« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo đường trượt chuẩn ứng dụng trong đo lường chiều dài


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu chế tạo đường trượt chuẩn ứng dụng trong đo lường chiều dài Tác giả luận văn: Nguyễn Việt Hùng Khóa Người hướng dẫn: TS: Vũ Toàn Thắng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Đo lường chiều dài là một trong những chỉ tiêu quan trọng về sai lệch hình dáng hình học trong ngành chế tạo cơ khí, nó có ảnh hưởng quyết định đến chất lượng làm việc của các chi tiết và các bộ phận máy.
- Hệ dẫn động sống trượt đệm khí thường được sử dụng trong thiết bị đo lường bởi khi sử dụng sống trượt đệm khí sẽ có các ưu điểm.
- b) Nội dung chính: Chương 1: Tổng quan tìm hiểu về đệm khí, các ưu điểm của đệm khí.
- Các cách bố trí đệm khí trong hệ dẫn động.
- Chương 2: Nghiên cứu thiết kế, chế tạo đệm khí và sống trượt.
- Trong chương đã nghiên cứu kỹ kích thước chế tạo đệm khí mẫu, sống dẫn cũng như các yếu tố khác, tạo nên hệ dẫn trượt.
- Trong chương đã khảo sát các yếu tố ảnh hưởng tới đệm khí bằng phần mềm Ansys CFX v12.1.
- Từ đó so sánh với đệm khí mẫu đã chế tạo.
- c) Kết luận: Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết kết hợp với kiểm chứng thực nghiệm, luận văn đã đạt được những kết quả chính và mới: Đã tính toán thiết kế và chế tạo được đệm khí.
- Chế tạo đường trượt chuẩn của dụng cụ đo lường chiều dài.
- Tính toán thiết kế hệ dẫn động của dụng cụ đo lường chiều dài.
- Với những kết quả đạt được về mặt lý thuyết cũng như về công nghệ chế tạo cho phép mở ra khả năng chế tạo mặt bằng dụng cụ đo đo lường chiều dài ứng dụng đệm khí ở Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt