« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp đảm bảo chất lượng trải nghiệm (QoE) trong mạng P2P-TV


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp đảm bảo chất lượng trải nghiệm dịch vụ (QoE) trong mạng P2P-TV Tác giả luận văn: Đinh Nho Thuần.
- Nguyễn Hữu Thanh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Truyền hình là một dịch vụ không thể thiếu trong đời sống mỗi chúng ta hiện nay, bên cạnh các công nghệ truyền hình sẵn có thì IPTV thật sự xứng đáng là công nghệ truyền hình dẫn đầu.
- IPTV không chỉ đơn thuần là một dịch vụ giá trị gia tăng trên nền mạng IP, nó là một bước phát triển, tiến lên hội tụ mạng viễn thông – xu hướng chung của truyền thông toàn cầu.
- Tuy nhiên đối với một hệ thống cung cấp dịch vụ IPTV thuần túy dựa trên mô hình client/server nên đều có các nhược điểm khó khắc phục của hệ thống trong đó điển hình là hạn chế băng thông khi số lượng thuê bao tăng.
- Để giải quyết hạn chế trên thì P2P-IPTV là một giải pháp đầy hứa hẹn trong tương lai nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của xã hội với dịch vụ truyền hình.
- Tuy nhiên có 2 cản trở lớn khi ứng dụng P2P cho IPTV đó là vừa đảm bảo dịch vụ thời gian thực và vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu băng thông lớn.
- Để bảo chất lượng cho dịch vụ IPTV dựa trên nền tảng mạng ngang hàng P2P, em đã chọn đề tài “ Các giải pháp đảm bảo QoE cho P2P-TV”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ QoE cho dịch vụ IPTV dựa trên nền tảng công nghệ mang ngang hàng P2P.
- Trong chương 1 và 2 giới thiệu các khái niệm và các kiến thức cơ bản về 2dịch vụ IPTV, hệ thống mạng cung cấp dịch vụ IPTV, về công nghệ mạng ngang hàng và các loại mạng P2P điển hình và ứng dụng mạng P2P cho hệ thống cung cấp dịch vụ IPTV.
- Chương 3 đưa ra các khái niệm về QoE các cơ chế đảm bảo QoE cho các dịch vụ viễn thông và giới thiệu tổng quan về đảm bảo QoE cho P2P-TV.
- Chương 4 đi sâu nghiên cứu, phân tích 2 giải pháp chính nhằm đảm bảo QoE cho P2P-IPTV đó là giải pháp thiết kế mạng xếp chồng (Overlay Topology Design) và cơ chế lập trình phân đoạn (chunk scheduling algorithm).
- e) Kết luận P2P-TV là một công nghệ không những hứa hẹn giảm chi phí nội dung truyền tải trên mạng Internet, mà còn có thể cung cấp một dịch vụ toàn cầu rộng lớn bên cạnh đó công nghệ này hoàn toàn có thể nâng lên thành truyền hình chất lượng cao dựa trên giao thức IP và sử dụng công nghệ mạng P2P là dịch vụ P2P-HQTV.
- Tuy nhiên đối với dịch vụ truyền hình thì QoE đang trở thành một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của các nhà cung cấp dịch vụ, nên các giải pháp đảm bảo QoE cho P2P-TV là hết sức cần thiết

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt