« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ thống thông tin du lịch dựa trên dịch vụ web và công nghệ mashup.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hệ thống thông tin du lịch dựa trên dịch vụ web và công nghệ mashup.
- Du lịch là một trong những lĩnh vực chịu tác động mạnh mẽ bởi sự phát triển của Internet, có thể nói, internet đã thúc đẩy chất lượng ngành du lịch lên một tầm cao hơn, các dịch vụ đặt phòng, đặt vé máy bay trực tuyến không còn xa là và ngày càng trở nên phổ biến đối với cả khách du lịch hay những khách hàng đi công tác..
- Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, phong cách sống cũng như nhu cầu của khách du lịch ngày càng trở nên đa dạng hơn, người dùng không chỉ đơn thuần tìm thông tin địa điểm đơn thuần như khách sạn, vé máy bay, tour mà còn quan tâm đến các thông tin như thời tiết của địa điểm cần đến, hình ảnh của người đã trải nghiệm hay từng tới địa điểm du lịch đó, hay các thông tin phản hồi thông qua các mạng xã hội,… hay thậm chí vị trí địa lý của địa điểm cùng với các tiện ích đi kèm trên bản đồ,… Giờ đây, người du lịch quan tâm tới yếu tố trải nghiệm, các phản hồi chứ không đơn thuần là các thông tin, hình ảnh được cung cấp một chiều.
- Lúc này, người dùng có các thông tin một cách đầy đủ, gắn kết từ thông tin tour liên quan tới địa danh cần đến, vé máy bay và khách sạn, thời tiết, bản đồ đường đi,… đây chính là vấn đề mấu chốt của các hệ thống thông tin du lịch hiện nay.
- Kiến trúc hướng dịch vụ là một cách tiếp cận hay một phương pháp để thiết kế và tích hợp các thành phần khác nhau, bao gồm các phần mềm và các chức năng riêng lẻ lại thành một hệ thống hoàn chỉnh.
- Hay, một hệ thống SOA 2 là một tập hợp nhiều dịch vụ được cung cấp trên mạng, được tích hợp lại với nhau để cùng cộng tác thực hiện các tác vụ nào đó theo yêu cầu của khách hàng.
- Mashup đã trở thành một xu hướng công nghệ Web 2.0 cho các ứng dụng phát triển kinh doanh đặc biệt trong ngành du lịch.
- Nó được mô tả như là một phương pháp hợp nhất dịch vụ nội dung hiện tại hoặc các ứng dụng từ nhiều nguồn Web.
- Yee định nghĩa Mashup như việc dùng XML và các dịch vụ Web sử dụng lại hoặc kết hợp các nội dung được số hóa hiện có, các dịch vụ để phát triển các ứng dụng hoặc dịch vụ mới [14].
- Từ xu hướng, ưu điểm của công nghệ Mashup và các dịch vụ web cũng như các nhu cầu của người dùng du lịch nên tôi chọn đề tài: “Hệ thống thông tin du lịch dựa trên dịch vụ Web và công nghệ Mashup”.
- Mục đích Đề tài tập trung nghiên cứu và ứng dụng các dịch vụ Web và công nghệ Mashup vào du lịch.
- Phân tích hệ thống thông tin trong du lịch.
- Tìm hiểu các dịch vụ Web.
- Tìm hiểu công nghệ Mashup và ứng dụng vào hệ thống thông tin du lịch.
- Thiết kế hệ thống và xây dựng cổng thông tin.
- Phân tích, đánh giá kết quả đạt được khi thực hiện hệ thống với các bộ dữ liệu thử đơn giản.
- Đối tượng, phạm vi áp dụng 3 Nghiên cứu các dịch vụ Web và công nghệ Mashup.
- Ứng dụng các dịch vụ Web và công nghệ Mashup vào hệ thống thông tin du lịch.
- Luận văn đã nghiên cứu về lý thuyết, tổng hợp về công nghệ Mashup, các dịch vụ Web và vai trò ứng dụng trong hệ thống thông tin du lịch.
- Xây dựng một hệ thống cổng thông tin du lịch với đầy đủ các tính năng dự trên công nghệ Mashup và các dịch vụ Web: o Mashup được các dịch vụ đã có vào hệ thống tạo ra các nghiệp vụ, chức năng theo yêu cầu.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Nghiên cứu tài liệu, ngôn ngữ và công nghệ liên quan.
- Tổng hợp các tài liệu lý thuyết, bài báo về các dịch vụ Web và công nghệ Mashup.
- Ứng dụng vào cổng thông tin du lịch và Core API.
- Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm: Phân tích, thiết kế hệ thống theo quy trình xây dựng phần mềm.
- Xây dựng hệ thống thông tin du lịch dựa trên dịch vụ Web và công nghệ Mashup.
- Thử nghiệm hệ thống và đánh giá kết quả dựa trên bộ dữ liệu thử.
- Kết luận  Về mặt lý thuyết, luận văn đã trình bày được nội dung sau: Giới thiệu tổng quan các dịch vụ Web và công nghệ Mashup và khả năng áp dụng trong thực tế.
- Về mặt cài đặt: Luận văn tiến hành xây dựng một hệ thống thông tin du lịch dựa trên công nghệ Mashup và các dịch vụ Web.
- Hệ thống sử dụng kết hợp 4 các dịch vụ Web đã có sẵn và tự xây dựng dịch vụ Web.
- Các dịch vụ kết hợp với nhau để tạo ra các chức năng theo yêu cầu người dụng như.
- Tra cứu thông tin địa điểm.
- Xem thông tin chi tiết địa điểm.
- Thông tin về thời tiết.
- Với sự phát triển nhanh của công nghệ thông tin, đặc biệt là khả năng truy cập, tra cứu Internet dễ dàng mọi lúc, mọi nơi qua.
- Rất nhiều cổng thông tin, ứng dụng đã ra đời phục vụ mọi lĩnh vực trong cuộc sống từ giáo dục, giao thông, giải trí,… và du lịch cũng không nằm ngoài xu thế đó.
- Rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch chịu tác động rất lớn từ xu hướng công nghệ này.
- Trong lĩnh vực này, các ứng dụng về dịch vụ tìm kiếm, tra cứu thông tin nhận được sự quan tầm lớn nhất từ phía người dung và đặc biệt người dung quan tâm đến vấn đề trải nghiệm.
- Người dùng có thể tra cứu thông tin trên các cổng thông tin, mạng xã hội hoặc các review hình ảnh, video từ bạn bè hoặc được chia sẻ trên mạng xã hội.
- Tuy nhiên, với dữ liệu về du lịch vô cùng đa dạng, phức tạp thì việc tìm kiếm, tra cứu hiệu quả sao cho kết quả phù hợp nhất với yêu cầu người dùng đang là thách thức với những ứng dụng tìm kiếm thông tin du lịch hiện nay.
- Do 5 đó, luận văn này sẽ trình bày một giải pháp nâng cao hiệu quả tìm kiếm thông tin bằng cách áp dụng công nghệ Mashup và các dịch vụ Web để xây dựng một hệ thống thông tin du lịch

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt