« Home « Kết quả tìm kiếm

Điều khiển tối ưu quá trình cháy lò hơi


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Điều khiển tối ưu quá trình cháy lò hơi Tác giả luận văn: Nguyễn Anh Tuấn Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS Nguyễn Huy Phương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Xuất phát từ nhu cầu tiết kiệm năng lượng và cải tạo hệ thống điều khiển lạc hậu trong hệ thống lò hơi của công ty Thuốc lá Thăng Long cũng như nhu cầu đầu tư hệ thống lò hơi mới của công ty.
- Nghiên cứu quá trình cháy trong lò hơi, áp dụng các luật điều khiển để cải tạo hệ thống điều khiển lò hơi của công ty Thuốc lá Thăng Long nhằm sản xuất ra năng lượng một cách an toàn, hiệu quả, hợp lý, đảm bảo tính kinh tế của quá trình cháy cũng như hiệu quả nhiệt của lò hơi.
- Là căn cứ để lựa chọn phương án kỹ thuật trong quá trình đầu tư mới hệ thống lò hơi của công ty.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài bao gồm 4 chương chính - Chương 1: Giới thiệu lò hơi và quá trình cháy - Chương 2: Giới thiệu chung về điều khiển tối ưu - Chương 3: Tổng hợp bộ điều chỉnh quá trình cháy lò hơi của công ty Thuốc lá Thăng Long - Chương 4: Mô phỏng hệ thống bằng matlab simulink Trong đó chương 1 giới thiệu về một số loại lò hơi và quá trình cháy của lò hơi, đồng thời phân tích các quá trình vận hành lò hơi của công ty Thuốc lá Thăng Long và đề xuất phương án nghiên cứu của luận văn.
- Chương 2 giới thiệu về điều khiển tối ưu, qua đó dựa vào mục tiêu nghiên cứu lựa chọn phương án tối ưu và đề ra phương pháp tìm hàm mục tiêu.
- Chương này trình bày nội dung tính toán tìm bộ thông số tối ưu cho bộ điều chỉnh cấp nhiên liệu cho quá trình cháy của lò hơi công ty Thuốc lá Thăng Long.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu của bài luận văn là phương pháp kết hợp giữa khảo sát thực tế rồi tính toán tìm bộ thông số tối ưu cho bộ điều chỉnh.
- e) Kết luận - Với kết quả nghiên cứu của luận văn đã có thể cải tạo được một phần trong quá trình vận hành lò hơi của công ty Thuốc lá Thăng Long.
- Đảm bảo được hỗn hợp nhiên liệu cấp vào lò hơi luôn có tỉ lệ phù hợp, giảm bớt được việc tiêu hao nhiên liệu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt