« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống quỹ tín dụng nhân dân tại Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân tại Phú Thọ.
- Tác giả luận văn: Vương Thùy Linh Khóa: 2009 Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Hữu Tài Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: QTDND là tổ chức kinh tế Hợp tác xã, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ tín dụng, là loại hình kinh tế chứa đựng nhiều rủi ro, kết quả quá trình hoạt động của QTDND, có tác động rất lớn đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, do vậy tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống QTDND hiện nay ở nước ta, góp phần cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội nhất là phát triển kinh tế địa bàn nông nghiệp, nông thôn là một trong những yêu cầu bức thiết được đặt ra.
- b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu lý luận cơ bản về QTDND, về hiệu quả hoạt động kinh doanh nói chung và của hệ thống QTD nói riêng.
- Đi từ phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của hệ thống QTDND tại Phú Thọ giai đoạn để đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống trong thời gian tới.
- Chương 1: Chương 1 đã trình bày tổng quan về QTD: Khái niệm, quá trình hình thành, hoạt động chủ yếu, vai trò đối với phát triển kinh tế, xã hội, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến các chỉ tiêu đó.
- Giới thiệu tổng quan về hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- phân tích hiệu quả kinh doanh của hệ thống QTD tại Phú Thọ: phân tích các chỉ tiêu, các mặt hoạt động, phân tích các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh, phân tích các mặt yếu kém và nguyên nhân khiến những yếu kém còn chưa được khắc phục.
- Kết quả phân tích cho thấy: hiệu quả trong hoạt động cho vay, hoạt động huy động vốn, việc tiết kiệm chi phí và chất lượng nguồn nhân lực còn chưa cao.
- Chương 3: dựa vào tình hình hoạt động thực tế QTD trong 3 năm tác giả đưa ra một số giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống, có tính đến chi phí và các nguồn lực thực hiện giải pháp d) Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp phân tích thống kê, phương pháp so sánh và phương pháp phân tích hoạt động kinh tế để nghiên cứu.
- e) Kết luận: Mô hình QTDND là một tổ chức kinh tế HTX hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng và dịch vụ Ngân hàng.
- Những kết quả đã đạt được của hệ thống QTDND có ý nghĩa to lớn, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, trở thành một công cụ của nhà nước, để thực hiện chính sách tiền tệ, chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, góp phần vào việc thực hiện chính sách xoá đói giảm nghèo, hạn chế và đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi và các tệ nạn xã hội khác.
- Song trong quá trình ra đời và hoạt động của QTDND, cũng đã bộc lộ những tồn tại, khiếm khuyết, cần được nhận thức và có những giải pháp, biện pháp để chấn chỉnh, uốn nắn, xử lý kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống QTDND.
- Trong phạm vi luận văn này, tác giả đã đi từ lý luận cơ bản đến công tác tổng hợp, phân tích thực trạng hoạt động của QTD ở nhiều giác độ, với một số phân tích chi tiết và cụ thể.
- Tác giả hi vọng các giải pháp được đưa ra sẽ có những đóng góp hữu ích cho hoạt động kinh doanh thực tiến tại hệ thống QTD trên địa bàn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt