« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng hệ thống thông tin quản lý hoạt động của các máy SMT trong dây truyền


Tóm tắt Xem thử

- 1/2TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng hệ thống thông tin quản lý hoạt động của các máy SMT trong dây truyền.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Xây dựng một chương trình giúp quản lý dễ dàng các máy SMT trong dây truyền nhằm làm giảm việc lãng phí nguồn nhân lực.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là xây dựng một giao diện web hiển thị trạng thái hoạt động của các máy SMT trong dây truyền giúp người vận hành có thể dễ dàng quản lý.
- Đề tài nghiên cứu cũng cố gắng đưa ra các giải thuật để các kết quả đưa ra đáp ứng nhanh nhất so với thực tế dây truyền.
- Phân tích tình hình thực tế, từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu và viết chương trình.
- Sau mỗi kết quả mà chương trình có được, thực hiện việc so sánh các kết quả đó và những quan sát thực nghiệm thực tế để đưa ra những hiệu chỉnh phù hợp cho chương trình.
- 2/2e) Kết luận Chương trình quản lý hoạt động các máy SMT trong dây truyền là một ứng dụng nhỏ được xây dựng trên các công cụ web PHP, cơ sở dữ liệu Oracle.
- Cách thức xây dựng chương trình là đọc các file Log của hệ thống, lấy thông tin ghi vào cớ sở dữ liệu, phân tích và hiển thị kết quả cũng như nhật ký trên giao diện web.
- Tuy còn nhiểu hạn chế nhưng chương trình cũng đã có những hỗ trợ nhất định trong công việc, góp phần nhỏ trong việc tiết kiệm thời gian, nhân lực tại các dây truyền.
- Để nâng cao chất lượng chương trình của hệ thống, cần phải tối ưu hóa hơn nữa cơ sở dữ liệu và giải thuật của chương trình, giải quyết đáp ứng của hệ thống sao cho sát với thời gian thực.
- Khi số lượng các dây truyền tăng lên thì cần có những giải pháp hiệu quả để giảm khối lượng tính toán trong mỗi vòng lặp.
- Ngoài ra, việc thêm các công cụ hỗ trợ như xuất ra các báo cáo tùy chọn, các biểu đồ so sánh kết quả sản xuất và kế hoạch, hoặc các module điều khiển trực tiếp các dây truyền từ giao diện web cũng là một trong các hướng phát triển của chương trình.
- Trên thực tế, các dây truyền SMT nói riêng và dây truyền sản xuất công nghiệp nói chung cũng đã được tích hợp các chương trình quản lý điều khiển tập trung và từ xa.
- Các chương trình này (phần mềm) của hệ thống thường được bóc tách riêng và chi phí khá cao so với phần cứng của hệ thống.
- Trong trường hợp các tiêu chí kĩ thuật không đòi hỏi quá cao thì những chương trình nhỏ như trên sẽ không chỉ giúp ích cho học tập nghiên cứu mà còn giảm được các chi phí trong việc đầu tư cho hệ thống.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt