« Home « Kết quả tìm kiếm

Trình bày phương pháp luận xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp. Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược phát triển của Công ty cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí. Hoạch định chiến lược phát triển của Công ty cổ phần xây lắp đường ống bể chứa dầu khí giai đoạn 2011 - 2015.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Chiến lược phát triển của Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống bể chứa Dầu khí giai đoạn 2011-2015 Tác giả luận văn: Nguyễn Đức Quý Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Kim Ngọc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Xây dựng chiến lược là một việc làm thường xuyên của các doanh nghiệp, việc xác định chiến lược đúng sẽ quyết định sự thành công của mục tiêu và sứ mệnh của doanh nghiệp.
- Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là một đơn vị chuyên ngành gia công chế tạo bồn, chế tạo các kết cấu kim loại, lắp đặt bồn bể và các đường ống dẫn dầu, dẫn khí.
- Để có thể mở rộng quy mô kinh doanh của Công ty, mở rộng thị trường, nhằm nâng cao lợi nhuận và tránh được các rủi ro gây tổn thất lớn, việc triển khai công tác hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty là hết sức cần thiết.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích các yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí, từ đó rút ra được những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và nguy cơ để hình thành các chiến lược phát triển nhằm phát huy các thế mạnh để tận dụng các cơ hội cũng như hạn chế các nguy cơ, khắc phục các điểm yếu.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu của luận văn là thị trường xây lắp chuyên ngành dầu khí nói riêng và thị trường xây lắp Việt Nam nói chung, phân tích các yếu tố môi trường vĩ mô và vi mô tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu mô hình xây dựng chiến lược phát triển áp dụng cho Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí giai đoạn 2011 đến 2015 và các giải pháp thực hiện chiến lược đó.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Về nghiên cứu lý luận Luận văn sử dụng phương pháp phân tích định tính, định lượng kết hợp với các phương pháp thống kê, so sánh để đánh giá các đặc điểm cạnh tranh mang tính đặc thù của xây lắp chuyên ngành Dầu khí, xác định những ưu, nhược điểm, những cơ hội và thách thức của Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí trong môi trường cạnh tranh hiện nay cũng như trong tương lai và lựa chọn phương án chiến lược phát triển cho công ty Về nghiên cứu thực tiễn, Luận văn đã giải quyết những nội dung sau.
- Cách thực tổ chức, hoạt động, các kế hoạch phát triển và thực trạng của Công ty - Phân tích, đánh giá các nguyên nhân ảnh hưởng đến chiến lược phát triển.
- giải pháp phát triển sản phẩm.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận.
- Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn.
- Phương pháp phân tích tổng hợp e) Kết luận Căn cứ vào đối tượng, phạm vi và các phương pháp nghiên cứu đã trình bày ở trên tác giả đã hoàn thành mục đích nghiên cứu của đề tài.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt