« Home « Kết quả tìm kiếm

Các cấu trúc dữ liệu và giải thuật hiệu quả cho bài toán tìm kiếm.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ CÁC CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT HIỆU QUẢ CHO BÀI TOÁN TÌM KIẾM Chuyên ngành: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Mã đề tài: CNTTVINH13B-10 TÁC GIẢ: Nguyễn Thị Thanh Vân KHOÁ: 2013B NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS.
- Nguyễn Thị Thanh Huyền Hà Nội – Năm 2015 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các cấu trúc dữ liệu và giải thuật hiệu quả cho bài toán tìm kiếm.
- Từ thu thập thông tin đến xử lý thông tin đặc biệt giúp con người trong việc tìm kiếm thông tin với khối lượng lớn, độ chính xác cao trong thời gian nhanh nhất.
- Ngày nay, kích thước của các hệ thống thông tin ngày càng lớn, trong khi nhu cầu tìm kiếm của người dùng đòi hỏi ngày càng cao và phức tạp.
- Người dùng luôn mong muốn nhận được kết quả trả về trong thời gian nhanh, đáp ứng linh hoạt, đa dạng các yêu cầu tìm kiếm.
- Vậy nghiên cứu và ứng dụng của Các cấu trúc dữ liệu và giải thuật hiệu quả cho bài toán tìm kiếm là rất cần thiết.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu cấu trúc dữ liệu lưu trữ hiệu quả cho việc tìm kiếm.
- Tìm hiểu các bài toán về tìm kiếm, nghiên cứu, cài đặt một số thuật toán tìm kiếm.
- Luận văn tập trung nghiên cứu các kỹ thuật cơ bản cho bài toán tìm kiếm, cấu trúc biểu diễn, các thao tác trên cây nhị phân tìm kiếm, tìm kiếm theo phương pháp băm, kỹ thuật index trong cơ sở dữ liệu, tìm kiếm xâu.
- Tổng quan về các giải thuật tìm kiếm cơ bản.
- Chương này trình bày: Tìm kiếm tuyến tính, Tìm kiếm nhị phân, Tìm kiếm thông tin trên bảng, Tìm kiếm theo phương pháp băm, Phương pháp địa chỉ mở, Tìm kiếm xâu.
- Cây nhị phân tìm kiếm.
- Chương này trình bày: khái niệm về cây, cây nhị phân tìm kiếm, cấu trúc dữ liệu biểu diễn cây nhị phân tìm kiếm, các thao tác trên cây nhị phân tìm kiếm, khái niệm cây cân bằng AVL, cấu trúc dữ liệu biểu diễn cây nhị phân cân bằng, các thao tác trên cây nhị phân cân bằng và cây nhị phân tìm kiếm tối ưu.
- Tìm kiếm index trong cơ sở dữ liệu.
- Chương này trình bày: về khái niệm index, phương pháp thiết kế index và truy vấn với cấu trúc index.
- Tìm kiếm xâu mẫu.
- Chương này trình bày: về tổng quan vấn đề tìm kiếm, bài toán đối sánh mẫu trong vấn đề tìm kiếm - so đơn mẫu, một số thuật toán đối sánh mẫu điển hình: KMP (Knuth Morris Pratt), BM (Boyer-Moore), khái niệm tập mờ, tiếp cận mờ cho bài toán tìm kiếm, mô hình Otomat mờ so mẫu và thuật toán KMP mờ.
- Luận văn cài đặt thuật toán KMP thử nghiệm xây dựng một ứng dụng tìm kiếm trên danh bạ điện thoại.
- d) Phương pháp nghiên cứu : Nghiên cứu thực nghiệm.
- e) Kết luận : Kết quả đạt được của luận văn Nghiên cứu các cấu trúc dữ liệu và giải thuật cho bài toán tìm kiếm và cài đặt các chương trình thử nghiệm bao gồm.
- Các giải thuật tìm kiếm cơ bản: tìm kiếm tuyến tính, tìm kiếm nhị phân, tìm kiếm thông tin trên bảng, tìm kiếm theo phương pháp băm, tìm kiếm xâu.
- Khái niệm, cấu trúc dữ liệu và giải thuật trên cây nhị phân tìm kiếm, cây cân bằng AVL, cây nhị phân tìm kiếm tối ưu.
- Kỹ thuật index trong cơ sở dữ liệu: khái niệm index, kỹ thuật index trong SQL Server, Index Lucence.
- Các thuật toán đối sánh mẫu chính xác KMP (Knuth Morris Pratt) và BM (Boyer-Moore), thuật toán KMP mờ.
- Xây dựng phần mềm phát triển trên ngôn ngữ C# và sử dụng tool development Visual studio 2012 trong đó sử dụng thuật toán tìm kiếm KMP cho bài toán tìm kiếm danh bạ điện thoại.
- Hướng nghiên cứu tiếp theo Tìm hiểu và xây dựng chương trình ứng dụng trong thực tế có sử dụng các thuật toán tìm kiếm hiệu quả.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt