« Home « Kết quả tìm kiếm

Ba bậc tự do trong điều chế vector điều khiển nghịch lưu hai mức nguồn áp và tác động tới chất lượng điện áp ra của việc phân chia thời gian sử dụng hai trạng thái không.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ba bậc tự do trong điều chế vector điều khiển nghịch lưu hai mức nguồn áp và tác động tới chất lượng điện áp ra của việc phân chia thời gian sử dụng hai trạng thái không.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Thuật toán điều chế vector điện áp giữ vai trò vô cùng quan trọng trong các thiết bị biến đổi AC-DC và DC-AC của kỹ thuật truyền động điện, kỹ thuật phát - truyền tải và nâng cao chất lượng điện năng.
- Điều chế vector là một phương pháp điều khiển động cơ điện xoay chiều ba pha hiện đại và hiện tại đang được ứng dụng rộng rãi, với ưu điểm gắn liền một cách rõ ràng các phương pháp mô tả toán học chính xác các mối quan hệ vật lý của động cơ với các công nghệ điều khiển mới, nó có khả năng vượt trội về áp đặt dòng điện, momen.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn: Tuy phương pháp điều chế chuẩn cho phép cài đặt thuận lợi trên vi điều khiển nhưng nó còn tồn tại nhược điểm là điện áp thành phần tần số thấp commmon mode khá lớn.
- Điện áp common mode là nguyên nhân chính gây nên các vấn đề về tương thích điện từ, gây ra sự hư hỏng nhanh chóng của bệ đỡ động cơ bởi gia tăng sự xả điện qua các thành phần lăn của trụ đỡ.
- Khi thiết kế một bộ lọc thành phần điện áp common mode tần số thấp đồng nghĩa với sự tốn kém chi phí và bộ điều khiển thêm cồng kềnh.
- Vì vậy mục đích của nghiên cứu là tận dụng được “ba bậc tự do“ khi thực hiện kỹ thuật điều chế vector để loại bỏ điện áp thành phần common mode UNO, tạo ra các phương pháp điều chế tối ưu, góp phần nâng cao chất lượng điện áp AC 3~ của thiết bị biến đổi.
- Đối tượng nghiên cứu: Kỹ thuật điều chế vector trong mạch nghịch lưu điện áp ba pha hai mức.
- Phạm vi nghiên cứu: Mô phỏng trên Matlab Simulink vá áp dụng cho ví dụ hệ truyền động điện xoay chiều ba pha điều khiển động cơ không đồng bộ rotor lồng sóc 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính - Nguyên lý điều chế vector điện áp.
- Ba bậc tự do trong điều chế vector và việc tận dụng bậc tự do thứ ba để triệt tiêu điện áp thành phần common mode UNO.
- Xây dựng mô hình mô phỏng khối điều chế vector triệt tiêu điện áp thành phần common mode UNO trong Matlab Simulink dựa vào khối điều chế vector chuẩn.
- Áp dụng phương pháp điều chế vector sao cho U0NO vào hệ truyền động điện điều khiển động cơ không đồng bộ rotor lồng sóc và so sánh với phương pháp điều chế chuẩn.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Lý thuyết và mô phỏng trên Matlab Simulink e) Kết luận: Đề tài đã trình bày về phương pháp điều chế vector điện áp và làm rõ khái niệm về “ba bậc tự do” trong điều chế vector, tận dụng “bậc tự do” để triệt tiêu thành phần tần số thấp điện áp common mode.
- Áp dụng có hiệu quả của phương pháp là điều khiển động cơ không đồng bộ ba pha rotor lồng sóc.
- Phương pháp này giúp tiết kiệm chi phí đáng kể và thu gọn bộ điều khiển khi không phải thiết kế bộ lọc thành phần tần số thấp của điện áp common mode.
- Nó đặc biệt có ý nghĩa đối với các bộ điều khiển công suất cỡ lớn, hoặc các hệ thống phát điện chạy sức gió, nơi mà điện áp Common Mode là nguyên nhân gây phóng điện qua điện dung ký sinh tại vị trí của ổ bi thép, dòng phóng điện gây nên tia lửa hủy hoại ổ bi

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt