« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ IPTV và phát triển truyền hình địa phương trên nền IPTV


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ : Đề tài : Nghiên cứu công nghệ IPTV và phát triển truyền hình địa phương trên nền IPTV .
- Khoá 2010 Người hướng dẫn : Phó Giáo sư , Tiến sỹ Nguyễn Văn Khang Nội dung tóm tắt : a) Lý do chọn đề tài : Ngày nay, công nghệ truyền hình dựa trên giao thức internet IPTV đang phát triển mạnh mẽ và nằm ở vị trí chủ chốt trong lĩnh vực truyền hình có thu phí.
- Đây là một trong những nguồn thu chính của các Tập đoàn, Công ty viễn thông trong tương lai gần nên rất thu hút được sự chú ý của những người làm ngành viễn thông và các nhà khai thác mạng viễn thông.
- IPTV là một hệ thống nhiều tiện ích, có thể nhận tín hiệu truyền hình và video song song với các dịch vụ đa phương tiện khác trên cùng một kết nối Internet.
- Sử dụng công nghệ IPTV nhà cung cấp dịch vụ dựa trên mạng truyền tải băng rộng và một hệ thống mạng phân phối để đưa các chương trình truyền hình, các dịch vụ viễn thông và các dịch vụ gia tăng đến tận nhà khách hàng.
- Chính vì vậy sau khi hoàn thành khóa cao học tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thì đề tài tốt nghiệp cao học của bản thân chọn là: "Nghiên cứu công nghệ IPTV và phát triển truyền hình địa phương trên nền IPTV " b) Mục đích của đề tài được thể hiện rõ qua tên của đề tài .
- Trong đó chú trọng đến quá trình triển khai , tính toán băng thông , lên cấu hình và áp dụng vào thực tế cho mạng Viễn thông Nghệ An để phát triển truyền hình địa phương trên đó .
- Trong chương 1 , 2 , các khái niệm và kiến thức cơ bản về công nghệ IPTV và các dịch vụ, ứng dụng có thể được cung cấp bởi nhà khai thác viễn thông khi sử dụng công nghệ IPTV .
- một số công nghệ mạng lõi và kiến trúc mạng cung cấp dịch vụ của IPTV, hệ thống quản 2lý mạng IPTV.
- Trong chương 3 đề xuất phương án triển khai IPTV trên mạng của VNPT Nghệ An sau khi đã nghiên cứu tìm hiểu quá trình triển khai dịch vụ IPTV của VNPT và dựa trên mạng lưới, cơ sở hạ tầng hiện có của VNPT Nghệ An để phát triển truyền hình địa phương trên đó .
- Phương pháp định tính áp dụng đối với các cơ sở lý thuyết , các nguyên lý và các chuẩn do tổ chức viễn thông thế giới ban hành .
- Phương pháp định lượng được áp dụng khi thực hiện tính toán , lên cấu hình và áp dụng vào thực tế cho mạng viễn thông Nghệ An .
- KẾT LUẬN IPTV cũng được nhìn nhận như là một phương thức cho các nhà cung cấp nội dung mở rộng thị trường.
- là một công nghệ có khả năng mang tới lợi nhuận rất lớn cho các nhà cung cấp viễn thông trong một tương lai gần.
- IPTV có thể thay đổi phương thức xem các chương trình truyền hình và là một cuộc cách mạng trong việc tạo ra nội dung.
- Với sự phát triển của công nghệ truy cập băng rộng và các thiết bị sản xuất chương trình truyền hình, chúng ta tin tưởng rằng IPTV thực sự sẽ cạnh tranh với các chương trình truyền hình vệ tinh, truyền hình cáp hay các loại truyền hình thông thường.
- IPTV không chỉ đơn giản là đưa ra các chương trình truyền hình thông thường bằng các kết nối hay các thiết bị khác.
- Với chi phí thấp trong việc sản xuất nội dung cho phép các nhà cung cấp IPTV đưa ra rất nhiều chương trình, từ thể thao, thời sự cho tới các chương trình đào tạo trên Tivi, và nhiều chương trình khác nữa.
- Khách hàng được lợi rất lớn từ các dịch vụ IPTV, họ sẽ thích thú với nội dung chương trình linh hoạt do chính họ lựa chọn.
- Các ứng dụng tương tác và theo yêu cầu không chỉ cho phép khách hàng lựa chọn các chương trình giải trí mà nó còn cung cấp các công cụ để học tập.
- Truyền hình IP có thể được khai thác và sử dụng dưới nhiều định dạng khác nhau.
- Hiện tại IPTV là một nhân tố quan trọng trong thị trường truyền hình thu phí, và trong tương lai các nhà cung cấp IPTV sẽ cho ra các dịch vụ mới và sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt