« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các giải pháp MultiHosting an toàn và bảo mật cho các dịch vụ hỗ trợ Virtual Host


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các giải pháp MultiHosting an toàn và bảo mật cho các dịch vụ hỗ trợ Virtual Host Tác giả luận văn: Nguyễn Thanh Tùng Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Hà Quốc Trung Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Như chúng ta đều biết, hosting là dịch vụ lưu trữ và duy trì website.
- Hosting cũng là không gian trên máy chủ có cài dịch vụ Internet, nơi đó, có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó.
- Nói tóm lại, nếu chỉ có tên miền mà không có dịch vụ hosting thì không thể có một trang web được.
- Nếu có điều kiện, một công ty có thể tự trang bị các máy chủ riêng cho mình hoặc thuê máy chủ từ các nhà cung cấp dịch vụ.
- Vấn đề đặt ra là nếu chỉ sử dụng một website trên một máy chủ thì sẽ thường gây ra lãng phí về mặt tài nguyên, nhất là khả năng của một máy chủ bây giờ là rất tốt.
- thêm vào đó việc máy chủ chạy website tiếp xúc trực tiếp với mạng Internet để public dịch vụ sẽ gây ra nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật do để lộ địa chỉ IP dẫn đến máy chủ dễ dàng bị tấn công hơn và còn ảnh hướng đến các máy chủ khác cùng hệ thống.
- Reverse Proxy thường được xây dựng trên một máy chủ Proxy để thực hiện nhiệm vụ public các dịch vụ bên trong ra ngoài Internet, bao gồm các Website.
- Reverse Proxy có thể giúp public dịch vụ cho người dùng với một địa chỉ (URL) đơn giản, dễ nhớ và sẽ chuyển hướng yêu cầu từ client đến đúng server với 2 dịch vụ tương ứng với một địa chỉ (URL) đầy đủ thông tin (dài, bao gồm thông tin IP, port.
- Đứng trên góc độ bảo mật thì như vậy thông tin máy chủ public dịch vụ thật sẽ được giấu đi, hacker không thể dễ dàng có được thông tin thực về server (IP, port, ứng dụng đang chạy.
- Hơn nữa việc sử dụng Reverse Proxy có thể dễ dàng giúp khắc phục lỗi hoặc nâng cấp hệ thống mà người dùng không nhận thấy.
- Mục đích và đối tượng nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu về các mô hình web hosting, các giải pháp multiple hosting cho các dịch vụ hỗ trợ virtual host an toàn và bảo mất từ đó đưa ra một mô hình nhằm phục vụ cho hệ thống của công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại FPT.
- Giới thiệu các mô hình Web Hosting  Đề xuất giải pháp đảm bảo an toàn bảo mật cho Web Hosting: o Mô hình đề xuất.
- o Các thành phần của mô hình.
- o Hoạt động của mô hình.
- o Xây dựng hệ thống phần mềm.
- Xây dựng hệ thống thử nghiệm: o Môi trường thử nghiệm.
- 3 Các đóng góp mới của luận văn: Đưa ra được mô hình đảm bảo an toàn, bảo mật cho Web Hosting.
- Mô hình này không chỉ ứng dụng triển khai được trong công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại FPT mà còn có thể mở rộng triển khai cho các hệ thống trong các doanh nghiệp và công ty khác.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết cơ bản, đề xuất mô hình, xây dựng hệ thống phần mềm, thử nghiệm mô hình đảm bảo an toàn bảo mật cho Web Hosting.
- e) Kết luận Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã tìm hiểu được các mô hình Web Hosting, một số giải pháp đảm bảo an toàn bảo mật cho Web Hosting đang được sử dụng trên thực tế.
- Từ đó mô hình đảm bảo an toàn bảo mật cho Web Hosting được đề xuất để ứng dụng vào hệ thống của công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại FPT.
- Ngoài ra mô hình cũng có thể áp dụng cho các tổ chức và doanh nghiệp khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt