« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng hệ thống quản lý tòa nhà thông minh IBMS


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng hệ thống quản lý tòa nhà thông minh IBMS Tác giả luận văn: Vương Thị Dung Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS.Nguyễn Văn Khang NỘI DUNG TÓM TẮT 1.
- Lý do chọn đề tài Đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển, những tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, đặc biệt là các sân bay, trung tâm thương mại, ngân hàng, khách sạn, chung cư, trường học hay bệnh viện.
- Những tòa nhà này không chỉ được thiết kế hiện đại mà còn được trang bị nhiều thiết bị công nghệ cao.
- Chi phí xây dựng các tòa nhà là rất lớn nhưng so với chi phí để quản trị hiệu quả tòa nhà như chi phí cho duy trì hoạt động, chi phí cho năng lượng tiêu thụ, bảo trì vận hành tòa nhà này thì nhỏ hơn rất nhiều.
- Để tạo nên môi trường làm việc, sinh hoạt an toàn và tiện nghi, và giảm chi phí quản lý và vận hành tòa nhà thì Tự động hóa quản lý tòa nhà là một yêu cầu không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng.
- Xuất phát từ lý do đó tác giả đã nghiên cứu hệ thống quản lý IBMS để áp dụng hệ thống này vào thực tiễn.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Trong quá trình thực tế tiếp cận tác giả thấy hệ thống IBMS thích hợp với các công trình trong ngành xây dựng.
- Vì vậy tác giả muốn nghiên cứu về hệ thống IBMS để dần áp dụng hệ thống IBMS vào thực tiễn.
- Sau này có thể áp dụng các hệ thống này trong các tòa nhà của trường Đại học Xây dựng.
- Nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Sau khi tìm hiểu một thời gian tác giả viết cuốn luận văn có bố cục gồm 3 chương sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, cơ sSở lý thuyết về hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, và giải pháp áp dụng hệ thống quản lý tòa nhà thông minh vào một tòa nhà cụ thể là “Công trình tổ hợp khách sạn dầu khí Thái Bình “ Chương 1 cho chúng ta cái nhìn tổng quan về hệ thống quản lý tòa nhà thông minh IBMS.
- Nội dung của chương xoay quanh việc đưa ra mô tả về hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, tập trung mô tả cấu trúc hệ thống IBMS, các thành phần chính cấu thành hệ thống IBMS như hệ thống điều khiển vào ra tòa nhà, hệ thống quản lý điện năng, hệ thống điều khiển ánh sáng, hệ thống điều hòa, hệ thống thông gió, hệ thống thang máy, hệ thống camera an ninh … cũng như chức năng, nhiệm vụ và các lợi ích của hệ thống IBMS đem lại.
- Để làm rõ nội dung trình bày trong chương 1 về cơ chế hoạt động của hệ thống IBMS, chương 2 của cuốn luận văn trình bày về cơ sở lý thuyết của hệ thống IBMS.
- Tác giả phân tích thành phần của một hệ thống thông tin công nghiệp, cấu trúc mạng của hệ thống IBMS và hệ thống thu thập dữ liệu, mạng truyền thông công nghiệp đề cập tới các phương thức truyền thông như các giao thức BACnet, MODbus, LONworks, OPC, TCP/IP, Profibus.
- để ghép nối các thiết bị cấp trường, các bộ điều khiển số DDC với cấp quản lý để điều khiển và giám sát hệ thống, các yêu cầu về thiết bị, bộ điều khiển và các phần mềm, sử dụng trong hệ thống quản lý tòa nhà.
- Chương 3 từ kết quả nghiên cứu lý thuyết ở 2 chương trên tác giả ứng dụng giải pháp cụ thể để quản lý tòa nhà “Công trình tổ hợp khách sạn dầu khí Thái Bình.
- Trong chương này, tác giả đi từ khảo sát hệ thống thực, nhu cầu sử dụng của tòa nhà từ đó đưa ra yêu cầu thiết kế hệ thống IBMS dành cho tòa nhà, tiếp sau đó là các quá trình lựa chọn thiết bị như lựa chọn máy chủ, bộ điều khiển số, các thiết bị đầu cuối như cảm biến nhiệt, cảm biến độ ẩm, cảm biến chênh áp, công tắc dòng chảy, công tắc lưu lượng gió,van điều khiển,...và việc triển khai tích hợp các hệ thống riêng lẻ thành một hệ thống quản lý tòa nhà IBMS.
- Sau một thời gian thực hiện luận văn tác giả đã thu được một số kết quả sau.
- Tác giả đã tìm hiểu được khái quát hệ thống quản lý tòa nhà IBMS thành phần chức năng, nhiệm vụ…của hệ thống.
- Các Module cấu thành hệ thống quản lý IBMS, cũng như đi sâu tìm hiểu hệ thống mạng kết nối các module đó và giao thức sử dụng để tích hợp giữa chúng.
- Các thiết bị và phần mềm được sử dụng để quản lý hệ thống IBMS  Đề ra được giải pháp xây dựng hệ thống giám sát và điều khiển các thiết bị trong một toà nhà.
- Từ đó áp dụng giải pháp vào hệ thống IBMS của một tòa nhà cụ thể.
- Phương pháp nghiên cứu Trong luận văn này tác giả thực hiện phương pháp nghiên cứu từ tổng thể đến chi tiết ( phương pháp top-down).
- Tác giả đã tìm hiểu các tài liệu trong nước và nước ngoài qua mạng Internet và sách.
- Và trao đổi với các nhân viên của các hãng giải pháp hệ thống quản lý tòa nhà như Honeywell.
- Kết luận Trong khuôn khổ luận văn này, tác giả đã trình bày về hệ thống quản lý tòa nhà IBMS và tương lại phát triển của hệ thống quản lý tòa nhà.
- Những mặt hạn chế, và ưu điểm của hệ thống quản lý tòa nhà IBMS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt