« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải song song các bài toán có mô hình toán học là các hệ phương trình đạo hàm riêng bằng phương pháp số.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải song song các bài toán có mô hình toán học là các hệ phương trình đạo hàm riêng bằng phương pháp số Tác giả luận văn: Phùng Thị Hoàng Khóa: 13BCNTT VINH Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Văn Thiệu Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Có rất nhiều bài toán trong thực tế có mô hình toán học là các hệ phương trình đạo hàm riêng có khối lượng tính toán rất lớn và/hoặc yêu cầu được xử lý trong một khoảng thời gian nhất định.
- Thông thường các bài toán có khối lượng tính toán lớn trên được xử lý song song trên các (hệ thống) máy tính có khả năng tính toán cao như các siêu máy tính, cluster, grid.
- Mặc dù các nguyên lý cơ bản của tính toán song song rất rõ ràng, nhưng việc xây dựng các chương trình xử lý song song thường phức tạp và tốn nhiều thời gian, đặc biệt là các chương trình song song có hiệu suất cao.
- Luận văn này sẽ nghiên cứu và trình bày thuật toán song song giải các bài toán có mô hình toán học là các hệ phương trình đạo hàm riêng trên nền tảng siêu máy tính, cluster, hoặc grid.
- Trước tiên chúng tôi tìm hiểu các phương pháp số giải các hệ phương trình đạo hàm riêng, sau đó sẽ đi sâu nghiên cứu và đưa ra giải pháp để xây dựng các chương trình tính toán song song cho các bài toán trên.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Tìm hiểu các phương pháp số giải các hệ phương trình đạo hàm riêng.
- 2 - Tìm hiểu mô hình tính toán song song SPMD (Single Program Multiple Data) sử dụng thư viện MPI (Message Passing Interface.
- Xây dựng các thuật toán song song giải các bài toán có mô hình toán học là hệ phương trình đạo hàm riêng.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 2: Tìm hiểu cơ sở lý thuyết về các phương pháp số giải hệ phương trình PDEs, tìm hiểu mô hình tính toán song song SPMD và thư viện lập trình song song MPI.
- Chương 3: Tìm hiểu bài toán phương trình Heat Equations (Phương trình truyền nhiệt.
- Chương 4: Phân tích sự phụ thuộc dữ liệu, thiết kế giải thuật truyền thông, cài đặt chương trình song song.
- Chương 5: Chạy thử nghiệm chương trình, phân tích kết quả, đánh giá hiệu quả của chương trình song song

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt