« Home « Kết quả tìm kiếm

Vật liệu Blend trên cơ sở Polyetylen


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Vật liệu blend trên cơ sở polyetylen Tác giả luận văn: NGUYỄN TRUNG THÀNH Khóa: 2010B Người hướng dẫn: GS, TS.
- Lý do chọn đề tài Trộn hợp các polyme có sẵn tạo thành vật liệu trộn hợp (blend) đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của kỹ thuật và đời sống là một hướng quan trọng trong lĩnh vực chế tạo vật liệu polyme, đây cũng là hướng nghiên cứu lớn của ngành hoá học polyme trong những năm cuối thế kỷ 20 và trong thế kỷ 21.
- Dây dẫn tín hiệu nổ cấu tạo gồm một vỏ ống ngoài bằng nhựa, bên trong được rắc một lớp mỏng thuốc hoạt tính (thuốc dẫn nổ).
- Dây dẫn tín hiệu nổ có ý nghĩa rất lớn trong việc sử dụng khai thác than, khai thác đá, khác thác dầu mỏ.
- Tuy nhiên việc nghiên cứu về dây dẫn tín hiệu nổ hầu như chưa được đề cập tới ở Việt Nam.
- Xuất phát từ thực tế này, tôi chọn vật liệu chế tạo dây dẫn tín hiệu nổ làm đối tượng nghiên cứu với mục tiêu là nghiên cứu chế tạo vật liệu đạt yêu cầu kỹ thuật làm dây dẫn tín hiệu nổ.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ gia công lên tính chất của vật liệu polyme blend trên cơ sở polyetylen.
- Nghiên cứu tính chất cơ lý vật liệu polyetylen blend khi không và có chất phụ gia.
- Chế tạo vật liệu polyme blend trên cơ sở polyetylen đạt yêu cầu kỹ thuật làm dây dẫn tín hiệu nổ.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Đã tổng quan về vật liệu blend, PE, EVA, dây dẫn tín hiệu nổ - Đã nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình trộn hợp (blend) PE, EVA trên máy trộn kín haake 2 - Đã khảo sát ảnh hưởng của phụ gia đến tính chất tính chất cơ học, độ bền nhiệt, độ bền oxy hoá nhiệt của vật liệu blend PE/EVA.
- Đã nghiên cứu sử dụng mLLDPE làm phụ gia tương hợp để blend PE/EVA.
- Đã sử dụng vật liệu blend của đề tài nghiên cứu để chế tạo dây dẫn tín hiệu nổ, bước đầu đã thu được kết quả tốt cho sản xuất thực tế.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp hệ thống (xem xét thông tin trong mối quan hệ tổng thể.
- Nghiên cứu lý thuyết kết hợp với thực nghiệm và ứng dụng kết quả vào thực tế.
- Sử dụng các phương pháp phân tích, kiểm tra phổ biến để đánh giá mẫu vật liệu.
- Kết luận - Gía trị momen xoắn ổn định của polyme blend PE/EVA nằm giữa momen xoắn ổn định của PE và EVA.
- Các vật liệu polyme blend PE/EVA có sử dụng DCP, PE-g-AAc, mLLDPE, có độ bền kéo đứt, độ bền nhiệt, độ bền oxy hóa cao hơn so với polyme blend PE/EVA.
- Các chất tương hợp PE-g-AAc, mLLDPE đã làm tăng sự bám dính pha, cấu trúc của polyme blend PE/EVA chặt chẽ hơn, cải thiện được một số tính chất cơ học, độ bền nhiệt, độ bền oxy hoá nhiệt so với polyme blend PE/EVA không sử dụng chất tương hợp.
- Điều kiện công nghệ thích hợp để chế tạo vật liệu polyme blend PE/EVA có sử dụng PE-g-AAc, mLLDPE: nhiệt độ trộn 160oC, tốc độ trộn: 40 vòng/phút, thời gian trộn: 5 phút.
- Vật liệu polyme blend PE/EVA có sử dụng PE-g-AAc, mLLDPE của đề tài nghiên cứu đạt yêu cầu kỹ thuật làm dây dẫn tín hiệu nổ.
- Vật liệu này có thể ứng dụng làm dây dẫn tín hiệu nổ nói riêng và trong nhiều lĩnh vực của kỹ thuật và đời sống nói chung.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt