên ý kiến đánh giá của nhiều nhóm đối tượng tham gia vào quá trình đào tạo của các khoa trong trường.
- Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra bảy nhóm biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo Tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
- Với những nội dung được trình bày trong luận văn, tác giả hy vọng góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, vì sự phát triển và mục tiêu xây dựng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát triển mạnh hơn với chất lượng đào tạo cao hơn.
- Qua luận văn này, tác giả xin đưa ra một số kiến nghị đối với các cấp quản lý như sau: Với Bộ Giáo dục&Đào tạo.
- Cần sớm ban hành các chuẩn mực mới trong công tác kiểm định đánh giá chất lượng đối với các cơ sở đào tạo.
- Tạo môi trường cạnh tranh nâng cao chất lượng đào tạo của các trường.
- Quan tâm hơn nữa về kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cho nhu cầu đào tạo của trường.
- Có những quy định cần thiết hơn nữa yêu cầu giáo viên đi học nâng cao trình độ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt