« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ tích hợp dữ liệu và ánh trong hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thử nghiệm bộ tích hợp truyền dữ liệu và ảnh trong hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba.
- Công nghệ 3G được coi là cuộc cách mạng trong lĩnh vực di động với ưu điểm về băng thông rộng, tốc độ truy cập và truyền nhận dữ liệu nhanh, đáp ứng được những nhu cầu đang ngày càng tăng lên của khách hàng về các dịch vụ băng rộng.
- Xuất phát từ thực trạng đó, em đã chọn đề tài “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thử nghiệm bộ tích hợp truyền dữ liệu và ảnh trong hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu cấu trúc mạng di động thế hệ 3, công nghệ định vị toàn cầu GPS và các phương pháp định vị trong hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba, nghiên cứu phương thức truyền dữ liệu từ thiết bị đầu cuối qua mạng 3G và thực hiện chế tạo thử nghiệm thành công bộ tích hợp truyền dữ liệu và ảnh tĩnh qua mạng 3G.
- Trong chương 1,2 và 3, các khái niệm và các kiến thức cơ bản về mạng 3G, về phương pháp định vị và phương pháp truyền dữ liệu đã lần lượt được trình bày.
- Trong đó, có nghiên cứu tìm hiểu đặc điểm, tính năng của các linh kiện, thiết bị mới ở mức độ bao gồm những nội dung cần thiết và phục vụ trực tiếp cho đề tài.
- Em đã tập trung nghiên cứu cấu trúc, chức năng của các thành phần trong hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba.
- Qua đó nghiên cứu và triển khai thiết kế, chế tạo thử nghiệm bộ tích hợp truyền dữ liệu và ảnh trong hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba để hiện thực hóa khả năng hỗ trợ tính năng truyền dữ liệu tốc độ cao từ thiết bị đầu cuối 3G thông qua mạng thông tin này.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài được tác giả nghiên cứu theo hai phương pháp định tính và định lượng.
- e) Kết luận Công nghệ thông tin di động thế hệ thứ ba đã, đang và sẽ trở thành một công nghệ được ưa chuộng, tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành viễn thông.
- Trong bản luận văn này, em đã đi vào tìm hiểu công nghệ thông tin di động thế hệ ba điển hình (WCDMA), các công nghệ hỗ trợ như cảm biến, GPS.
- và thực hiện chế tạo thử nghiệm một thiết bị đầu cuối đơn giản hoạt động trên nền mạng di động WCDMA.
- Sản phẩm thực nghiệm tuy đã đáp ứng được chức năng truyền dữ liệu và ảnh qua hệ thống thông tin di động thế hệ ba, song vẫn còn có nhược điểm là kích thước còn lớn, chưa có đóng gói để đảm bảo tính thẩm mỹ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt