« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất phương án quản lý tổng hợp chất thải nguy hại tỉnh Hưng Yên đến năm 2025.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Đề xuất phương án quản lý tổng hợp chất thải nguy hại tỉnh Hưng Yên đến năm 2025” Tác giả luận văn: Ngô Xuân Hiếu Khóa: 12BQLMT-HY Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thị Ánh Tuyết Nội dung tóm tắt: 1.
- Nguy cơ ô nhiễm môi trường do CTR công nghiệp và CTNH gây ra đã và đang trở thành một vấn đề cấp bách trong công tác bảo vệ môi trường ở Hưng Yên hiện nay.
- Tuy nhiên đến nay chưa có nghiên cứu nào về hiện trạng chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh.
- Với mong muốn chất thải nguy hại phát sinh trong hoạt động sống của con người (sản xuất và sinh hoạt) trên lãnh thổ Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng được quản lý và xử lý triệt để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến môi trường, tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Đề xuất phương án quản lý tổng hợp chất thải nguy hại tỉnh Hưng Yên đến năm 2025” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu - Đánh giá hiện trạng CTNH và hiện trạng quản lý CTNH trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Đề xuất một số phương án quản lý tổng hợp CTNH tỉnh Hưng Yên đến năm 2025 phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của tỉnh.
- Phạm vi nội dung nghiên cứu Do CTNH phát sinh chủ yếu (khoảng trên 80%) từ các hoạt động sản xuất công nghiệp với tính chất phức tạp và thành phần CTNH đa dạng, vì vậy nội dung nghiên cứu sẽ tập trung vào hiện trạng và công tác quản lý CTNH từ sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên từ đó đề xuất phương án quản lý tổng hợp CTNH tỉnh Hưng Yên đến năm 2025.
- Đánh giá hiện trạng CTNH và hiện trạng quản lý CTNH trên địa bàn tỉnh Hưng Yên - Tính toán và dự báo khối lượng CTNH phát sinh của tỉnh Hưng Yên trong tương lai.
- Xây dựng các phương án quản lý tổng hợp CTNH đến năm 2025 phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của tỉnh nhằm bảo vệ môi trường tỉnh Hưng Yên.
- Hỗ trợ các cơ quan quản lý hoạch định chính sách, chiến lược xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ bền vững TNN.
- Làm cơ sở để quản lý tổng hợp CTNH phát sinh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Đề xuất giải pháp quản lý tổng hợp CTNH phát sinh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2025.
- Kết luận - Đã đánh giá được hiện trạng phát sinh CTNH, thống kê số lượng, thành phần CTNH phát sinh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên những năm gần đây.
- Lượng CTNH phát sinh tăng dần qua các năm, đến năm 2014 ở mức ~60 tấn/ngày.
- Khu vực phía Bắc tỉnh Hưng Yên (nơi tập trung phần lớn các khu công nghiệp) có lượng phát sinh CTNH lớn nhất.
- Đã đánh giá và rút ra những tồn tại, hạn chế của công tác QLCTNH trên địa bàn tỉnh - Căn cứ và hiện trạng phát sinh CTNH, căn cứ quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đến năm 2025, luận văn đã dự báo được lượng phát sinh CTNH trong năm 2025.
- đề xuất một số giải pháp để khắc phục các tồn tại đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý CTNH trên địa bàn tỉnh Hưng Yên gồm.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kê khai CTNH nhằm nâng cao độ chính xác và giúp các cơ quan chức năng quản lý các hồ sơ chủ nguồn thải dễ dàng hơn.
- Chuyển đổi hình thức quản lý CTNH sang Mô Hình Với Sự Kiểm Soát của Cơ Quan Chức Năng nhằm nâng cao hiệu quả

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt