« Home « Kết quả tìm kiếm

Điều khiển bám bằng thiết bị thủy lực


Tóm tắt Xem thử

- 1Nội dung túm tắt: a) Lý do chọn đề tài b) Mục đớch nghiờn cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiờn cứu.
- c) Túm tắt cụ đọng cỏc nội dung chớnh và đúng gúp mới của tỏc giả d) Phương phỏp nghiờn cứu.
- e) Kết luận TóM tắt nội dung luận văn Lí do chọn đề tài: Trong chiến tranh hiện đại ngày nay, vũ khí đòi hỏi phải có độ chính xác ngày càng cao, ngoài lí do yếu tố tác chiến nhanh và hiệu quả, còn có lí do công luận quốc tế luôn phản đối mạnh mẽ các hậu quả của cuộc chiến với dân th−ờng.
- Chính vì yếu tố này, vũ khí mang tính hủy diệt hoặc tập kích cả vùng rộng lớn dần bị nên án, thay vào đó, các loại vũ khí tiếp cận gần và tiêu diệt chính xác nh− máy bay, xe bọc thép, tên lửa hành trình.
- đ−ợc chú trọng cải tiến và phát triển mạnh mẽ.
- Tầm hoạt động hiệu quả của chùng th−ờng trong phạm vi 5000km đổ lại, và các n−ớc có nền công nghiệp cuốc phòng phát triển rất tập chung vào tên lửa hành trình và máy bay không ng−ời lái.
- Với tình bối cảnh đã nêu, bộ quốc phòng cũng rất quan tâm và chú trọng nghiên cứu tác chiến cũng nh− ph−ơng tiện chống tập kích tầm thấp ngày và đêm, chính vì vậy, cùng với sự phát triển công nghệ chiến tranh của thế giới, các ph−ơng tiện, vũ khí phòng không tầm thấp của Việt Nam cũng ra đời và có nhiều thành quả đáng kể.
- Tuy vậy tính hiệu quả của chúng vẫn ch−a cao.
- Đề tài đã chọn cũng không ngoài mục đích là tạo ra cho Việt Nam một khả năng chống tập kích tầm thấp, chủ động tấn công tiếp cận các mục tiêu gần bằng thiết bị chủ động chế tạo trong n−ớc, mang công nghệ và trí tuệ Việt Nam.
- Mục đích nghiên cứu: Luận văn tập chung nghiên cứu ph−ơng pháp điều khiển bám dựa trên cơ sở các thiết bị truyền động thủy lực.
- Tận dụng tối đa các −u điểm của thủy lực để đ−a ra một thiết kế tổng thể, một giải pháp giải quyết các v−ớng mắc mà bài toán điều khiển bám hiện nay đang gặp phải.
- 2 Đối t−ợng nghiên cứu: Thiết kế điều khiển bám sát và tiêu diệt mục tiêu có đặc tính kĩ thuật t−ơng đ−ơng các đối t−ợng của phòng không tầm thấp.
- Nghiên cứu tính năng, thiết kế điều khiển bám phù hợp để lắp đặt trên xe thiết giáp, hầm ngầm, tầu biển, phù hợp với đòi hỏi độ bám mục tiêu cho tên lửa A72 và B72 phát huy hiệu quả.
- Kết quả của đề tài: Thiết kế tổng thể khung giàn cơ khí cho hệ bám sát.
- Chọn các thiết bị thủy lực cho hệ truyền động.
- Mô phỏng tính năng của hệ cơ khí trên phần mềm Solidworks.
- Khảo sát điều khiển van tỷ lệ trên phần mềm Matlab.
- Ph−ơng pháp nghiên cứu: Khảo sát các hệ truyền động bám đã có tại Việt Nam.
- Khảo sát tính năng của tên lửa A72, B72, hỏa lực phong không 37ly, 14ly5… Thiết kế sơ bộ hệ truyển động bám.
- Khảo sát hệ chuyển động bám trên phần mềm 3D.
- Tính chọn các thiết bị thủy lực.
- Tính chọn ph−ơng pháp điều khiển.
- Kết luận:

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt