« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu xây dựng và đánh giá chu trình luân chuyển vật chất của chì tại Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu xây dựng và đánh giá chu trình luân chuyển vật chất của chì tại Việt Nam Tác giả luận văn: Vũ Hoàng Minh Thọ Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Đức Quảng Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Tại Việt Nam chì được sử dụng và tái chế tại khắp các tỉnh thành nhưng lại thiếu sự quản lý của cơ quan chức năng.
- Việc quản lý trong sử dụng và thải bỏ chì hiện nay trở nên cấp bách.
- Chính vì vậy đề tài này tập chung nghiên cứu xây dựng và đánh giá chu trình vận chuyển vật chất chì tại nước ta, đưa ra các giải pháp quản lý phù hợp.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Xác định được các con đường luân chuyển của chì trong nền kinh tế - Xác định lượng ắc quy chì tái chế và các vấn đề môi trường trong quá trình tái chế ắc quy chì.
- Xây dựng và đánh giá chu trình luân chuyển vật chất chì có trong ắc quy chì - Đề xuất các giải pháp quản lý khả thi về kinh tế, kỹ thuật và môi trường.
- Đối tượng nghiên cứu: chì có trong ắc quy chì tại Việt Nam Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu chu trình vận chuyển vật chất chì trong ắc quy chì axít.
- Luận văn bao gồm 3 phần - Nêu Tổng quan về tình hình sản xuất và sử dụng chì ở Việt Nam - Xây dựng Chu trình luân chuyển vật chất của chì trong công nghiệp ắc quy chì - Tính toán và đánh giá chu trình luân chuyển vật chất chì Đề xuất các giải pháp quản lý vật chất chì tại Việt Nam và dự báo như cầu sử dụng chì trong những năm tới d, Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu phù hợp với từng nội dung đặt ra, kế thừa các nghiên cứu có từ trước đến nay trong nước và quốc tế.
- e, Kết luận Ô nhiễm môi trường do hoạt động khai thác, sản xuất và tái chế chì đang gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường hiện nay.
- Đặc biệt ô nhiễm môi trường do công nghệ sản xuất và tái chế ắc quy chì tại Việt Nam đã và đang gây bức xúc trong dư luận xã hội làm cản trở tới việc phát triển công nghệ sản xuất ắc quy chì nói riêng và công nghiệp hóa chất Việt Nam nói chung.
- Trên cơ sở nghiên cứu và tính toán lượng vật chất chì tồn tại và luân chuyển trong đời sống phát triển, đề tài đã thu được: 1.
- Đề tài đã nghiên cứu và thu thập tài liệu có liên quan đến vật chất chì.
- Trên cơ sở đó xác định được các con đường luân chuyển của vật chất chì trong nền kinh tế.
- Phù hợp đối với các giai đoạn tồn tại của chì từ lúc làm giàu quặng, sản xuất cho các ngành và tái chế.
- Xây dựng và tính toán cho chu trình luân chuyển của vật chất chì qua các giai đoạn làm giàu quặng, sản xuất và tái thu hồi lượng chì.
- Đặc biệt đề tài đưa ra được công thức tính và tính cho lượng chì thải bỏ có trong ắc quy thải bỏ.
- Đồng thời dự báo nhu cầu sử dụng chì trong những năm tới.
- Đề xuất các biện pháp quản lý khai thác, sử dụng và tái chế chì mang tính khả thi.
- Vấn đề ô nhiễm chì tại các làng nghề tái chế ắc qui chì đã và đang gây ra nhiều ảnh hưởng sức khỏe cho người dân.
- Chỉ ra các khó khăn, bất cập trong quản lý dòng vật chất chì đang vận luân chuyển.
- Ngoài việc thu gom, tái chế tự phát còn có khó khăn trong chính sách quản lý chất thải cũng như khả năng thực thi các luật định.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt