« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kỹ thuật biến đổi mô hình sử dụng trong xây dựng phần mềm dựa Web theo hướng tiếp cận MDA.


Tóm tắt Xem thử

- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 1.
- 15 1.1 GII THIU 15 1.2 MÔ HÌNH HÓA NG DNG WEB Các cấp độ.
- 18 1.3 NGÔN NG MÔ HÌNH HÓA THNG NHT (UML) 19 1.3.1 Lịch sử UML.
- 20 1.4 CÁC K THUNG MÔ HÌNH 20 1.4.1 Kỹ thuật Web dựa trên (UWE.
- 20 1.4.2 WebML (Ngôn ngữ mô hình hóa Web.
- 25 1.4.4 So sánh và phân tích các kỹ thuật web hướng mô hình[49.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 2.
- CÁC MC MDA 33 2.1.1 Mô hình Độc lập Tính toán (CIM-Computation Independent Mode.
- 34 2.1.2 Mô hình Độc lập Nền tảng (PIM-Platform Independent Model.
- 35 2.1.3 Mô hình Phụ thuộc Nền tảng (PSM-Platform Specific Model.
- TNG QUÁT V CHUYI MÔ HÌNH TRONG MDA 36 2.3.
- Các Đặc tính của các Phép chuyển đổi Mô hình.
- Mối quan hệ giữa các mô hình nguồn và đích.
- QUY TRÌNH UWE VÀ CÁC MÔ HÌNH 48 2.5.1.
- Các mô hình trong UWE (Phụ lục B.1.
- CÁC PHÉP BII MÔ HÌNH TRONG UWE 51 2.6.1.
- Xây dựng các Mô hình Thiết kế.
- Tạo một Mô hình được Tích hợp.
- UWE TRONG VIC THIT K NG MÔ HÌNH (PH LC B.2) 60.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 3.
- UWE Metamodel – Mô hình của mô hình UWE.
- Mô hình sang siêu mô hình trong UWE.
- Mô hình nội dung (Content.
- Mô hình điều hướng (Navigation.
- Mô hình xử lý (Process.
- Mô hình biểu diễn (Presentation.
- 89 A.1 CÁC MÔ HÌNH CA C H THNG 89 A.1.1 Biểu đồ Use Case.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 4.
- 105 B.1 CÁC MÔ HÌNH TRONG UWE 105 B1.1.
- Mô hình các Yêu cầu.
- Các Mô hình Thiết kế.
- Các Mô hình Kiến trúc và Mô hình Cài đặt.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 5.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 6.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 7.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 8.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 9.
- DANH MC HÌNH V Hình 1.1 Mô hình ứng dụng web[2.
- 16 Hình 1.2: Phân tích và thiết kế của mô hình ứng dụng web.
- 17 Hình 1.3 : Các mô hình xây dựng trong Quy trình Tổng quát của quá trình tiếp cận Kỹ thuật web dựa trên UML.
- 22 Hình 2.1: Các mức trừu tượng cơ bản trong MDA [3.
- 34 Hình 2.2: Quy trình chuyển đổi MDA tổng quát.
- 36 Hình 2.3: Sử dụng các siêu mô hình trong một định nghĩa chuyển đổi.
- 38 Hình 2.4: Các đặc tính mức cao nhất của các phép chuyển đổi mô hình.
- 40 Hình 2.5: Các đặc tính của các quy tắc chuyển đổi.
- 41 Hình 2.6: Các đặc tính của việc định phạm vi áp dụng quy tắc.
- 42 Hình 2.7: Các đặc tính của mối quan hệ giữa các mô hình nguồn và đích.
- 43 Hình 2.8: Các đặc tính của chiến lược áp dụng quy tắc.
- 44 Hình 2.9: Đặc điểm của điều phối quy tắc.
- 45 Hình 2.10: Các đặc tính của việc tổ chức quy tắc.
- 46 Hình 2.11: Các đặc tính của tính khả truy vết.
- 47 Hình 2.12: Các đặc tính của hướng tính.
- 48 Hình 2.13:Tổng quan Quy trình UWE.
- 49 Hình 2.14: Biểu đồ Use Case dành cho cổng thông tin âm nhạc (CIM.
- 105 Hình 2.15: Biểu đồ hoạt động cho mô hình Use Case tải album trên cổng thông tin âm nhạc (giản lược) (CIM.
- 106 Hình 2.16: Mô hình nội dung và người dùng (PIM.
- 107 Hình 2.17: Mô hình điều hướng (PIM.
- 108 Hình 2.18: Quy trình nghiệp vụ Login (PIM.
- 108 Hình 2.19: Các trạng thái Home và Song của “bức tranh tổng thể.
- 109 Hình 2.20: Khuôn thức chuyển đổi mô hình dành cho các siêu mô hình WebRE và UWE.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 10.
- Hình 2.21: Từ mô hình các yêu cầu thành mô hình nội dung.
- 54 Hình 2.22: Các phép biến đổi để xây dựng mô hình điều hướng.
- 55 Hình 2.23: Phép biến đổi Search2Query (ký pháp đồ họa QVT.
- 56 Hình 2.24: Các phép biến đổi để xây dựng mô hình biểu diễn.
- 57 Hình 2.25: Các phép biến đổi để xây dựng mô hình “bức tranh tổng thể.
- 58 Hình 2.26: Ánh xạ nút điều hướng thành trạng thái trong “bức tranh tổng thể” (phép biến đổi biểu đồ.
- 59 Hình 2.27: Tích hợp các đặc điểm kiến trúc.
- 60 Hình 2.28: Sinh ra các mô hình đặc trưng nền hệ thống.
- 60 Hình 2.29: Lõi xử lý UWE để chuyển đổi CIM->PIM và PIM->PIM.
- 61 Hình 2.30: biểu diễn metamodel UWE.
- 62 Hình 2.31: Mô hình Content của hệ thống Quản lý dự án (đã được đơn giản hóa.
- 64 Hình 2.32: Một phần mô hình Navigation của hệ thống Quản lý dự án.
- 64 Hình 2.33: Luồng xử lý cho RemoveProject.
- 65 Hình 2.34: Mô hình giao diện của ProjectManager.
- 65 Hình 2.35: Tổng quan về nền tảng kế thừa.
- 112 Hình 2.36: Môi trường thời gian thực.
- 114 Hình 2.37: Môi trường xử lý activity.
- 118 Hình 2.38: JSP metamodel.
- 120 Hình 3.1: Biểu đồ Use Case tổng quát.
- 69 Hình 3.2: Biểu đồ Use Case của hệ thống.
- 70 Hình 3.3: Biểu đồ Use Case của người dùng đã đăng ký và người dùng khách.
- 71 Hình 3.4: Biểu đồ mô tả hoạt động chức năng người dùng mở chi tiết link.
- 73 Hình 3.5: Biểu đồ lớp thể hiện mô hình nội dung.
- 75 Hình 3.6:Biểu đồ lớp thể hiện mô hình điều hướng.
- 76 Hình 3.7: Mô hình xử lý tổng quát.
- 77 Hình 3.8: Biểu đồ hoạt động AddComment.
- thut GVHD: PGS.TS Hunh Quyt Thng 11.
- Hình 3.9: Mô hình giao diện tổng thể của một trang Web được thể hiện qua mô hình biểu diễn.
- 80 Hình 3.10: Giao diện trang chủ của ứng dụng Nice-Link.
- DANH MC CÁC BNG Bảng 1.1: So sánh đặc điểm của các ngôn ngữ mô hình hóa trang web hiện tại.
- 30 Bảng 2.1: Các đặc tính của các phép biến đổi mô hình trong quy trình phát triển hướng mô hình UWE [51.
- Phương pháp phát triển phần mềm hướng mô hình (MDA: Model-Driven Architecture) do tổ chức OMG (Object Management Group) phát triển là một cách tiếp cận dùng các mô hình để phát triển phần mềm ứng dụng.
- Ba mục tiêu cơ bản của MDA là khả năng di động, tính xuyên chức năng và sự sử dụng lại thông qua việc tách rời các mối liên quan, ví dụ: mô hình độc lập với thao tác tính toán, (CIM - Computation Independent Model), mô hình độc lập với nền công nghệ (PIM - Platform Independent Model), mô hình cụ thể của nền công nghệ (PSM -Platform Specific Model), sự chuyển đổi mô hình và các mẫu của MDA v.v.
- Luận văn này được thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu về kiến trúc hướng mô hình, phương pháp chuyển đổi mô hình, phương pháp tiếp cận theo kiến trúc hướng mô hình đặc biệt là phương pháp UWE trong công nghiệp phát triển phần mềm và minh họa việc áp dụng lý thuyết nghiên cứu nhằm mục đích thiết kế chi tiết một ứng dụng web chia sẻ link Lu m 3.
- Chương 1: Kỹ thuật phát triển ứng dụng web hướng mô hình  Chương 2: Kỹ thuật biến đổi mô hình trong xây dựng phần mềm hướng mô hình  Chương 3: Áp dụng xây dựng ứng dụng Web.
- 1.1 GII THIU Mô hình hóa web (phát triển web định hướng mô hình - MDWD) là một nhánh của xây dựng web, giúp giải quyết các vấn đề cụ thể liên quan tới thiết kế và phát triển các ứng dụng web trên quy mô lớn[1].
- Mô hình hóa web tập trung vào các hệ thống ký hiệu thiết kế và các ngôn ngữ thị giác mà có thể được sử dụng để xây dựng các ứng dụng web mạnh mẽ, có kết cấu rõ ràng, khả dụng và có khả năng duy trì được.
- 1.2 MÔ HÌNH HÓA NG DNG WEB[2] 1.2.1 Các c.
- Hình 1.1 Mô hình ng dng web[2] Levels: các cấp độ Presentation: sự biểu diễn Hypertext: siêu văn bản Content: nội dung Aspects: các khía cạnh Structure: cấu trúc Behavior: hành vi Phases: các giai đoạn Analysis: phân tích Design: thiết kế Implementation: thực hiện Customization: tùy biến

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt