« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng quảng cáo trực tuyến sử dụng phương pháp học máy.


Tóm tắt Xem thử

- Võ Trọng Trung NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP HỌC MÁY Chuyên ngành : Công nghệ thông tin LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT.
- iv Chƣơng I TỔNG QUAN VỀ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN.
- Quảng cáo trực tuyến là gì.
- Những ƣu điểm của quảng cáo trực tuyến.
- Cách tính phí quảng cáo.
- Tìm hiểu quảng cáo trên ứng dụng di động.
- Vấn đề quảng cáo trúng đích.
- 6 Chƣơng II MỘT SỐ PHƢƠNG PHÁP HỌC MÁY.
- Một số phƣơng pháp khuyến nghị.
- Phƣơng pháp phân rã ma trận (Matrix-factorization.
- Phƣơng pháp đồng phân cụm.
- 28 Chƣơng III ÁP DỤNG CÁC PHƢƠNG PHÁP KHUYẾN NGHỊ VÀO BÀI TOÁN QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN.
- Bài toán quảng cáo trên di động.
- Phƣơng pháp đánh giá.
- Không sử dụng phƣơng pháp học máy.
- Phƣơng pháp lọc cộng tác dựa vào ứng dụng.
- Phƣơng pháp lọc cộng tác dựa vào quảng cáo.
- Phƣơng pháp phân rã ma trận.
- 54 Chƣơng IV HỆ THỐNG KHUYẾN NGHỊ QUẢNG CÁO.
- 39 Bảng 3.3: Mô tả kết quả học lọc cộng tác theo ứng dụng.
- 43 Bảng 3.4: Mô tả kết quả học lọc cộng tác theo quảng cáo.
- 45 Bảng 3.5: Mô tả ma trận tiềm ẩn ứng dụng.
- 48 Bảng 3.6: Mô tả ma trận tiềm ẩn quảng cáo.
- 49 Bảng 3.7: Mô tả cụm ứng dụng.
- 51 Bảng 3.8: Mô tả cụm quảng cáo.
- 52 Bảng 3.9: Mô tả tỷ lệ click/view trung bình ứng dụng.
- 52 Bảng 3.10: Mô tả tỷ lệ click/view trung bình quảng cáo.
- 53 Bảng 3.11: Mô tả tỷ lệ click/view trung bình cụm ứng dụng.
- 53 Bảng 3.12: Mô tả tỷ lệ click/view trung bình cụm quảng cáo.
- 8 Hình 2.2: Ví dụ lọc cộng tác.
- 9 Hình 2.4: Quá trình xử lý của lọc cộng tác.
- 19 Hình 2.7: Ví dụ phân rã ma trận.
- 23 Hình 3.1: Ảnh hƣớng của k tới RMSE của lọc cộng tác theo ứng dụng.
- 42 Hình 3.2: Ảnh hƣớng của k tới RMSE của lọc cộng tác theo quảng cáo.
- 51 Hình 3.7: Biểu đồ so sánh thời gian học của các phƣơng pháp.
- 55 Hình 3.8: Biểu đồ so sánh thời gian dự đoán của các phƣơng pháp.
- 56 Hình 3.9: Biểu đồ so sánh tài nguyên của các phƣơng pháp.
- 56 Hình 3.10: Biểu đồ so sánh sai số RMSE và MAE của các phƣơng pháp.
- 57 Hình 4.1: Mô tả cơ sở dữ liệu của hệ khuyến nghị.
- 60 Hình 4.2: Chức năng top ứng dụng.
- 61 Hình 4.3: Chức năng khuyến nghị quảng cáo cho ứng dụng.
- 62 Hình 4.4: Chức năng so sánh tỷ lệ click/view của ứng dụng và quảng cáo giữa dự đoán và thực tế.
- 63 Hình 4.5: Chức năng top quảng cáo.
- 64 Hình 4.6: Chức năng khuyến nghị ứng dụng.
- 65 Hình 4.7: Chức năng so sánh tỷ lệ click/view của quảng cáo và ứng dụng giữa dự đoán và thực tế.
- Một trong những cách quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp là quảng cáo trực tuyến thông qua mạng internet.
- Quảng cáo trên mạng khác hẳn quảng cáo trên các phƣơng tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp ngƣời tiêu dùng có thể tƣơng tác với quảng cáo.
- Vậy việc khai thác các tƣơng tác này để giúp hệ thống thông minh hơn, quảng cáo trúng đích đến ngƣời tiêu dùng là một cải tiến giúp cả doanh nghiệp tiếp cận ngƣời dùng dễ dàng hơn.
- Các doanh nghiệp thƣờng thông qua các kênh quảng cáo trung gian, và chi phí và hiệu quả thông thƣờng đƣợc quy đổi thành tỷ lệ click/view.
- Để quảng cáo trực tuyến hiệu quả hơn thì đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ này.
- Để làm đƣợc điều này cần áp dụng các phƣơng pháp học máy để giúp các hệ thống quảng cáo quảng cáo thông minh hơn, mang lại hiệu quả cao hơn.
- Do đó, luận văn "Nâng cao chất lƣợng quảng cáo trực tuyến sử dụng phƣơng pháp học máy" sau đây tìm hiểu về tổng quan về học máy, một vài phƣơng pháp học máy, thực trạng quảng cáo trực tuyến và thử nghiệm các phƣơng pháp học máy vào quảng cáo trực tuyến, từ đó đề xuất áp dụng học máy vào hệ thống quảng cáo trực tuyến để nâng cao chất lƣợng quảng cáo.
- Về bố cục luận văn chia làm 3 chƣơng: Chƣơng I: Trình bày về tổng quan về quảng cáo trực tuyến, các ƣu điểm so với quảng cáo truyền thống, và đặt vấn đề về bài toán quảng cáo trên di động Chƣơng II: Trình bày tổng quan về học máy, một số phƣơng pháp khuyến nghị lọc cộng tác dựa vào bộ nhớ, phƣơng pháp phân rã ma trận và phƣơng pháp đồng phân cụm Chƣơng III: Nêu bài toán quảng cáo trực truyến ở công ty amobi và áp dụng các phƣơng pháp trình bày ở chƣơng II vào bài toán quảng cáo, đƣa ra kết luận, đề xuất áp dụng vào việc nâng cao chất lƣợng quảng cáo bằng cách ƣu tiên các quảng cáo có dự đoán tỷ lệ click/view lớn sẽ đƣợc ƣu tiên hiển thị lên ứng dụng.
- 1 Chƣơng I TỔNG QUAN VỀ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 1.1.
- Quảng cáo trực tuyến là gì Tƣơng tự các loại hình quảng cáo báo giấy, truyền hình, áp phích.
- quảng cáo trực tuyến cũng nhằm mục đích cung cấp thông tin, giúp ngƣời dùng tiếp cận sản phẩm và thúc đẩy việc mua bán giữa ngƣời dùng và doanh nghiệp.
- Nhƣng quảng cáo trực tuyến khác hẳn quảng cáo trên các phƣơng tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp ngƣời tiêu dùng có thể tƣơng tác với quảng cáo.
- Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin, cung cấp đánh giá, hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó.
- Quảng cáo trực tuyến đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của ngƣời tiêu dùng.
- Khái niệm nhà quảng cáo ở đây đƣợc hiểu là ngƣời có chuyên môn, chịu trách nhiệm cho một thƣơng hiệu hay sản phẩm trong việc thiết lập và giám sát một chiến dịch quảng cáo.
- Những ƣu điểm của quảng cáo trực tuyến Khả năng nhắm chọn Quảng cáo trực tuyến có rất nhiều khả năng nhắm chọn vào doanh nghiệp, ngƣời dùng mà không bị giới hạn về địa lý, quốc gia, lĩnh vực hoạt động.
- Khả năng theo dõi Những nhà quảng cáo có thể theo dõi hành vi của ngƣời dùng đối với các sản phẩm mà họ quảng cáo, tìm hiểu các khách hàng tiềm năng.
- từ các quảng cáo, thì các nhà quảng cáo dễ dàng xác định hiệu quả của một quảng cáo mà không cần tốn nhiều công sức, việc mà đối với các loại quảng cáo có truyền thống khó thực hiện.
- Tính linh hoạt và khả năng phân phối Quảng cáo trực tuyến có thể đƣợc triển khai vào bất cứ thời gian nào và bất cứ khoảng thời gian nào mà nhà quảng cáo cũng có thể cập nhật hoặc hủy bỏ chiến dịch quảng cáo vào bất cứ lúc nào.
- Qua quá trình theo dõi hiệu quả quảng cáo vào tƣng khoảng thời gian bất kỳ, nhà quảng cáo có thể phân phối quảng cáo ra các kênh khác nhau, cập nhật các thông tin liên quan hoặc hủy bỏ chiến dịch một cách dễ dàng, điều mà khó có thể thay đổi ở các loại hình quảng cáo truyền thống.
- Tính tƣơng tác Khả năng tƣơng tác giữa quảng cáo và ngƣời dùng trong quảng cáo trực tuyến cực kỳ cao.
- Cách tính phí quảng cáo Theo thời gian: CPD (Cost per Duration), Chi phí đƣợc tính thông qua thời gian đăng quảng cáo.
- Theo giá trị: CPA (Cost Per Action hoặc Cost Per Acquisition) hay PPP (Pay Per Performance), hình thức này dựa vào sự chuyển đổi hiệu quả quảng cáo thành khách hàng, khách hàng có thể là đăng ký tài khoảng vào hệ thống của doanh nghiệp hay là hoàn thành mua đơn hàng từ quảng cáo Theo lƣợt cài đặt: CPI (Cost Per Install), là hình thức mà doanh nghiệp sở hữu ứng dụng trả tiền cho nhà quảng cáo ứng dụng đó thông qua số lƣợt ngƣời dùng cài ứng dụng từ quảng cáo, thƣờng đƣợc áp dụng cho các ứng dụng trên điện thoại di động.
- Tìm hiểu quảng cáo trên ứng dụng di động Quảng cáo mobile (theo http://ingaads.com/) (tên tiếng anh: Mobile Ads) là hình thức nhắm chọn quảng cáo tới những ngƣời sử dụng điện thoại di động có kết nối internet.
- Cũng giống nhƣ quảng cáo nhắm tới ngƣời sử dụng máy vi tính, quảng cáo mobile có thể dƣới dạng text, banner hay video.
- Điều khác biệt là những mẫu quảng cáo này sẽ có kích thƣớc nhỏ hơn cho phù hợp với rất nhiều cấu hình màn hình mobile khác nhau, và quảng cáo đƣợc hiển thị trên các website, ứng dụng (application) dành cho mobile, game cho ngƣời dùng mobile chứ không phải cho ngƣời dùng máy vi tính.
- 4 Tại sao quảng cáo mobile? Theo số liệu của Trung tâm internet Việt Nam, tính tới tháng 7 năm 2012 Việt Nam đã có tới 31 triệu ngƣời dùng internet, chiếm hơn 35% dân số cả nƣớc.
- Quảng cáo nhắm đến đối tƣợng ngƣời sử dụng mobile vì thế cũng cần đƣợc điều chỉnh về kích thƣớc, cách thức xuất hiện và nơi đặt cho phù hợp.
- Ngƣời dùng mobile cũng có thói quen truy xuất thông tin liên quan việc mua sắm khác với ngƣời dùng máy tính, do vậy các marketer thƣờng tách riêng các chiến dịch quảng cáo nhắm chọn riêng nhóm đối tƣợng khách hàng sử dụng mobile internet để có thể đo lƣờng và đánh giá hiệu quả cụ thể.
- Quảng cáo trên di động dễ kích thích ngƣời tiêu dùng thực hiện hành động mục tiêu nhƣ mua hàng, đăng ký tài khoản, download phần mềm – ứng dụng,… Ngay khi chứng kiến banner hiển thị tại wapsite, mạng xã hội,… khách hàng có thể dễ dàng tra từ khóa tìm hiểu sản phẩm, tìm ra địa chỉ gần nhất bán sản phẩm đó, gọi điện đặt hàng, lƣu sự kiện – chƣơng trình khuyến mãi vào lịch nhắc nhở hay tải – cài đặt game và ứng dụng ngay tức thì,… Lợi ích của quảng cáo trên di động: Dễ dàng giúp khách hàng tƣơng tác ngay với doanh nghiệp.
- Click > tải > cài đặt > sử dụng các ứng dụng, game… ngay tức thì Sở dĩ quảng cáo mobile ngày càng phát triển bởi những nguyên nhân.
- Quảng cáo trên mobile sẽ không phụ thuộc vào không gian và thời gian - Tăng mức độ nhận biết về nhãn hiệu/ thƣơng hiệu của bạn - Định hƣớng sự chú ý của khách hàng vào quảng cáo - Đo lƣờng hiệu quả quảng cáo chính xác và nhanh chóng.
- Nhắm chọn theo vùng miền + Nhắm chọn theo hệ điều hành + Nhắm chọn theo hãng sản xuất + Nhắm chọn theo nhà mạng 6 Quảng cáo trong Game/ Ứng dụng Đây là hình thức quảng cáo dựa trên các mạng quảng cáo di động, cho phép các nhà phát triển phần mềm hay công ty quảng cáo có thể quảng cáo sản phẩm của mình trực tiếp trên ứng dụng của các sản phẩm với các hệ điều hành khác nhau.
- Vấn đề quảng cáo trúng đích a) Thực trạng quảng cáo trên di động hiện nay ở Việt Nam.
- Sự thiếu tin tƣởng của các doanh nghiệp: Mặc dù chi phí ít hơn nhƣng khi làm quảng cáo, không nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam chọn quảng cáo trực tuyến.
- Có lẽ vì họ không thực sự tin tƣởng vào chất lƣợng của quảng cáo đó cũng nhƣ hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp.
- Quảng cáo trên di động còn khá mới mẻ và thƣờng không đánh trúng nhu cầu của khách hàng.
- Dị ứng quảng cáo: Những banner dày đặc trên các website, ứng dụng làm phiền ngƣời sử dụng do họ không có nhu cầu về sản phẩm đƣợc quảng cáo.
- b) Giải pháp quảng cáo trúng đích Phát triển chuyên sâu quảng cáo trực tuyến trên di động.
- Hiện tại rất ít các công ty phát triển chuyên sâu về quảng cáo di động trực tuyến ở Việt Nam, dẫn đến thị trƣờng quảng cáo trên di động chủ yếu phụ thuộc vào công ty nƣớc ngoài nhƣ google, yahoo.
- Để quảng cáo trên di động thu hút đƣợc sự tin tƣởng của các doanh nghiệp thì tỷ lệ click/view quảng cáo phải đạt tỷ lệ cao, tức là ngƣời dùng thấy hứng thú với các quảng cáo mà họ bắt gặp và đúng thứ họ cần, cũng nhƣ doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng để họ click để xem chi tiết sản phẩm đƣợc quảng cáo.
- Để thực hiện điều đó thì ứng dụng học máy để phân tích hành vi ngƣời dùng, đƣa ra quảng cáo hợp lý giới thiệu tới ngƣời dùng là hết sức cần thiết.
- 7 Chƣơng II MỘT SỐ PHƢƠNG PHÁP HỌC MÁY 2.1

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt