« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân vùng đối tượng trên point cloud data.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân vùng đối tượng trên point cloud data Tác giả luận văn: Nguyễn Ngọc Ánh Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Ngô Lam Trung Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trước đây các cảm biến về xử lý ảnh 3D chưa phổ biến, chi phí cho các thiết bị cảm biến này rất đắt nên việc nghiên cứu và phạm vi sử dụng của chúng là rất giới hạn.
- Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây với sự ra đời của cảm biến Kinect 3D và một số các loại cảm biến 3D khác với chi phí rẻ hơn rất nhiều thì việc áp dụng và nghiên cứu về chúng trở lên phổ biến và rộng rãi hơn.
- Công nghệ xử lý 3D hứa hẹn những xử lý tốt hơn và được sử dụng trong các ứng dụng rô bốt, thực tại ảo hay phục vụ giải trí của con người.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục tiêu của luận văn đặt ra là nghiên cứu tìm hiểu về thư viện xử lý ảnh 3D (PCL - Point Cloud Library).
- Trong đó đi sâu vào tìm hiểu và nghiên cứu về mô đun phân vùng đối tượng (Segmentation) cùng các mô đun phụ trợ cho việc phân vùng đối tượng.
- Nghiên cứu các thuật toán phân vùng đối tượng trên dữ liệu đám mây điểm ảnh từ đó đưa ra các mô hình cho việc phân vùng đối tượng, xây dựng và thử nghiệm các mô hình phân vùng đối tượng trên dữ liệu đám mây điểm ảnh.
- Chương 2 - Thư viện xử lý ảnh PCL.
- Nghiên cứu về thư viện xử lý ảnh PCL, cấu trúc dữ liệu của đám mây điểm ảnh, các mô đun trong thư viện đặc biệt là mô đun phân vùng đối tượng.
- Chương 3 - Một số thuật toán phân vùng đối tượng.
- Nghiên cứu chi tiết hai thuật toán phân vùng đối tượng phổ biến là RANSAC và LMEDS.
- Thực hiện nghiên cứu các mô hình phân vùng đối tượng trên dữ liệu đám mây điểm ảnh, thử nghiệm chương trình.
- d) Phương pháp nghiên cứu  Nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến đám mây điểm ảnh, nghiên cứu thư viện xử lý ảnh 3D – PCL.
- Nghiên cứu chi tiết mô đun phân vùng đối tượng và các mô đun phụ trợ liên quan đến việc phân vùng đối tượng.
- Nghiên cứu các thiết bị cảm biến 3D cho việc thu thập và xử lý dữ liệu.
- Xây dựng các mô hình phần vùng đối tượng và cài đặt thử nghiệm chương trình.
- e) Kết luận Xử lý ảnh 3D là một công nghệ mới đồng thời cũng là xu hướng phát triển của công nghệ xử lý ảnh trong tương lai.
- Trong phạm vi của luận văn này, những kết quả đạt được mới chỉ là bước khởi đầu trong những nghiên cứu và phát triển lâu dài cùng với những định hướng phát triển trong tương lai.
- Mặc dù còn nhiều hạn chế trong việc nghiên cứu các mô hình thử nghiệm nhưng với nỗ lực của mình thì thì việc thực hiện trong luận văn này có thể được xem như một kết quả xứng đang cho những nỗ lực đó.
- Tôi hi vọng rằng, những lý thuyết và kết quả đạt được trong luận văn này có thể được tham khảo và tiếp tục phát triển với những người yêu thích trong lĩnh vực xử lý ảnh nói chung và việc xử lý ảnh và đối tượng 3D nói riêng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt