« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tìm hiểu EAI (Enterprise application integration), đề xuất mô hình áp dụng thực tế


Tóm tắt Xem thử

- Tác giả luận văn: Nguyễn Đức Huy.
- Hà Quốc Trung Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay, ở rất nhiều doanh nghiệp, các hệ thống tin học ở các đơn vị khác nhau hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau.
- Mỗi hệ thống có thể được xây dựng dựa trên các nền tảng công nghệ khác nhau với các hệ cơ sở dữ liệu khác nhau.
- Do mục đích phát triển, các doanh nghiệp đòi hỏi cần có một hệ thống tập trung quản lý toàn bộ các chức năng nghiệp vụ của toàn bộ doanh nghiệp.
- Việc xây dựng một hệ thống tập trung mới để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp là khá tốn kém và cũng mất rất nhiều thời gian.
- Trong khi đó, các hệ thống cũ hoạt động ở các đơn vị nhỏ đang hoạt động hoàn toàn ổn định, vấn đề đặt ra là cần có sự kết nối giữa các hệ thống này để tạo thành một hệ thống tập trung.
- Với yêu cầu này, mô hình EAI (Enterprise Application Integration) được đưa ra nhằm thực hiện việc tích hợp, kết nối các ứng dụng nhỏ ở doanh nghiệp thành hệ thống tổng hợp các ứng dụng, cho phép các hệ thống này trao đổi thông tin, tương tác với nhau.
- Do vậy, luận văn đã chọn đề tài về nghiên cứu tìm hiểu EAI (Enterprise Application Intergration) và đề xuất mô hình áp dụng thực tế.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích của luận văn là nghiên cứu tìm hiểu được các công nghệ về EAI, đề xuất được giải pháp tích hợp các ứng dụng nghiệp vụ phù hợp với thực tế tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm 4 chương: Chương 1: Tổng quan về EAI (Enterprise Application Integration).
- Chương 3: Một số giải pháp tích hợp công nghệ truyền thông điệp tiên tiến.
- 2 Chương 4: Ứng dụng Web Services để giảm chi phí tích hợp các ứng dụng dịch vụ.
- Trong chương này luận văn đã tiến hành khảo sát hệ thống thông tin nghiệp vụ tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội và đề xuất được giải pháp sử dụng Web services làm công cụ truyền thông bậc thấp, khai thác tối đa sự đơn giản, tính mở, tính mềm dẻo của Web services trong việc cung cấp thông tin trong trung tâm tích hợp thông tin nghiệp vụ ứng dụng.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng Web services để tích hợp các ứng dụng trong hệ thống thông tin để giảm chi phí tích hợp các ứng dụng dịch vụ.
- e) Kết luận Luận văn đã trình bày giải pháp tích hợp ứng dụng nghiệp vụ sử dụng Web Services để giảm chi phí tích hợp các ứng dụng dịch vụ, cho phép kết nối các ứng dụng nghiệp vụ thông qua Web Services.
- Luận văn đã xây dựng và triển khai giải pháp tích hợp một số hệ thống thông tin của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- Sử dụng Web Services để giảm chi phí tích hợp các ứng dụng dịch vụ.
- Luận văn không thể tránh khỏi những lỗi và thiếu sót.
- Em rất mong nhận được những góp ý của thầy cô để hoàn thiện luận văn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt