« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế bộ điều khiển trượt cho bộ biến đổi nguồn DC-DC


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế bộ điều khiển trượt cho bộ biến đổi nguồn DC-DC Tác giả luận văn: Vũ Hoàng Anh Khóa Người hướng dẫn:TS, Lưu Hồng Việt Lý do chọn đề tài Kỹ thuật số hóa điều khiển và nâng cao chất lượng hoạt động của các bộ biến đổi nguồn DC-DC Nhu cầu thực hiện biến đổi điện năng trong các hệ thống năng lượng tái tạo phục cho cho sản xuất công nghiệp và sinh hoạt.
- Nghiên cứu bộ điều khiển đảm bảo bộ biến đổi nguồn hoạt động ổn định khi tải thay đổi Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Bài toán đặt ra ở đây là thiết kế bộ điều khiển trượt cho bộ biến đổi DC-DC dạng full-bridge với công suất khoảng 2KW.
- Tìm hiểu các bộ biến đổi nguồn DC-DC từ đó so sánh và lựa chọn topology cho phù hợp với yêu cầu của bài toán.
- Phần điểu khiển ở đây cũng chỉ ra lý do chọn điều khiển trượt do tính ổn định khi có sự thay đổi lớn từ phía tải từ đó chọn bộ điều khiển sử dụng dsPic30F2020 đảm bảo các điều kiện sau.
- Có khối PWM để điều khiển 2 nhánh van được cả van kênh cao và van kênh thấp.
- Sau đó xây dựng mô hình tính toán các hệ số cho bộ điều khiển trượt từ đó đưa vào mô phỏng trong Matlab, kết quả cho ra dạng xung đúng với chỉ tiêu chất lượng đặt ra.
- Từ kết quả mô phỏng sẽ triển khai cài đặt vào bộ điều khiển để thực thi với mạch thiết kế.
- Đọc và tìm hiển kỹ tài liệu về nguồn DC-DC nói chung và đi sâu sâu vào nguồn DC-DC dạng Full-bridge.
- Tìm hiểu về phương pháp điều khiển, xây dựng mô hình để mô phỏng theo phương pháp điều khiển đó.
- Triển khai thiết kế mạch và cài đặt thuật toán điều khiển.
- Kết luận Qua thời gian nghiên cứu và tìm hiểu tôi đã đạt được một số mục đích sau: Tìm hiểu bộ nguồn chuyển mạch DC-DC sử dụng trong thực tế Tìm hiểu các phương pháp điều khiển cho bộ chuyển đổi nguồn DC-DC, so sánh ưu nhược điểm và chọn phương pháp phù hợp nhất.
- Tìm hiểu lý thuyết điều khiển trượt và áp dụng cho bộ biến đổi DC-DC Xây dựng mô hình và mô phỏng trên Matlab kết quả cho ra đúng như lý thuyết đã tính toán.
- Thiết kế mạch cho bộ biến đổi DC-DC với sơ đồ Full-bridge với điện áp đầu vào là 48Vdc điện áp đầu ra là 400Vdc công suất khoảng 2-3KW.
- Lập trình điều khiển với thuật toán điều khiển trượt.
- Với những kết quả đạt được tôi hi vọng bộ điều khiển trượt sẽ được áp dụng nhiều hơn trong thực tế ở Việt Nam cũng như trong thiết kế cho bộ biến đổi nguồn DC-DC.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt