« Home « Kết quả tìm kiếm

Công nghệ HSDPA và ứng dụng vào mạng di động Viettel


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Công nghệ HSDPA và ứng dụng vào mạng di động Viettel.
- Lý do chọn đề tài: Ngày nay, thông tin di động là một lĩnh vực phát triển nhanh nhất và tác động sâu rộng đến các hoạt động của đời sống con người.
- Để đáp ứng nhu cầu về chất lượng và dịch vụ ngày càng cao, thông tin di động đã không ngừng được cải tiến.
- Các hệ thống thông tin di động tiếp theo lần lượt được nghiên cứu và ứng dụng thương mại, điển hình là công nghệ truy nhập gói tốc độ cao đường xuống (HSDPA).
- Công nghệ này được cho là thế hệ thông tin di động 3,5G, có thể nâng cao tốc độ dữ liệu đường xuống lên tới 14,4 Mbps (lý thuyết) cũng như gia tăng dung lượng của hệ thống.
- Hiện nay, ở Việt Nam các nhà khai thác đã thử nghiệm và bước đầu thu được nhiều thành công với công nghệ HSDPA, trong đó nổi bật là Viettel- nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầuViệt Nam.
- Do đó việc tiếp tục nghiên cứu các khía cạnh kỹ thuật của công nghệ HSDPA là một điều cần thiết đối với những người làm việc, nghiên cứu về viễn thông di động.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Tìm hiểu sâu về hệ thống thông tin di động 3G và 3,5 G và phương án triển khai ở mạng di động Viettel.
- Đối tượng nghiên cứu: Các khía cạnh kỹ thuật của công nghệ HSDPA.
- Phạm vi nghiên cứu: Công nghệ HSDPA cho mạng UMTS và ứng dụng vào mạng Viettel.
- Tóm tắt các nội dung chính: Luận văn được chia làm 3 chương cụ thể như sau: Chương 1 : Mạng thông tin di động UMTS Chương này đề cấp đến lịch sử phát triển của mạng thông tin di động.
- Đi sâu tìm hiểu mạng thông tin di động UMTS- đây là mạng thông tin di động thế hệ 3G, được phát triển theo công nghệ WCDMA và đây cũng là tiền thân của mạng thông tin di động thế hệ 3,5G sử dụng công nghệ HSDPA.
- Chương 2 : Công nghệ HSDPA cho mạng UMTS Đây là phần trọng tâm của bản luận văn.
- Chương này đi sâu tìm hiểu về nguyên lý hoạt động, cấu trúc và các kỹ thuật được áp dụng trong công nghệ HSPDA.
- 2Chương 3 : Ứng dụng công nghệ HSDPA vào mạng di động Viettel Chương này tìm hiểu về cấu trúc mạng 3G Viettel và tình hình triển khai HSDPA ở mạng di động này.
- Phương pháp nghiên cứu.
- nghiên cứu tài liệu và thực tế triển khai công nghệ.
- Kết luận Với những cải tiến kỹ thuật mang tính đột phá, HSDPA là một công nghệ đang được chú trọng phát triển.
- Ngoài ra, công nghệ này còn nhằm cung cấp các giải pháp tối ưu về chi phí, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả phí lắp đặt thiết bị nhờ đó các nhà khai thác có thể cung cấp dịch vụ cho nhiều đối tượng đa dạng hơn.
- Trên thực tế, thị trường của HSDPA phát triển mạnh mẽ nhất (đặc biệt là ở giai đoạn khởi đầu) là ở những nước phát triển, nơi có lượng khách hàng khổng lồ sử dụng điện thoại di động chất lượng cao.
- Từ khi dịch vụ HSDPA được chính thức giới thiệu vào tháng 8 năm 2006 đến năm 2009 đã có 267 mạng HSDPA tại 114 nước trong đó có 237 mạng đã được đưa vào thương mại hóa tại 105 nước.
- Có 1095 thiết bị HSDPA hoạt động được cung cấp bởi 148 công ty, bao gồm 467 điện thoại di động và UMPC, và 128 máy tính xách tay.
- Viettel hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, di động hàng đầu ở Việt Nam.
- Với mong muốn phục vụ người dùng các dịch vụ chất lượng cao, Viettel đã không ngừng vận động, nâng cấp, phát triển mạng điện thoại di động của mình.
- Việc nghiên cứu các xu hướng phát triển cũng như áp dụng các công nghệ và dịch vụ mới cũng không nằm ngoài mục tiêu này.
- Công nghệ HSDPA với những tính năng nội trội của nó và các lợi ích trong việc cung cấp và sử dụng dịch vụ là một xu hướng tất yếu cho các nhà cung cấp dịch vụ di động trong đó có mạng di động Viettel.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt