« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích đánh giá hiệu hăng hệ thống thông tin di động 4G sử dụng công nghệ LTE


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích đánh giá hiệu năng hệ thống thông tin di động 4G sử dụng công nghệ LTE Tác giả luận văn:Lý Công Thái Khóa: 2010 Người hướng dẫn: TS.
- Lê Nhật Thăng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Với sự cạnh tranh khốc liệt của các mạng không dây khác như WiFi với tốc độ dữ liệu rất lớn, thì các nhà nghiên cứu đã đưa ra mạng pre-4G dựa trên công nghệ LTE (Long Term Evolution) ngay tiếp đó đã đề xuất mạng 4G sử dụng công nghệ LTE – Advanced để đáp ứng nhu cầu truyền thông với tốc độ dữ liệu cao.
- Một số nhà mạng đã bắt đầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ 4G LTE, nên việc nghiên cứu và đánh giá hiệu năng hệ thông thông tin di dộng 4G sử dụng công nghệ LTE là cần thiết và cấp bách.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Phân tích đánh giá hiệu năng hệ thống thông tin di dộng 4G sử dụng công nghệ LTE cho đường xuống – downlink, sử dụng hai công nghệ chính là OFDM và MIMO trong những điều kiện kênh truyền dẫn khác nhau.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Giới thiệu tổng quan về hệ thống thông tin di động 4G/ LTE – Advanced, và hai kỹ thuật chính được sử dụng trong LTE-Advanced: OFDM và MIMO.
- Đó là nền tảng để phát triền từ 3G lên 4G dựa vào việc áp dụng công nghệ LTE.
- Mô tả chi tiết về các bước điều chế tín hiệu trong đường xuống của hệ thống thông tin LTE cũng như hệ thống LTE - Advanced, chi tiết về cấu trúc dữ liệu được thiết lập trên kênh truyền.
- Mô tả chi tiết về mã turbo và giải mã turbo, các thuật toán sử dụng trong giải mã turbo.
- Đối với những kênh truyền xấu, sử dụng băng thông rộng và truyền dẫn ở tần số cao như LTE/LTE – Advanced thì sử dụng mã turbo sẽ làm giảm tỉ lệ bit lỗi.
- Khảo sát sơ bộ các nghiên cứu về kênh truyền của hệ thống LTE.
- Và đưa ra được mô hình kênh truyền riêng để mô phỏng mô hinh kênh truyền trong LTE cũng như LTE – Advanced.
- Từ đó đã đánh giá và đưa ra những đề xuất khi kênh truyền tốt hay xấu, cũng như cân nhắc giữa kênh truyền và tốc độ số bít dữ liệu truyền đi trên kênh truyền d) Phương pháp nghiên cứu - Tìm hiểu chi tiết về hệ thống LTE - Khảo sát các kết quả liên quan đã đạt được - Đưa ra mô hình mô phỏng giống kết quả đã công bố và dựa vào đó đưa ra mô hình riêng của luận văn e) Kết luận Đã nghiên cứu khá chi tiết về đường xuống của hệ thống thông tin di động LTE, khảo sát những công trình đã có và đưa ra mô hình riêng của luận văn.
- Đã đánh giá và khảo sát được chi tiết ảnh hưởng của chất lượng kênh truyền đến tốc độ dữ liệu và số bit lỗi khi truyền sóng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt