« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá tình trạng phú dưỡng của một số hồ trên địa bàn Hà Nội và đề xuất giải pháp quản lý.


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sỹ kỹ thuật Vũ Thu Hiền Lớp 12B QLTNMT Viện KH và CN Môi trường TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá tình trạng phú dưỡng của một số hồ trên địa bàn Hà Nội và đề xuất giải pháp quản lý Tác giả luận văn: Vũ Thu Hiền Khóa: 2012B QLTNMT Người hướng dẫn: TS.Văn Diệu Anh Nội dung tóm tắt: Nước là nguồn tài nguyên rất quan trọng với sự sống của con người và hệ động thực vật trên trái đất.
- Ô nhiễm nguồn nước mặt và đặc biệt là hiện tượng phú dưỡng là một vấn đề lớn, xảy ra tại hầu hết các hồ trên thế giới, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với mỗi quốc gia.
- Đánh giá tình trạng phú dưỡng của một số hồ trên địa bàn Hà Nội và đề xuất giải pháp quản lý.
- Mục đích nghiên cứu đề tài Mục đích của đề tài là giới thiệu về hiện tượng phú dưỡng và phân tích nguyên nhân gây phú dưỡng tại các hồ và đánh giá tình trạng phú dưỡng của một số hồ Hà Nội, từ đó đưa ra các mục tiêu quản lý, nhằm quản lý và khắc phục tình trạng ô nhiễm hiện tại và tương lai.
- Đối tượng nghiên cứu Là nước tại các hồ: hồ Tây (quận Tây Hồ), hồ Văn Chương (quận Đống Đa), hồ Đống Đa (quận Đống Đa), hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai).
- Phạn vi nghiên cứu Luận văn thạc sỹ kỹ thuật Vũ Thu Hiền Lớp 12B QLTNMT Viện KH và CN Môi trường Phạm vi nghiên cứu tiến hành tại một số hồ ở Hà Nội: hồ Tây, hồ Đống Đa, hồ Văn Chương, hồ Linh Đàm.
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài Xác định và đánh giá mức độ phú dưỡng của một số hồ Hà Nội, từ đó hiểu được nguyên nhân gây phú dưỡng của hồ để đưa ra các giải pháp xử lý và quản lý môi trường một cách bền vững nhất.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Kết luận + Các hồ đều bị ô nhiễm chất hữu cơ và một số hồ ô nhiễm về chất dinh dưỡng: Hồ Đống Đa ô nhiễm cao về nitrit, các hồ đều ô nhiễm về amoni rất cao + Các hồ nghiên cứu đều đang trong tình trạng siêu phú dưỡng.
- Xử lý nước bị phú dưỡng bằng phương pháp sinh học (thả cây thủy sinh, bãi lọc ngập nước)

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt