« Home « Kết quả tìm kiếm

Mạng di động thế hệ 4G


Tóm tắt Xem thử

- 20 Điều chỉnh tốc độ dữ liệu trong hệ thống SC-FDMA Hình 2.
- 4 Các giao thức vô tuyến mặt phẳng người sử dụng trong LTE Hình 3.
- 14 Tổng quan cấu trúc lớp PDCP Mạng di động thế hệ 4G.
- 3 Tỉ lệ dữ liệu giữa các TTI ở hướng đường lên Hình 4.
- 6 Ghép kênh giữa tín hiệu điều khiển và dữ liệu tại đường lên Hình 4.
- 16 Nguyên tắc điều chế dữ liệu và tín hiệu điều khiển Hình 4.
- 17 Các trường dữ liệu và tín hiệu điều khiển trên kênh PUSCH Hình 4.
- 27 Công suất đường lên LTE với tốc độ dữ liệu thay đổi Hình 4.
- 5 Chuyển mạch mặt phẳng người sử dụng trong chuyển giao Hình 5.
- 7 Thực hiện chuyển giao Mạng di động thế hệ 4G.
- 121 Mạng di động thế hệ 4G.
- Sự ra đời của hệ thống di động thế hệ thứ ba với các công nghệ tiêu biểu như WCDMA hay HSPA là một tất yếu để có thể đáp ứng được nhu cầu truy cập dữ liệu, âm thanh, hình ảnh với tốc độ cao, băng thông rộng của người sử dụng.
- Mạng di động thế hệ 4G.
- Học viên thực hiện Nguyễn Việt Toàn Mạng di động thế hệ 4G.
- Thông tin di động thế hệ 2 mặc dù sử dụng công nghệ số nhưng là hệ thống băng hẹp và được xây dựng trên cơ chế chuyển mạch kênh nên không thể đáp ứng được dịch vụ mới này.
- Mức độ sử dụng mạng không dây ngày càng tăng: do giá thành ngày càng hạ, ngày càng có nhiều người sử dụng các ứng dụng không dây cần truy nhập mạng Mạng di động thế hệ 4G.
- Sự tiêu hao công suất ở thiết bị đầu cuối cũng phải giảm đến mức tối thiểu để cho phép người dùng có khả năng sử dụng thêm các ứng dụng đa phương tiện mà không phải xạc lại pin.Các mục tiêu chính được thể hiện trong hình 1.2 và được liệt kê dưới đây: Mạng di động thế hệ 4G.
- 2 Các mục tiêu chính của LTE 1.2 Tổng quan về LTE LTE sử dụng công nghệ đa truy nhập phân chia theo tần số trực giao (OFDMA-Orthogonal Frequency Division Multiple Access) cho đường xuống và công nghệ đa truy nhập phân chia theo tần số đơn sóng mang (SCFDMA-Single Carrier Frequency Division Multiple Access) cho đường lên.
- Các công nghệ đa truy nhập này cung cấp sự trực giao giữa các người sử dụng nhằm giảm bớt nhiễu và tăng dung lượng của mạng.Việc ấn định tài nguyên trong miền tần số diễn ra với độ phân giải là 180 kHz cho một khối tài nguyên ở cả đường lên và đường xuống.Việc Mạng di động thế hệ 4G.
- cấp phát tài nguyên vô tuyến cho một thuê bao ở đường lên là liên tục điều này cho phép truyền dẫn đơn sóng mang trong khi ở đường xuống việc sử dụng các khối tài nguyên một cách tự do các phần khác nhau của phổ tần số.
- LTE cho phép sử dụng băng thông linh hoạt, nơi băng thông truyền dẫn có thể được chọn trong khoảng từ 1,4 MHz đến 20 MHz phụ thuộc vào phổ tần số hiện có của các nhà mạng di động.
- Tốc độ dữ liệu đỉnh đường lên là 75 Mbps.
- Mạng lõi cũng đươc sắp xếp tổ chức một cách hợp lý bằng cách phân chia thành mặt phẳng người sử dụng và mặt phẳng điều khiển.Phần tử quản lý di động (MME-Mobility Management Entity) chỉ nằm trong mặt phẳng điều Mạng di động thế hệ 4G.
- Trong LTE, đường xuống sử dụng công nghệ đa truy nhập phân chia theo tần số trực giao (OFDMA) và đường lên sử dụng công nghệ đa truy nhập phân chia theo tần số đơn sóng mang (SC-FDMA).
- Với việc sử dụng phương pháp điều chế biên bộ cầu phương (QAM- Mạng di động thế hệ 4G.
- 9 Nguyên tắc FDMA Lý thuyết sử dụng đa sóng mang được mô tả trong hình 2.9 , tại đó dữ liệu được đặt vào các sóng mang con khác nhau trong cùng một máy phát.
- 11 Tính trực giao của các sóng mang Lý thuyết cơ bản về OFDMA được biết đến vào những năm 1950 khi đó người ta chủ yếu sử dụng các công nghệ tương tự và việc tạo các sóng mang trực Mạng di động thế hệ 4G.
- Các bộ khuếch đại tuyến tính có hiệu suất sử dụng công suất thấp và do đó không thể áp dụng cho đường lên.
- 13 Hiệu năng của kênh lên các tín hiệu có thời gian kí tự dài và ngắn Nguyên tắc truyền dẫn của bất kì hệ thống OFDMA nào là sử dụng các sóng mang con có băng thông hẹp trực giao lẫn nhau.
- 20 Điều chỉnh tốc độ dữ liệu trong hệ thống SC-FDMA Mạng di động thế hệ 4G.
- Chúng được sử dụng cho máy thu thực hiện tính toán kênh truyền.
- Các lợi ích của việc sử dụng các kĩ thuật đa anten.
- Nhiều anten tại máy phát và (hoặc) tại máy thu có thể được sử dụng để đảm bảo chống phân tập phadinh trên kênh vô tuyến.
- Các nguyên tắc cơ bản của công nghệ MIMO được giới thiệu trong hình 2.23, ở đó các dòng dữ liệu khác nhau được đưa đến các bộ tiền mã hóa sau đó tín hiệu được ánh xạ và cuối cùng là hình thành tín hiệu OFDMA Mạng di động thế hệ 4G.
- minh họa trong hình 2.25, và các dòng dữ liệu được phân chia xử lý ở các bộ thu MIMO.
- 1 Kiến trúc giao thức vô tuyến LTE Lớp vật lý sẽ mang các kênh vận chuyển được cung cấp bởi lớp MAC.Kênh vận chuyển chỉ ra làm thế nào và những đặc tính dữ liệu nào có thể được mang trên Mạng di động thế hệ 4G.
- Tương tự các sóng mang vô tuyến trong mặt phẳng người dùng mang dữ liệu người dùng.Như miêu tả trong hình 3.2 các kiến trúc giao thức vô tuyến trong mặt phẳng điều khiển như MAC, RLC, PDCP và RRC được nằm ở eNodeB.
- 4 Các giao thức vô tuyến mặt phẳng người sử dụng trong LTE 3.2 Điều khiển truy nhập môi trường ¾ Kiến trúc lớp MAC Hình 3.
- 5 Tổng quan cấu trúc MAC- phía UE Mạng di động thế hệ 4G.
- Định thời trước để chỉ ra những thay đổi cần thiết cho truyền dẫn đường lên để đảm bảo các người dùng khác nhau không bị chồng lấn lên nhau • Truy nhập đường lên chỉ rõ chi tiết nguồn tài nguyên (trong miền tần số và thời gian) được sử dụng trong đường lên Mạng di động thế hệ 4G.
- 12 Chế độ không công nhận • Chế độ công nhận (AM-Acknowledged Mode): ở chế độ này nó cung cấp thêm một số chức năng so với chế độ không công nhận, truyền lại dữ liệu khi Mạng di động thế hệ 4G.
- Dữ liệu trong chế độ công nhận cũng có thể tái phân đoạn để cho phù hợp với các nguồn tài nguyên ở lớp vật lý phục vụ cho việc truyền lại.
- Giao thức hội tụ dữ liệu gói Hình 3.
- Lớp RLC chuyển dữ liệu tới lớp MAC thông qua kênh logic 2.
- Lớp vật lý mã hóa dữ liệu kênh vận chuyển vào kênh vật lý 3.6.1 Các kênh đường xuống Hình 3.
- 19 Sơ đồ ánh xạ các kênh đường xuống Mạng di động thế hệ 4G.
- Kênh này dùng để truyền thông tin điều khiển giữa các UE và mạng • Kênh này được sử dụng cho các UE không có kết nối RRC với mạng Kênh điều khiển riêng (DCCH-Dedicated Control Channel.
- Kênh đường xuống từ một điểm tới nhiều điểm được dùng để truyền dữ liệu từ mạng tới UE • Kênh này chỉ được dùng cho các UE nhận MBMS ¾ Các kênh vận chuyển Mạng di động thế hệ 4G.
- Mang thông tin cấp phép định trình đường lên • Sử dụng phương pháp điều chế QPSK Kênh chỉ báo HARQ (PHICH-Physical Hybrid ARQ Indicator Channel.
- Mang kênh MCH • Sử dụng các phương thức điều chế: QPSK, 16-QAM và 64-QAM 3.6.2 Các kênh đường lên Hình 3.
- Kênh được dùng để truyền thông tin điều khiển giữa các UE và mạng Mạng di động thế hệ 4G.
- Kênh này chỉ được sử dụng cho các UE không có kết nối RRC với mạng Kênh điều khiển riêng (DCCH-Dedicated Control Channel.
- Mang kênh UL-SCH • Sử dụng các phương thức điều chế: QPSK,16-QAM và 64-QAM Mạng di động thế hệ 4G.
- Sử dụng phương thức điều chế BPSK và QPSK Mạng di động thế hệ 4G.
- CHƯƠNG 4: LỚP VẬT LÝ 4.1 Truyền dữ liệu người sử dụng đường lên Dữ liệu người sử dụng ở hướng đường lên được mang trên kênh PUSCH, với cấu trúc khung có độ dài 10ms và dựa trên sự phân bổ nguồn tài nguyên trên miền tần số và thời gian tương ứng là 180 kHz và 1ms.
- Băng thông có thể được ấn định nằm trong khoảng từ 0 đến 20MHz với bước nhảy là 180kHz.Sự phân bổ nguồn tài nguyên này là liên tục vì truyền dẫn đường lên sử dụng điều chế FDMA với một kí Mạng di động thế hệ 4G.
- Sự điều chỉnh băng thông khe thời gian giữa các TTI liên tiếp được minh họa trong hình 4.3, trong hình ta thấy tốc độ dữ liệu được tăng lên gấp đôi khi băng thông được sử dụng gấp đôi.
- Vì thế sự đan xen kênh như trong hình 4.5 không phải là để chỉ đến việc đan xen thật sự giữa các thông tin điều khiển và dữ liệu Hình 4.
- 5 Chuỗi mã hóa kênh PUSCH Mạng di động thế hệ 4G.
- Dữ liệu được điều chế độc lập với các thông tin điều khiển nhưng phương thức điều chế trong một 1ms là như nhau Hình 4.
- 6 Ghép kênh giữa tín hiệu điều khiển và dữ liệu tại đường lên 4.2 Truyền dữ liệu người sử dụng đường xuống Dữ liệu người sử dụng ở hướng xuống được mang trên kênh PDSCH.Sự phân bố các khối tài nguyên có độ dài 1ms cũng được thực hiện ở đường xuống.Các sóng mang con được ấn định trong các khối tài nguyên là 12 sóng mang con và các khối này có độ rộng là 180kHz (PRB-Physical Resource Block).
- Vì đường xuống sử dụng công nghệ OFDMA các sóng mang được truyền song song với nhau với độ rộng mỗi sóng mang là 15kHz và vì thế tốc độ dữ liệu phụ thuộc vào số sóng mang được ấn định (hoặc là các khối tài nguyên trong thực tế) cho một người sử dụng.
- 11 Quá trình tạo tín hiệu đường xuống Mạng di động thế hệ 4G.
- Cuối cùng tốc độ dữ liệu tức thời của đường xuống phụ thuộc vào các yếu tố sau: phương thức điều chế, số lượng các sóng mang con được ấn định, tỉ lệ mã hóa kênh và số anten truyền dẫn được sử dụng.
- Báo hiệu điều khiển trong trường hợp không có dữ liệu đường lên, nó được truyền trên kênh PUCCH (Physical Uplink Control Channel.
- Điều này có nghĩa các tài nguyên điều khiển được quy định trong các trường hợp có hoặc không có dữ liệu đường lên.
- Các SRI tích cực Mạng di động thế hệ 4G.
- 15 Ánh xạ các khối tài nguyên logic của kênh PUCCH vào các khối tài nguyên vật lý 4.3.2 Tín hiệu điều khiển trên kênh PUSCH PUSCH mang các tín hiệu điều khiển L1/L2 đường lên trong sự có mặt dữ liệu đường lên.Các tín hiệu điều khiển được đặt vào một tài nguyên điều khiển riêng chỉ có giá trị trong khoảng thời gian môt khung con, khi UE được định trình cho Mạng di động thế hệ 4G.
- việc truyền dữ liệu trên PUSCH.Các vấn đề chính liên quan đến việc thiết kế tín hiệu điều khiển trên kênh PUSCH là.
- Sử dụng biểu đồ ghép kênh mức kí hiệu lựa chọn thì tỉ số giữa các kí hiệu dữ liệu và các kí hiệu điều khiển có thể được điều chỉnh chính xác trong từng khối SC-FDMA Hình 4.
- Một cách để điều chỉnh các nguồn tài nguyên sẵn có là sử dụng các giá trị bù công suất khác nhau cho dữ liệu và các phần tín hiệu điều khiển khác nhau.Vấn đề của phương pháp bù công suất là các tính chất của đơn sóng mang sẽ bị phá hủy một phần.
- Trên SRS, truyền dẫn SC-FDMA phân tán được sử dụng.Hay nói cách khác, UE sử dụng các sóng mang thứ hai để truyền các tín hiệu tham chiếu như minh họa trong hình 4.19.
- Một Mạng di động thế hệ 4G.
- Thông tin về phân bổ khối dữ liệu.Nó chỉ rõ vị trí của các tài nguyên được phân bổ cho người sử dụng trong miền khối tài nguyên Mạng di động thế hệ 4G.
- Sơ đồ mã hóa và điều chế sử dụng cho dữ liệu đường xuống.Dùng 5 bit tín hiệu để chỉ rõ phương thức điều chế và kích thước khối vận chuyển.
- Để tối thiểu hóa chi phí, một bit đơn ACK/NAK được sử dụng.
- Điều này được minh họa trong hình 4.25.Chú ý rằng, đối với trường hợp hoạt động TDD, mối quan hệ về thời gian giữa việc tiếp nhận dữ liệu trong một tiến trình hybrid-ARQ nào đó và Mạng di động thế hệ 4G.
- Do đó, khi một đầu cuối di động thực hiện truyền dẫn dữ liệu đường lên, dữ liệu này có thể được sử dụng bởi trạm gốc thu để đánh giá định thời thu đường lên và do đó là nguồn cho các điều khiển định thời sớm.Chú ý rằng bất kỳ truyền dẫn đường lên nào cũng có thể được sử dụng cho đánh giá định thời.
- Thay vào đó, cơ chế giống như truyền dẫn dữ liệu đường xuống trên DL- Mạng di động thế hệ 4G.
- SCH được sử dụng và đầu cuối di động sẽ giám sát báo hiệu điều khiển L1/L2 cho việc ấn định kế hoạch đường xuống.
- Do đó, truy cập ngẫu nhiên không chỉ được sử dụng cho truy cập ban đầu Mạng di động thế hệ 4G.
- Đồng bộ đường lên thì cần thiết khi đầu cuối không thể phát bất kỳ dữ liệu đường lên nào.
- Bước thứ ba bao gồm việc truyền dẫn nhận dạng đầu cuối di động đến mạng bằng cách sử dụng UL-SCH tương tự với dữ liệu được định trình thông thường.
- PMI cung cấp thông tin về ma trận tiền mã hóa được sử dụng trong bộ mã dựa trên quá trình tiền mã hóa.
- Các gói dữ liệu trong mặt phẳng người dùng ở đường xuống được chuyển tiếp từ eNodeB nguồn tới eNodeB đích thông qua giao diện X2 trước khi xảy ra chuyển Mạng di động thế hệ 4G.
- 8 Hoàn thành chuyển giao Mạng di động thế hệ 4G.
- eNodeB nguồn bắt đầu chuyển tiếp các gói dữ liệu đường xuống tới eNodeB đích 8.
- MME gửi bản tin yêu cầu cập nhật mặt phẳng người sử dụng tới Serving Gateway Mạng di động thế hệ 4G.
- Serving Gateway chuyển đường dữ liệu xuống tới eNodeB đích.
- Serving Gateway có thể được sử dụng như mobility anchor trong chuyển giao liên hệ thống Tổng quan về thủ tục chuyển giao liên hệ thống được minh họa trong hình 5.9 Mạng di động thế hệ 4G.
- Trong hình 5.13 là một ví dụ chỉ rõ độ lợi khi sử dụng FDPS với băng thông hệ thống là 10MHz Hình 5.
- thông cụ thể.Các phép đo SRS đường lên cũng có thể được sử dụng bởi bộ định trình miền tần số đường lên khi tính toán quyền ưu tiên định trình của một thuê bao cụ thể tương ứng với một băng thông đường lên nhất định.Chức năng thích ứng đường truyền đường lên dựa trên mã hóa và điều chế thích ứng nhanh được minh họa trong hình 5.17 Hình 5.
- Ở đường lên LTE sử dụng cơ chế HARQ đồng bộ vì thế UE phải được định trình nếu lần truyền trước bị lỗi • Với MU-MIMO bộ định trình gói đường lên có thể đồng thời phân bổ các tài nguyên ở cùng một tần số cho hai thuê bao.Sự trực giao giữa các người sử dụng đạt được bằng cách khai thác thông tin trạng thái kênh sẵn có trong miền Mạng di động thế hệ 4G.
- Không chỉ GSM, các mạng di động sử dụng công nghệ CDMA cũng không bỏ qua cơ hội chuyển tiếp lên 4G với công nghệ LTE.
- Hãng này sử dụng công nghệ LTE tần số 2,6GHz cùng với băng thông 20MHz, tốc độ tối đa lên đến 100Mbps.
- Chúng sẽ làm việc trên cả Mạng di động thế hệ 4G.
- Và đến cuối năm 2012 sẽ chuyển sang sử dụng tần số 1,5GHz.
- Cước dữ liệu hang tháng là 55USD.
- 2 Laptop X430 Mạng di động thế hệ 4G.
- Khi độ phủ sóng đã đạt Mạng di động thế hệ 4G

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt