« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera.


Tóm tắt Xem thử

- Nêu các kỹ thuật thực hiện chương trình Ngày 19 tháng 5 năm 2015 Giáo viên hướng dẫn Tác giả luận văn CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 3 MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN.
- NHỊP TIM VÀ CƠ CHẾ HẤP THỤ ÁNH SÁNG CỦA HỒNG CẦU 13 1.1 Khái niệm về nhịp tim.
- 13 1.2 Đo nhịp tim bằng phương pháp hấp thụ ánh sáng.
- 26 Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 4 CHƯƠNG 2.
- XÂY DỰNG ỨNG DỤNG ĐO NHỊP TIM TRÊN SMARTPHONE.
- 69 Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 5 LỜI CẢM ƠN Đầu tiên, em muốn gửi lời biết ơn chân thành tới TS.
- H Ni, ngy 10 thng 3 năm 2015 Ngưi thc hin Đặng Quang Tuyến Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 6 LỜI CAM ĐOAN Luận văn Thạc sĩ “Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán do nhịp tim sử dụng smartphone camera”là công trình của cá nhân tôi.
- Ngày 10 thng 3 năm 2015 Tác giả luận văn Đặng Quang Tuyến Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 7 TÓM TẮT LUẬN VĂN Nhịp tim là thông số quan trọng trong việc của cơ thể trong việc khám và điều trị bệnh.
- Nhịp tim có thể được đo dựa trên cơ sở khoa học.
- Hồng cầu trong máu hấp thu ánh sáng ở các bước sóng nhất định - Mi nhịp tim đẩy máu tới đầu ngón tay làm thay đổi lượng hồng cầu ở đầu ngón tay.
- Việc sử dụng camera và đn flash của điện thoại có thể được ứng dụng để đo nhịp tim một cách chính xác.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 8 DANH MỤC HÌNH VẼ Hình 1-1.
- Sơ đồ khối thuật toán tính nhịp tim.
- Ảnh khi đang đo nhịp tim.
- 66 Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 9 DANH MỤC BIỂU ĐỒ SO SÁNH ĐO TRÊN 2 THIẾT BỊ Biểu đồ 1.
- 63 Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 10 MỞ ĐẦU 1.
- Do vậy nghiên cứu ứng dụng sử dụng camera để đo nhịp tim đã ra đời để giúp mọi người có thể đo và theo dõi nhịp tim mọi lúc mọi nơi.
- Mục tiêu đề tài Đề tài tập trung nghiên cứu về nhịp tim và cơ chế hấp thụ ánh sáng của hồng cầu t đó xây dựng phần mềm trên smartphone để đo nhịp tim.
- Tìm hiểu về nhịp tim và cơ chế hấp thụ ánh sáng của hồng cầu.
- Tìm hiểu và xây dựng ứng dụng đo nhịp tim trên smartphone c.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết - Tìm hiểu về khái niệm nhịp tim.
- Đo nhịp tim bằng phương pháp hấp thụ ánh sáng - Tìm hiểu về nồng độ bão hòa của Oxy trong máu - Các phương pháp đo nồng độ Oxy trong máu.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 11 - Nguyên lý Pulse Oximetry - Tìm hiểu và xây dựng ứng dụng đo nhịp tim trên smartphone.
- Kết quả Sau những kiểm nghiệm thực tế kết quả cho thấy phần mềm đo nhịp tim cho kết quả khá chính xác so với máy đo nhịp tim chuyên dụng.
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn Với phần mềm này người sử dụng smartphone có thể kiểm tra và đo nhịp tim ở mọi lc mọi nơi và không cần phải sử dụng thêm các thiết bị h trợ bên ngoài khác.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 12 7.
- Bố cục luận văn Luận văn được chia làm 4 chương Chương 1 : Nhịp tim và cơ chế hấp thụ ánh sáng của hồng cầu.
- Chương 2: Xây dựng ứng dụng đo nhịp tim trên smartphone.
- Các vấn đề để xây dng ứng dụng đo nhịp tim như phương pháp thu ảnh, phương pháp xử lý ảnh được giải quyết trong chương này.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 13 CHƯƠNG 1.
- NHỊP TIM VÀ CƠ CHẾ HẤP THỤ ÁNH SÁNG CỦA HỒNG CẦU 1.1 Khái niệm về nhịp tim Chức năng của tim là đưa máu có chứa oxy và chất dinh dưng đến tất cả các tế bào của cơ thể.
- Hoạt động đều đặn và nhịp nhàng của hệ thống này tạo ra nhịp tim đều khoảng 60-100/p.
- Nhịp tim còn chịu ảnh hưởng rất lớn của các yếu tố bên ngoài tim.
- nhịp tim nhanh hơn.
- 1.2 Đo nhịp tim bằng phương pháp hấp thụ ánh sáng Có một phương pháp có thể nhận được tín hiệu đồng bộ với xung của nhịp tim mà không làm ảnh hưởng tới sự lưu thông của máu tại nơi cảm biến đó là dùng cảm biến quang học [2].
- Chính sự thăng giảm áp suất máu này sẽ làm thay đổi mức độ hấp thụ ánh sáng của động mạch, do đó khi một tia sáng được Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 14 truyền qua động mạch thì cường độ ánh sáng sau khi truyền qua động mạch sẽ biến thiên đồng bộ với nhịp tim.
- S truyền ánh sáng qua động mạch Ip Th Thi gian Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 15 Bố trí một Photodiode để nhận ánh sáng sau khi truyền qua động mạch thì ta có thể nhận được tín hiệu điện biến thiên đồng bộ với nhịp đập của tim.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 16 Hình 1-3.
- Một chức năng quan trọng của Máu đối với cơ thể là chức năng vận chuyển: Máu là con đường vận chuyển của các chất dinh dưng sau quá trình tiêu hóa ở nhung mao ruột, của khí O2 t phổi đến các mô, khí CO2 t các mô đến phổi… Photodiode LED Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 17 Sự vận chuyển khí O2 của mu Khí O2 được vận chuyển theo máu thông qua hai dạng hòa tan và kết hợp với haemoglobin ( haemoglobin là một Protein được kết lại trong hồng cầu )[5].
- Phương pháp dùng điện cực Oxy Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 18  Phương pháp cộng hưởng điện tử t tính  Phương pháp -Phương pháp chụp tia pozitron  Phương pháp Pulse Oximetry Phương pháp “ Pulse Oximetry ” là phương pháp đo dựa vào xung nhịp tim, phương pháp này có các ưu điểm sau.
- Quang phổ hấp thụ của HbO2 và Hb Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 19 Bởi vì hai dạng chủ yếu của haemoglobin có trong máu mà ảnh hưởng nhiều nhất đối với ánh sáng là Oxyhaemoglobin (HbO2) và Reducedoxyhaemoglobin (Hb), HbO2 và Hb có quang phổ hấp thụ khác nhau với các bước sóng ánh sáng khác nhau.
- Về mặt vật lý mô hình quá trình truyền sáng này như sau: Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 20 Hình 1-5.
- (3) Động mạch Iin I L Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 21 1.6 Nguyên lý Pulse Oximetry 1.6.1 Khái niệm Pulse oximetry là một phương pháp không xâm nhập để đo nhịp tim và độ bão hòa oxy trong máu động mạch.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 22 Năm 1939, K.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 23 Trong thập kỷ 1980, các máy đo ngày càng nhỏ gọn hơn, dễ sử dụng hơn và r hơn.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 24 1.6.3 Nguyên lý của Pulse Oximetry T nguyên lý của Oximetry ta có thể đo SaO2 trong động mạch theo cách sau: Hình 1-6.
- Đồ thị s hấp thụ ánh sáng sau khi truyền qua động mạch Red InfraRed Photodiode Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 25 Cường độ ánh sáng Photodiode nhận được có dạng như Hình 7.
- Tín hiệu này biến thiên theo thời gian đồng bộ với nhịp tim.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 26 Mức độ hấp thụ của tĩnh mạch, mô và xương hầu như không thay đổi theo nhịp tim.
- Kết quả ch còn lại tín hiệu xoay chiều biến thiên đồng bộ theo nhịp tim (Cardiac – Synchronous Pulsatile).
- Hình 5 so sánh các kết quả tính R và S theo hai cách tính nêu trên: Sự khác biệt giữa đường lý thuyết Beer – Lambert và đường thực nghiệm khi S>85% là Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 27 nhỏ, nhưng với S TRx-1.
- HeartRatex = Beat/Time , HeartRatex>> HeartRatex+1 T F Nhịp tim trung bình / pht T Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 33 2.3 Xây dựng phần mềm Ứng dụng trong luận văn được xây dựng trên hệ điều hành Windows Phone 8/8.1.
- Chức năng đo nhịp tim Để bt đầu đo nhịp tim đặt nhẹ một ngón tay phía sau camera sau đó bấm nt start để bt đầu đo.
- Thời gian đo nhịp tim càng lâu thì nhịp tim càng chính xác.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 34 Hình 2-6.
- Ảnh khi đang đo nhịp tim Hình 2-7.
- Mục cài đặt Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 35 c.
- Chức năng lưu lịch sử đo nhịp tim Chức băng này gip người dùng lưu lại nhịp tim của mình sau khi đo để dễ dàng theo dõi sự thay đổi.
- Với chức năng tư vấn nhịp tim để luyện tập.
- Người dùng nhập tuổi, giới tính và nhịp tim lc ngh ngơi.
- Phần mềm sẽ đưa ra nhịp tim thích hợp để người dùng có thể luyện tập một cách an toàn nhất.
- Thành công lc Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 36 CHƯƠNG 3.
- Người tham gia thử nghiệm se được đo nhịp tim bằng 2 thiết bị máy điện tim và phần mềm đo nhịp tim (easyHeartRate).
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 37 Danh sách và kết quả người bệnh đã tham gia thử nghiệm.
- STT Tên Địa chỉ Tiền sử bệnh Phần mềm Máy điện tim 1 Anh Hoàng Hà Đông - Hà Nội Khám định kỳ 85 86 2 Bác Thuận An Dương - Hải Phòng Khám định kỳ 75 79 3 Chú Khai Yên Nghĩa - Nghệ An Suy tim 51 47 4 Anh Dng Nam Bình - Ninh Bình HoC xét mổ 110 98 5 Chị Xuân Quỳnh Lưu - Nghệ An Suy tim 110 102 6 Bác Mềm Thái Hòa - Hàm Yên HoC xét mổ 82 95 7 Ch Mng Vĩnh Yên - Vĩnh Phc NNKPTT 86 81 Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 38 Biểu đồ 1.
- Người thử nghiệm sẽ tham gia đo nhịp tim bằng 2 thiết bị là máy đo huyết áp có chức năng đo nhịp tim và phầm mềm đo nhịp tim (easyHeartRate).
- Mi người tham gia sẽ đo nhịp tim 3 lần mi lần cách nhau ít nhất 30 phút.
- NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)THỨ TỰBIỂU ĐỒ SO SÁNH HAI THIẾT BỊMáy điện tim Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 39 Giới thiệu về máy đo huyết áp Máy đo huyết áp Omron Rem -1 Thông số kỹ thuật: Hãng sản xuất: Omron Kiểu: Máy đo huyết áp tự động Loại: Đo bp tay Trong lượng: 340 g Xuất xứ: Nhật Bản Phương pháp đo: Đo dao động.
- Giới hạn đo: Huyết áp: 0 tới 299 mm Hg Nhịp tim: 40 tới 180 nhịp/pht.
- Nhịp tim: ±5% T Tự động bơm và xả khí.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 40 Quá trình thực nghiệm: Họ tên Phạm Hùng Cường Tuổi 23 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 78 79 75 Phần mềm 80 77 75 Biểu đồ 2.
- Phạm Hùng Cưng - 23 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 41 Họ tên Nguyễn Văn Đức Tuổi 23 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 76 77 78 Phần mềm 76 80 75 Biểu đồ 3.
- Nguyễn Văn Đức - 23 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 42 Họ tên Đặng Quang Tuyến Tuổi 27 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 83 85 103 Phần mềm 86 84 102 Biểu đồ 4.
- Đặng Quang Tuyến - 27 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 43 Họ tên Trần Đình T Tuổi 23 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 71 70 67 Phần mềm 70 75 71 Biểu đồ 5.
- Trần Đình Tú - 23 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 44 Họ tên Nguyễn Văn Hiên Tuổi 25 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 87 81 87 Phần mềm 80 88 90 Biểu đồ 6.
- Nguyễn Văn Hiên - 25 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 45 Họ tên Phạm Duy Hưng Tuổi 24 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 80 78 77 Phần mềm 79 80 79 Biểu đồ 7.
- Phạm Duy Hưng – 24 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 46 Họ tên Nguyễn Phi Hiệp Tuổi 23 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 79 78 80 Phần mềm 78 80 75 Biểu đồ 8.
- Nguyễn Phi Hip - 23 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 47 Họ tên Nguyễn Thị Thanh Tuổi 25 Giới tính Nữ Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 76 77 79 Phần mềm 81 80 80 Biểu đồ 9.
- Nguyễn Thị Thanh – 25 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 48 Họ tên Nguyễn Hồng Vân Tuổi 24 Giới tính Nữ Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 85 82 83 Phần mềm 83 82 85 Biểu đồ 10.
- Nguyễn Hồng Vân 24 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 49 Họ tên Nguyễn Tuấn Thành Tuổi 23 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 80 82 83 Phần mềm 84 84 83 Biểu đồ 11.
- Nguyễn Tuấn Thành - 23 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 50 Họ tên Uông Đức Quân Tuổi 25 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 96 93 95 Phần mềm 97 90 96 Biểu đồ 12.
- Uông Đức Quân - 25 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 51 Họ tên Nguyễn Bá Quý Tuổi 25 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 79 78 80 Phần mềm 84 80 77 Biểu đồ 13.
- Nguyễn Bá Quý – 25 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 52 Họ tên Nguyễn Thị Mai Tuổi 24 Giới tính Nữ Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 82 77 80 Phần mềm Biểu đồ 14.
- Nguyễn Thị Mai – 24 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 53 Họ tên Dương Ngọc Điệp Tuổi 24 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Máy đo 63 65 65 Phần mềm 65 66 63 Biểu đồ 15.
- Dương Ngọc Đip - 24 Tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 54 4.3 Thử nghiệm trên người sau khi vận động.
- Người tham gia thử nghiệm sẽ được đo nhịp tim trước và sau khi vận động.
- Họ tên Đinh Văn Tiệp Tuổi 23 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Máy đo Phần mềm NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 55 Biểu đồ 16.
- Đinh Văn Tip -23 tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ ĐO TRƯỚC VÀ SAU VẬN ĐỘNGTrước vận độngSau vận động Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 56 Họ tên Nguyễn Đình Công Tuổi 23 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Máy đo Phần mềm NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 57 Biểu đồ 17.
- Nguyễn Đình Công -23 tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ ĐO TRƯỚC VÀ SAU VẬN ĐỘNGTrước vận độngSau vận động Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 58 Họ tên Nguyễn Trường Giang Tuổi 23 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Máy đo Phần mềm NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 59 Biểu đồ 18.
- Nguyễn Trưng Giang – 23 tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ ĐO TRƯỚC VÀ SAU VẬN ĐỘNGTrước vận độngSau vận động Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 60 Họ tên Đặng Quang Tuyến Tuổi 27 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Máy đo Phần mềm NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 61 Biểu đồ 19.
- Đặng Quang Tuyến - 27 tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ ĐO TRƯỚC VÀ SAU VẬN ĐỘNGTrước vận độngSau vận động Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 62 Họ tên Nguyễn Ngọc Trung Tuổi 23 Giới tính Nam Kết quả đo: Lần 1 2 3 Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Trước vận động Sau vận động Máy đo Phần mềm NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ SO SÁNHMáy đo Phần mềm Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 63 Biểu đồ 20.
- Nguyễn Ngọc Trung - 23 tuổi NHỊP TIM (NHỊP/PHÚT)LẦN ĐOBIỂU ĐỒ ĐO TRƯỚC VÀ SAU VẬN ĐỘNGTrước vận độngSau vận động Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 64 Kết luận: Sau khi thực nghiệm trên người bệnh và người khỏe mạnh ta thấy phần mềm cho kết quả khá tương đồng với các sản phẩm đo nhịp tim chuyên dụng.
- Số liu đo trên ngưi bnh Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 65 Số liệu trên người khỏe mạnh Số liu 2.
- Số liu trên ngưi khỏe Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 66 Số liệu đo sau khi vận động Số liu 3.
- Số liu sau khi vận động Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 67 CHƯƠNG 4.
- KẾT QUẢ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN Kết quả Ứng dụng đo nhịp tim đã dược tích hợp trên phần mềm StayHealthy.
- Đo nhịp tim Hình ảnh ứng dụng đo nhịp tim trên phần mềm StayHealthy.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 68 Hướng phát triển Ứng dụng sẽ phát triển trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau để mọi người dùng smartphone đểu có đo được nhịp tim mọi lc cần thiết.
- Ứng dụng các kỹ thuật xử lý ảnh trong bài toán đo nhịp tim sử dụng smartphone camera 69 TÀI LIỆU THAM KHẢO [1] Saif Ahmad, Miodrag Bolic, Hilmi Dajani, Voicu Groza, Izmail Batkin, and Sreeraman Rajan - Measurement of Heart Rate Variability Using an Oscillometric Blood Pressure Monitor - IEEE TRANSACTIONS ON INSTRUMENTATION AND MEASUREMENT, VOL.
- 10, OCTOBER 2010 [2] Phan Văn Minh - Nghiên cứu khả năng đo nồng độ Oxy trong máu và nhịp tim bằng phương pháp hấp thụ ánh sáng - Báo cáo nghiên cứu khoa học tổng hợp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt