« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật CAD/CAM trong thiết kế chế tạo khuôn mẫu chính xác sử dụng phần mềm CADMEISTER


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật CAD/CAM trong thiết kế chế tạo khuôn mẫu chính xác sử dụng phần mềm CADMEISTER.
- Việc tìm hiểu khai thác khả năng công nghệ gia công trên máy CNC cũng như trên trung tâm gia công nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao đang là nhiệm vụ cấp bách.
- Việc sử dụng các phần mềm CAD/CAM để khai thác tính ưu việt của các máy CNC là hết sức cần thiết.
- Máy CNC giúp cho con người có thể gia công được những sản phẩm theo mong muốn mặc dù là rất phức tạp mà trước đây con người chưa thể gia công được.
- Thiết kế và chế tạo khuôn nhựa không phải là một đề tài mới, tuy nhiên cùng với sự phát triển của các phần mềm CAD/CAM, công nghệ làm khuôn đã có những thay đổi rõ rệt.
- Hiện nay có rất nhiều phần mềm có modul thiết kế, gia công khuôn như Catia, solid Edge, Cadmeister, Delcam, Pro/engineer, Mastercam, Camtool… mỗi phần mềm đều có những thế mạnh riêng.
- Phần mềm CAD/CAM Cadmeister là phần mềm rất mạnh của Nhật Bản chuyên dụng cho thiết kế khuôn mẫu cho sản phẩm nhựa.
- Hiện nay đã được nhiều công ty khuôn mẫu như TOHO, MARUSUN, NIPPON, HAL VIỆT NAM,… sử dụng phục vụ sản xuất và các Trường đại học trong nước như ĐH SPKT Hưng Yên, ĐH Công Nghiệp Hà Nội, Cao đẳng Công Nghệ Thăng Long đưa vào chương trình đào tạo cho sinh viên nắm được các công nghệ mới trong ngành thiết 2 kế khuôn mẫu nhựa.
- Do đó dẫn đến việc tác giả quyết định chọn đề tài: “Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật CAD/CAM trong thiết kế chế tạo khuôn mẫu chính xác sử dụng phần mềm CADMEISTER”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- +Mục đích - Nghiên cứu tổng quan về CAD/CAM.
- Tìm hiểu về chất dẻo và công nghệ đúc phun gia công chất dẻo.
- Nghiên cứu kết cấu khuôn nhựa.
- Ứng dụng phần mềm Cadmeister vào thiết kế khuôn nhựa.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Công nghệ thiết kế khuôn, công nghệ gia công khuôn.
- Phần mềm tích hợp CAD/CAM (Cadmeister) thiết kế, chế tạo tấm lòng khuôn bộ khuôn sản phẩm hộp điện.
- Tổng quan về công nghệ CAD/CAM và ứng dụng trong ngành chế tạo khuôn mẫu: Nội dung chính của chương này tác giả muốn nói tới tình hình phát triển và ứng dụng của công nghệ này ở trong nước và trên thế giới.
- Sự tích hợp của hai lĩnh vực CAD và CAM tạo thành một phần mềm CAD/CAM tích hợp.
- Công nghệ đúc phun gia công vật liệu chất dẻo: Giới thiệu tổng quan về cấu trúc chất dẻo, các loại chất dẻo thường sử dụng.
- Công nghệ gia công chất dẻo.
- Thiết kế khuôn ép nhựa trên phần mềm Cadmeister: Khái quát về phần mềm Cadmeister, giới thiệu các Module chính của phần mềm.
- Thiết kế bộ khuôn cho sản phẩm hộp điện.
- Lập trình gia công phay CNC tấm lòng khuôn, lõi khuôn: Quy trình gia công cụ thể cho hai tấm lòng và lõi khuôn, máy gia công và phương pháp gia công là nội dung chính của chương này.
- 3 d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về công nghệ chất dẻo, công nghệ ép phun, máy ép phun, các bộ phận cơ bản của khuôn nhựa, tiếp cận phần mềm Cadmeister, thiết kế hoàn chỉnh bộ khuôn, lập trình gia công tấm lòng khuôn trên phần mềm Cadmeister, gia công hoàn thiện tấm lòng khuôn trên máy phay CNC.
- e) Kết luận Cadmeister là phần mềm thiết kế, gia công khuôn rất mạnh và chuyên nghiệp.
- Kết quả thực nghiệm khi tác giả gia công lòng khuôn sau khi ứng dụng phần mềm này vào thiết kế gia công khuôn là hoàn toàn hợp lí.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt