« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu mô phỏng và tính giá thành cho Tô-pô mạng liên kết trong siêu máy tính sử dụng công cụ Simgrid


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu mô phỏng và tính giá thành cho tô-pô mạng liên kết trong siêu máy tính sử dụng công cụ Simgrid Tác giả luận văn: Trần Trung Hiếu Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Khanh Văn Tử khóa (Keyword): Simgrid Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, việc sử dụng các siêu máy tính, các trung tâm dữ liệu hiện đại là nhu cầu thiết yếu ở nhiều nước trên thế giới để xử lý và lưu trữ dữ liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng và kinh doanh.
- Tại Việt Nam, đã xuất hiện ngày càng nhiều các trung tâm dữ liệu hiện đại ở các trường đại học như đại học Bách Khoa Hà Nội, đại học Quốc Gia, các doanh nghiệp như FPT telecom, VNPT, Viettel, VC Corp… Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa họ c, nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước về mạ ng liên kết là kết quả của mô phỏng.
- Điều đó nói lên tầm quan trọng và mức độ ứng dụng rộng rãi của mô phỏng trong nghiên cứu về mạng liên kết.
- Mô phỏng cho phép đánh giá được hiệu năng của một hệ thống mạng với các đ iều kiện, cấu hình khác nhau trong trường hợp các phương pháp đánh giá trực tiếp trên các hệ thống thật hoặc qua phân tích tính toán bằng toán học không khả thi.
- Hiện nay, trong các công cụ mô phỏng mạng liên kết, Simgrid nổi lên như một công cụ có khả năng mô phỏng mạnh mẽ, chính xác, linh hoạt và hiệu năng cao.
- Simgrid có khả năng mô phỏng cho các hệ thống tính toán phân tán lớn, trong đó bao gồm nhiều loại như hệ thống tính toán song song, tính toán lư ớ i (Grid), tính toán đám mây (Cloud), tính toán hiệu năng cao (HPC), mạng khách chủ, mạng ngang hàng (P2P.
- Simgrid cũng có thể sử dụng cho các ứng dụng lập trình song song truyền thông điệp MPI.
- Chính nhờ Simgrid có khả năng đáp ứng nhiều tiêu chí của các cộng đồng tính toán phân tán khác nhau, nên Simgrid đã trở lên vượt trộ i so với các công cụ 2 được xây dựng với một đặc thù hệ thống nhất định, Simgrid có thể coi như mộ t thước đo chung để so sánh, đánh giá giữa các hệ thống, ứng dụng phân tán.
- Tại Việt Nam, việc các nghiên cứu sử dụng Simgrid chư a thực sự nhiều, hơn nữa khi thiết lập một mạng liên kết, việc ước đoán, tính giá thành cho tô-pô mạng là một khâu khá quan trọng vì những lý do trên nên tôi đã chọn đề tài “Nghiên cứu mô phỏng và tính giá thành cho tô-pô mạng liên kết trong siêu máy tính sử dụng công cụ Simgrid”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu về mạng liên kết trong siêu máy tính.
- Nghiên cứu cách tính giá thành cho topo mạng liên kết trong siêu máy tính - Nghiên cứu công cụ mô phỏng Simgrid - Cài đặt, và xây dựng ứng dụng minh họa việc tính giá thành và mô phỏng mạng liên kết c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Trình bày các kiến thức căn bản về mạng liên kết - Các phương pháp đánh giá mạng liên kết, đánh giá giá thành xây dựng topo mạng liên kết - Trình bày các kiến thức căn bản về công cụ mô phỏng Simgrid và xây dựng ứng dụng minh họa d) Phương pháp nghiên cứu - Kết hợp tìm hiểu lý thuyết và đọc các bài báo, cài đặt, thử nghiệm, phân tích chương trình, thuật toán của các ứng dụng minh họa lớn.
- e) Kết luận * Kết quả đạt được của luận văn: Luận văn tốt nghiệp của tác giả với đề tài “Nghiên cứu mô phỏng và tính giá thành cho tô-pô mạng liên kết trong siêu máy tính sử dụ ng công cụ Simgrid” đã cơ bản hoàn thành.
- Tìm hiểu tổng quan về mạng liên kết (interconnection network), các khái niệm, ứng dụng và các thành phần cơ bản của mạng liên kết.
- 3 - Tìm hiểu các phương pháp đánh giá hiệu năng và chi phí của mạng liên kết - Tìm hiểu về kỹ thuật mô phỏng nói chung - Tìm hiểu lý thuyết, cài đặt triển khai các ứng dụng của Simgrid - Xây dựng được một ứng dụng minh họa cho việc tính toán song song phân tán trên mạng liên kết sử dụng công cụ Simgrid, và tính chi phí xây dựng tô-pô cho mạng.
- Tuy nhiên tôi còn chưa nắm bắt đượ c sâu sắc bản chất, hay hoàn toàn làm chủ được với các công cụ lập trình ứng dụng của Simgrid.
- Hướng phát triển: Thời gian tới, ngoài việc hoàn thiện tốt hơn ứng dụng được đưa ra trong luận văn, tôi dự định sẽ bắt tay vào làm những ứng dụng thực tế quy mô lớn hơn liên quan đến tính toán phân tán trên mạng liên kết sử dụng công cụ Simgrid

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt