« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ điều khiển và giám sát cho hệ thống cung cấp điện cho nhà máy Đạm Phú Mỹ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế hệ điều khiển và giám sát cho hệ thống cung cấp điện cho nhà máy Đạm Phú Mỹ.
- Nhà máy phân đạm Phú Mỹ tại Khu công nghiệp Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sử dụng khí thiên nhiên làm nguyên liệu, có công suất 800.000 tấn/năm góp phần đáp ứng nhu cầu phân đạm của người nông dân.
- Do đặc thù là nhà máy hóa chất nên yêu cầu về công nghệ phải đảm bảo an toàn, ổn định, an toàn.
- Việc đảm bảo cho việc cung cấp điện được tốt đòi hỏi phải xây dựng được một hệ thống từ các khâu sản xuất, truyền tải và phân phối điện năng hoạt động một cách thống nhất với nhau.
- Trong đó thiết kế điều khiển hệ thống cung cấp điện là một mắt xích đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống điện.
- Vì vậy việc nghiên cứu và đưa phần mềm WinCC trên nền sử dụng PLC S7-300 là một giải pháp cho việc giám sát và điều khiển hệ thống cung cấp điện của nhà máy Đạm Phú Mỹ.
- Chương 1: Tổng quan về nhà máy Đạm Phú Mỹ sẽ giới thiệu tổng quát về nhà máy Đạm Phú Mỹ, công nghệ dây chuyền sản xuất, cấu trúc hệ thống cung cấp điện.
- Chương 2: Hệ điều khiển- giám sát và thông số hệ thống điện.
- Nội dung và chức năng của hệ điều khiển- giám sát hệ thống cung cấp điện của nhà máy Đạm Phú Mỹ.
- Các thông số hệ thống điện và nguyên tắc làm việc.
- Nội dung chương sẽ giới thiệu tổng quan về S7-300 và phương pháp lập lập trình điều khiển- giám sát qua sử dụng WinCC của Siemen.
- Chương 4: Nội dung chương trình điều khiển.
- Nội dung sẽ đề cập tới chương trình điều khiển và giám sát hệ thống điện nhà máy Đạm Phú Mỹ sử dụng PLC S7-300và WinCC của Siemens.
- Luận văn đã tập trung nghiên cứu tìm hiểu hệ thống cung cấp điện của nhà máy Đạm Phú Mỹ, các thiết bị điện trong hệ thống từ đó đề xuất phương pháp điều khiển và xây dựng hệ thống giám sát cho hệ thống

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt