« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng công nghệ OFDMA trong Wimax


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng công nghệ OFDMA trong WiMAX Tác giả luận văn: Hoàng Công Anh Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Văn Đức Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Từ khi xuất hiện công nghệ WiMAX đã chứng tỏ được các ưu điểm vượt trội của nó so với các mạng không dây đã có cả về khả năng kết nối, vùng phủ sóng cũng như các ứng dụng có thể chạy trên nó.
- WiMAX di động là một giải pháp băng rộng không dây để cho phép hội tụ các mạng băng rộng cố định và di động thông qua một công nghệ truy nhập vô tuyến băng rộng diện rộng chung và một cấu trúc mạng linh hoạt.
- Giao diện vô tuyến của WiMAX di động sử dụng công nghệ đa truy nhập phân chia theo tần số trực giao - OFDMA để cải thiện hiệu năng đa đường trong các môi trường truyền NLOS.
- Vì vậy, sau khi xin ý kiến và được sự đồng ý của Thầy giáo hướng dẫn, tôi đã chọn đề tài “Ứng dụng công nghệ OFDMA trong mạng WiMAX” làm Luận văn tốt nghiệp với mong muốn đem lại sự ứng dụng thực tế cho những kiến thức mà tôi nghiên cứu được trong quá trình thực hiện Luận văn tốt nghiệp này.
- Với xu thế đó, WiMAX di động cho phép hội tụ các mạng băng rộng cố định và di động thông qua một công nghệ truy nhập vô tuyến băng rộng diện rộng chung và một cấu trúc mạng linh hoạt.
- Giao diện vô tuyến của WiMAX di động sử dụng công nghệ OFDMA.
- Ứng dụng công nghệ OFDMA cấp phát động sóng mang con cho cho mạng tế bào và mạng adhoc, trình bày thuật toán cấp phát động sóng mang con phân tán (DSA) cho mạng tế bào và mạng adhoc dựa trên công nghệ OFDMA theo phương thức TDD được đề xuất để giải quyết vấn đề các nút ẩn, nút hiện ở trong lớp MAC

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt