« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tạo hình bề mặt bánh răng Gleason và lập trình tính toán mặt hông răng


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Nghiên cứu tạo hình bề mặt bánh răng Gleason và lập trình tính toán mặt hông răng” Tác giả luận văn: Dương Thái Sơn Khóa Người hướng dẫn khoa học: GS.TSKH.
- Bánh răng côn cong mặc dù là loại chi tiết có độ phức tạp, tuy nhiên vẫn được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị máy móc thuộc các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế như giao thông vận tải, thiết bị khai thác mỏ, thiết bị quân sự…v.v Để có được một sản phẩm đạt chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu thị trường thì chúng ta cần phải đi sâu nghiên cứu lý thuyết tạo hình, lập trình tính bề mặt hông răng côn cong Gleason là hết sức cấp bách để làm cơ sở khoa học cho quá trình triển khai công nghệ sản xuất nhằm nâng cao độ chính xác truyền dẫn, sức bền, tuổi thọ, năng suất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thực tế sản xuất của sản phẩm bánh răng côn răng cong.
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu tạo hình bề mặt và tính toán mặt hông răng trên cơ sở đó để điều chỉnh diện tích và vị trí của vùng tiếp xúc của hai bề mặt răng đối tiếp chỉ nghiên cứu cho loại bánh răng Gleason và đề cập đến chất lượng bề mặt biên dạng răng theo khoảng cách đều giữa các vết cắt.
- Nghiên cứu tạo hình bề mặt biên dạng răng của bánh răng côn răng cong hệ Gleason - Lập trình tính bề mặt hông răng của bánh răng Gleason.
- Phân tích đánh giá thông số bánh răng, thông số máy và một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bánh răng.
- Luận văn nghiên cứu sâu về bản chất của quá trình tạo hình bề mặt biên dạng bề mặt bánh răng côn hệ Gleason.
- Đó là điều cần thiết để đánh giá đúng được các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt biên dạng răng.
- Xây dựng chương trình tính toán tọa độ lưới bề mặt biên dạng răng để phục vụ cho công tác kiểm tra đánh giá sai số biên dạng răng của bánh răng côn hệ Gleason.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Dựa trên cơ sở các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đi trước như phương pháp giải tích và Ten xơ, luận văn sẽ đi sâu nghiên cứu lý thuyết tạo hình bề mặt biên dạng răng của bánh răng côn răng cong hệ Gleason.
- Sử dụng phương pháp giải tích, phương pháp tính toán bộ truyền gần đúng, lý thuyết ten xơ quay, và công cụ tin học để nghiên cứu tạo hình bề mặt biên dạng răng và tính toán lập trình tính mặt hông răng cũng như các nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lương bề mặt biên dạng răng của bánh răng côn răng cong.
- Kết luận: Luận văn nghiên cứu tạo hình bề mặt bánh răng Gleason và ứng dụng tin học để tính mặt hông răng, từ đó sẽ tạo hướng phát triển cho các loại bánh răng khác như Klingelberg, Oerlicon.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt