« Home « Kết quả tìm kiếm

Kiến trúc hướng mô hình (Model-Driven) trong xây dựng phần mềm nhúng trên hệ điều hành Android – Đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của kiến trúc phần mềm.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Kiến trúc hƣớng mô hình (Model-Driven) trong xây dựng phần mềm nhúng trên hệ điều hành Android – Đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của kiến trúc phần mềm”.
- Các hãng công nghệ nhƣ SamSung, Nokia, LG, Sony liên tục cải tiến và đƣa ra nhiều mẫu sản phẩm mới, trong đó các thiết bị sử dụng hệ điều hành Androi của Google chiếm tỷ lệ áp đảo.
- Chính vì vậy nhu cầu xây dựng phần mềm chạy trên hệ điều hành Androi là rất lớn.
- Lựa chọn mô hình xây dựng kiến trúc phần mềm hợp lý qua đó có thể đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của kiến trúc phần mềm để đảm bảo tạo ra các sản phẩm phần mềm có chất lƣợng cao đến tay ngƣời dùng cuối là một nhu cầu thiết yếu.
- Việc áp dụng kiến trúc hƣớng mô hình (Model-Driven) trong xây dựng phần mềm nhúng trên hệ điều hành Androi và xây dựng phƣơng pháp đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của kiến trúc phần mềm góp thêm một biện pháp nhằm nâng cao chất lƣợng phần mềm nói chung và phần mềm cho thiết bị thông minh chạy hệ điều hành android nói riêng.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứ tổng quan về hệ điều hành Android, tìm hiểu về kiến trúc hƣớng mô hình MDA và các quy trình chuyển đổi giữa các mô hình, liên hệ áp dụng trong lập trình C.
- Tìm hiểu và áp dụng cách tiếp cận theo phƣơng pháp MDA để xây dựng phần mềm nhúng áp dụng xây dựng driver cho USB 3G trên hệ điều hành Android.
- Xây dựng phƣơng pháp đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của kiến trúc phần mềm áp dụng đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của kiến trúc phần mềm trình điều khiển USB 3G cài đặt trên Smart Box của VNPT Technology.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: CHƢƠNG I: MỞ ĐẦU 2 CHƢƠNG II: Tìm hiểu tổng quan về hệ điều hành Android và cớ sở lý thuyết về kiến trúc hƣớng mô hình MDA.
- CHƢƠNG III: Áp dụng xây dựng trình điều khiển trên hệ điều hành Android với hƣớng tiếp cận MDA - Cài đặt trên Smart Box của VNPT Technology.
- CHƢƠNG IV: Áp dụng đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của trình điều khiển USB 3G cài đặt trên Set top box của VNPT Technology.
- Đề xuất mô hình đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của kiến trúc phần mềm và trình bày việc áp dụng thực tế trong quá trình sản xuất Smart Box của VNPT Technology.
- d) Phƣơng pháp nghiên cứu: Kết hợp nghiên cứu lý thuyết và tìm hiểu thực tế áp dụng tại doanh nghiệp.
- e) Kết luận: Luận văn tốt nghiệp của tác giả với đề tài: “Kiến trúc hƣớng mô hình (Model-Driven) trong xây dựng phần mềm nhúng trên hệ điều hành Android – Đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của kiến trúc phần mềm” đã cơ bản hoàn thành.
- Tìm hiểu tổng quan về hệ điều hành Android, hoàn cảnh ra đời, các phiên bản Android, Kiến trúc hệ điều hành Android và đƣa ra một vài so sánh giữa các hệ điều hành.
- Tìm hiểu về cơ sở lý thuyết về kiến trúc hƣớng mô hình MDA, giới thiệu tổng quan về Kiến trúc hƣớng mô hình MDA và nêu lên một số khái niệm cơ bản, các quy trình phát triển phần mềm MDA và việc chuyển đổi giữa các mô hình trong tiến trình MDA, liên hệ giữa MDA và lập trình C.
- Tìm hiểu về việc xây dựng phần mềm nhúng trên hệ điều hành Android với hƣớng tiếp cận MDA.
- Nêu lên kiến trúc giao tiếp USB 3G trong Android và áp dụng hƣớng tiếp cận MDA xây dựng phần mềm nhúng trên hệ điều hành Android.
- Xây dựng phƣơng pháp đánh giá độ tin cậy và tính đáp ứng của kiến trúc phần mềm.
- Nêu mô hình đánh giá độ tin cậy và đề xuất áp dụng đánh giá độ tin cậy trình điều khiển USB 3G cài đặt trên Smart Box của VNPT Technology.
- Trình bày kết quả thực tế đánh giá độ tin cậy của trình điều khiển USB 3G cài đặt trên thiết bị Smart Box của công ty VNPT Technology.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt