« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu dịch vụ Mobile-TV và triển khai trên mạng truy cập VASC


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tìm hiểu dịch vụ Mobile-TV và triển khai trên mạng truy cập VASC Tác giả luận văn: NGUYỄN TUẤN ANH Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS.ĐẶNG VĂN CHUYẾT Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: Thế giới đang chứng kiến sự trùng hợp ngày càng tăng của quảng bá (broadcasting) và Internet nhằm mục đích khai thác các mặt mạnh của nhau trong phục vụ khách hàng.
- Ngày nay việc xem các chương trình truyền hình nhờ việc truyền dữ liệu qua các đường truyền Internet tốc độ cao (ví dụ: ADSL) không còn là điều mới mẻ.
- Ngược lại, việc khách hàng sử dụng điện thoại yêu cầu nhà quảng bá, nhà cung cấp dịch vụ cung cấp các dịch vụ cho họ (xem phim theo yêu cầu (Video On Demand – VOD) đã là khá phổ biến ở những nước có truyền hình tương tác.
- Trước một thực tế điện thoại di động là một thứ hàng hóa phổ biến, mọi người đều có nó, việc phát truyền hình trên di động là cần thiết.
- Việc mở rộng đơn thuần quan niệm truyền hình truyền thống cho thu mobile sẽ không khai thác được tất cả các khả năng mà giải pháp quảng bá và tế bào trùng hợp có thể đưa ra theo ý nghĩa của các dịch vụ giá trị bổ sung.
- Các nhà điều hành mobile, với kiến thức về mạng tế bào, với kinh nghiệm kỹ thuật của họ và với việc khách hàng quen dùng mạng tế bào, đang ở trong vị trí lý tưởng để hợp tác với các công ty media để tạo ra hầu hết các tiềm năng mà thị trường mới có thể đưa ra MobileTV là dịch vụ xem truyền hình qua máy điện thoại di động.
- Dịch vụ cho phép khách hàng xem trực tiếp (Live) các kênh truyền hình quốc tế và trong nước.
- Khách hàng chỉ cần được trang bị điện thoại có phần mềm hỗ trợ Real player (từ S6 trở lên) và máy hỗ trợ EDGE/3G (sử dụng GPRS vẫn xem được nhưng khi xem hay đứt quãng do máy phải chờ tải nội dung về) là có 2 thể sử dụng dịch vụ.
- Thương hiệu dịch vụ MobileTV gửi đến khách hàng thông điệp trực quan về một hình thức xem truyền hình mới – mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại di động có hỗ trợ 3G.
- Quan trọng hơn dịch vụ MobileTV có các tính năng sau.
- Tính linh động: Nếu như trước kia muốn xem truyền hình, người ta phải ngồi một chỗ, có điện và bật ti vi thì mới có thể xem được thì ngày nay MobileTV đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng muốn xem truyền hình mọi nơi, mọi lúc.
- Thông tin truyền hình sẽ đến với con người bằng một cách nhanh nhất từ trước tới nay.
- Đó là tính tiện lợi, linh hoạt và tức thời mà chỉ có MobileTV có thể mang đến cho người sử dụng.
- Về chi phí: Truyền hình trên di động tận dụng được cơ sở hạ tầng mạng di động thế hệ mới 3G với chi phí hợp lý so với các loại dịch vụ truyền hình trả tiền khác và mang lại lợi ích cho người sử dụng.
- Về nội dung: Có thể nói khả năng của dịch vụ MobileTV là không giới hạn.
- Tùy thuộc vào các thỏa thuận về bản quyền của nhà cung cấp dịch vụ và các nhà cung cấp nội dung, MobileTV có thể đem đến cho khán giả hàng trăm kênh truyền hình, hàng ngàn giờ phim và VoD, chưa kể đến các nội dung giải trí truyền hình phong phú, đa dạng, hướng tới từng đối tượng khán giả chuyên biệt.
- Đó là lý do mà tác giả chọn nghiên cứu và thực hiện đề tài.
- Tìm hiểu dịch vụ Mobile-TV và triển khai trên mạng truy cập VASC ” dưới sự hướng dẫn của thầy giáo PGS.TS.
- Đăng Văn Chuyết Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn Mục đích của luận văn là để tìm hiểu các mô hình dịch vụ MobileTV – đặc điểm, lợi ích và nhu cầu sử dụng dịch vụ trên nền tảng 3G Tìm hiểu công nghệ HSDPA Nghiên cứu ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng Java, hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle, thuật toán mã hóa và giải mã MD5 Trong phạm vi cấu trúc một luận văn thực nghiệm, chỉ giới hạn nghiên cứu ở việc nắm bắt những vấn đề liên quan đến khái niệm mô hình dịch vụ MobileTV, các mô hình dịch vụ, các mô hình triển khai.
- và nhu cầu sử dụng của khách hàng .Và 3 căn cứ trên cơ sở đó tiến hành thiết kế xây dựng Wapsite để khách hàng xem được kênh live TV qua 3G và WebSite quản trị Tóm tắt luận văn Khóa luận này sẽ giới thiệu những khái niệm cơ bản về hệ thống dịch vụ Mobile-TV,về công nghệ HSDPA lập trình hướng đối tượng Java, hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle, thuật toán mã hóa và giải mã MD5 .
- Khóa luận được trình bày trong 5 phần: Phần 1: Giới thiệu tổng quan những khái niệm cơ bản về dịch vụ Mobile-TV (các mô hình dịch vụ, các mô hình triển khai,các khái niệm,đưa ra những khó khăn của nhà cung cấp dịch vụ,quản lý người dùng từ đó đưa ra giải pháp quản lý bằng Website,tìm hiểu ngôn ngữ lập trình Java, hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle , thuật toán mã hóa MD5… của dịch vụ Mobile-TV), lợi ích việc sử dụng dịch vụ Mobile-TV và cuối cùng là nêu ra mục tiêu,giải pháp cho dịch vụ Mobile-TV Phần 2: Khảo sát và tìm hiểu các hệ thống Mobile-TV hiện có ,đưa ra ưu điểm và nhược điểm của các hệ thống hiện có từ đấy đưa ra các ưu điểm của dịch vụ Mobile-TV chạy trên nên tảng 3G Phần 3: Lực chọn giải pháp và tìm hiểu công nghệ HSDPA (tìm hiểu khái niệm,mô hình,kỹ thuật.
- Phần 4: Triển khai và thiết kế hệ thống Website và Wapsite dịch vụ Mobile-TV.
- Tiến hành thử nghiệm hoạt động của chương trình và đánh giá kết quả thu được Phần 5: Kết luận Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu chủ yếu sử dụng trong luận văn này là phương pháp thống kê phân tích với cách tiếp cận hệ thống bằng mô hình thông tin thực tế Phân tích các tài liệu và thông tin liên quan đến đề tài nhằm nắm được phương pháp của các nghiên cứu đã thực hiện trước Nghiên cứu qua nguồn tư liệu đã xuất bản, các bài báo đăng trên tạp chí khoa học, sưu tập cáctư liệu liên quan đến vấn đề đang nghiên cứu trên mạng internet Thu thập số liệu từ nghiên cứu 4 Kiểm tra, thử nghiệm đánh giá kết quả Kết luận Với mục tiêu của đề tài là nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu sử dụng và thiết kế xây dựng hệ thống Mobile-TV luận văn đã: 1.
- Nghiên cứu tìm hiểu khái niệm cơ bản về về dịch vụ Mobile-TV (các mô hình dịch vụ, các mô hình triển khai,các khái niệm… của dịch vụ Mobile-TV), lợi ích việc sử dụng dịch vụ Mobile-TV và cuối cùng là nêu ra mục tiêu của đề tài.
- Khảo sát và đi sâu nghiên cứu, tìm hiểu phân tích các hệ thống Mobile-TV hiện có.
- Khảo sát hệ thống đang hoạt động, phát hiện các vấn đề yếu kém hạn chế của hệ thống hiện tại, đưa ra mục tiêu phương án hệ thống mới giải quyết tối ưu khắc phục các yếu kém hạn chế của hệ thống cũ, phân tích yêu cầu về chức năng và dữ liệu của hệ thống.
- Triển khai và đánh giá kết quả thử nghiệp với các vần đề: Triển khai ứng dụng Mobile-TV , tiến hành thử nghiệm hoạt động của chương trình và đánh giá kết quả thu được.
- Vấn đề dịch vụ Mobile-TV là một vấn đề lớn và rất phức tạp.
- Do hạn chế về thời gian và kiến thức nên luận văn còn một số hạn chế nhất định.
- Do vậy hướng phát triển tiếp theo là tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu những vấn đề chưa nắm rõ về các công nghệ nén và giải mã trên nền 3G cũng như phát hiện những vấn đề bất cập hạn chế của luận văn để hoàn thiện hơn công trình nghiên cứu của mình.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt