« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp quản lý nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường huyện Vĩnh Tường – tỉnh Vĩnh Phúc.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp quản lý nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường huyện Vĩnh Tường – tỉnh Vĩnh Phúc”.
- Lý do chọn đề tài Trong thời gian qua công tác bảo vệ môi trường của huyện Vĩnh Tường tiếp tục được tăng cường, một số khu vực ô nhiễm đã được xử lý, chất lượng môi trường một số khu vực từng bước được cải thiện.
- Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề môi trường bức xúc, chưa được khắc phục, tình trạng ô nhiễm môi trường ở nhiều nơi có xu hướng gia tăng, chất thải rắn chưa được thu gom và xử lý triệt để, nước thải tại các khu vực dân cư chưa được xử lý, ý thức bảo vệ môi trường của người dân còn hạn chế, ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã được nâng lên, nhưng vẫn mang tính chất đối phó.
- Trước thực trạng môi trường hiện nay của huyện Vĩnh Tường, tôi đã thực hiện đề tài.
- Đánh giá hiện trạng va đề xuất các biện pháp quản lý nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường huyện Vĩnh Tường – tỉnh Vĩnh Phúc ” b.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Trên cơ sở xác định, phân tích hiện trạng môi trường đất, nước, không khí trên địa bàn huyện từ đó đưa ra các giải pháp quản lý nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tạo tiền đề để xây dựng hình ảnh một huyện xanh – sạch – đẹp đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế và công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các điểm lấy mẫu đất, nước, không khí trên địa bàn huyện Vĩnh Tường Phạm vi nghiên cứu: Đề tài được xây dựng trên phạm vi toàn huyện Vĩnh Tường, tập trung xác định các dự án ưu tiên về bảo vệ, cải thiện môi trường trên địa bàn huyện.
- Mở đầu - Chương I: Điều kiện tự nhiên và kinh tế - xã hội huyện Vĩnh Tường.
- Chương II: Hiện trạng môi trường huyện Vĩnh Tường và một số vấn đề môi trường cấp bách cần ưu tiên xử lý.
- Chương III: Thực trạng quản lý nhà nước về môi trường và đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm giảm thiểu ô nhiễm trên địa bàn huyện.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp điều tra, khảo sát thực địa: phối hợp với Trung tâm Tài nguyên và Bảo vệ môi trường tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành điều tra, khảo sát tại các điểm lấy mẫu để có những thông tin và cái nhìn cụ thể, chính xác về thực trạng môi trường đất, nước, không khí trên địa bàn.
- Phương pháp phân tích mẫu: phối hợp với Trung tâm Tài nguyên và Bảo vệ môi trường tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành phân tích các mẫu theo đúng quy định hiện hành để có số liệu đánh giá hiện trạng môi trường huyện Vĩnh Tường một cách khách quan nhất.
- Phương pháp kế thừa: Từ các số liệu, tài liệu và các thông tin có được, tổng hợp và phân tích đưa ra các đánh giá về thực trạng môi trường và các các vấn đề cấp bách về môi trường cần được ưu tiên trên địa bàn huyện.
- Trong quá trình nghiên cứu có kế thừa các kết quả nghiên cứu trước đó trong khu vực nghiên cứu.
- Phương pháp chuyên gia: Phối hợp và tham khảo ý kiến của các chuyên gia, cán bộ lãnh đạo để xây dựng phương pháp và tổ chức nghiên cứu có hiệu quả.
- Kết luận Kết quả nghiên cứu đề tài “ Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp quản lý nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường huyện Vĩnh Tường – tỉnh Vĩnh Phúc “ giúp chúng ta nhận thức sâu thêm một số dạng tài nguyên đang có.
- để đề ra các giải pháp quản lý để bảo vệ môi trường phát triển bền vững.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt