« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng phầm mềm hỗ trợ mô phỏng giao thông


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: XÂY DỰNG PHẦN MỀM HỖ TRỢ MÔ PHỎNG GIAO THÔNG Tác giả luận văn: Trần Thị Mơ Khoá 2012B.
- Hiện nay, mô phỏng là phương pháp được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu nhằm mục đích phân tích hoặc lấy số liệu để phân tích.
- Mô phỏng giao thông giúp tính toán, phân tích trước các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ùn tắc giao thông trong thực tế.
- Luận văn “Xây dựng phần mềm hỗ trợ mô phỏng giao thông” là nghiên cứu mong muốn phát triển một công cụ hỗ trợ mô hình hóa và mô phỏng hệ thống giao thông trong thực tế.
- Mục đích nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu về đa tác tử Agent, lý thuyết mô phỏng và các mô phỏng giao thông trong thực tế.
- Đồng thời dựa trên quá trình nghiên cứu, đề tài nhằm phát triển một công cụ hỗ trợ mô hình hóa và mô phỏng hệ thống giao thông.
- Đối tượng, phạm vi áp dụng: Nghiên cứu về quá trình tham gia vào hệ thống giao thông của các phương tiện tham gia giao thông như xe ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ… và quá trình mô phỏng trên một số mô hình đường đi thực tế.
- Luận văn tập trung nghiên cứu, khảo sát, đánh giá, ứng dụng lý thuyết mô phỏng và mô hình đa tác tử Agent nhằm xây dựng một công cụ hỗ trợ mô phỏng giao thông đô thị.
- Đây là một hướng đi cần thiết để hỗ trợ cho việc đánh giá lưu lượng, quá trình tham gia giao thông và đưa ra một giải pháp trong việc xây dựng mạng lưới giao thông thuận tiện.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Về lý thuyết: 2  Nghiên cứu tài liệu, báo chí về hiện trạng giao thông tại Việt Nam  Nghiên cứu về lý thuyết mô phỏng, mô phỏng dựa trên đa tác tử Agent.
- Đưa ra mô hình giải quyết bài toán - Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm.
- Xây dựng chương trình theo mô hình giải quyết bài toán về mô phỏng giao thông  Đưa ra một số kết luận và hướng đề xuất cho hệ thống giao thông trong thực tế.
- Kết luận - Bài toán mô phỏng giao thông đô thị là cần thiết trong bối cảnh giao thông tại các thành phố lớn ngày nay còn nhiều bất cập.
- Đề tài phần nào đó hỗ trợ cho việc mô phỏng trước trên máy tính một hệ thống giao thông thực tế.
- Từ đó, giúp nhà quản lý có được một số đánh giá về hiện trạng và đưa ra những giải pháp hợp lý trong việc giải quyết ùn tắc giao thông… Người hướng dẫn TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt