« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hệ thống điều khiển thích nghi cho hệ Servo.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu hệ thống điều khiển thích nghi cho hệ Servo Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Hiến Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Chuyên ngành riêng có vai trò hỗ trợ cho việc thực hiện bài toán như vậy có tên gọi là“ Điều khiển thích nghi”.
- Mặc dù có vai trò quan trọng nhưng cũng chỉ mới vài năm gần đây các phương pháp điều khiển thích nghi đối tượng phi tuyến mới có dịp phát triển mạnh mẽ.
- Một trong những bài toán được tập trung nghiên cứ những năm gần đây là bài toán thiết kế bộ điều khiển động cơ Servo ( điều khiển cho Robot nhiều bậc tự do) một đối tượng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp lắp ráp, gia công vật liệu , y tế,…Để nâng cao chất lượng điều khiển chúng ta không thể bỏ qua các thành phần bất định, nhiễu hay các tín hiệu ngoại sinh khác tác động vào đối tượng, điều mà các phương pháp điều khiển thích nghi trước rất khó thực hiện, đặc biệt với đối tượng phi tuyến.
- Vì vậy luận văn xin trình bày một phương pháp điều khiển thích nghi theo mô hình mẫu, phương pháp này có khả năng kháng được nhiễu tác động vào hệ thống.
- Đó cũng là mục đích của luận văn này.
- Phương pháp điều khiển trên cơ sở thích nghi theo mô hình mẫu có khả năng áp dụng cho lớp đối tượng phi tuyến bất định mô tả bởi phương trình vi phân bậc nhất có thành phần tạp nhiễu ở đầu vào và thỏa mãn một số điều khiện.
- Tuy nhiên trong luận văn chỉ tập trung đề cập và mô phỏng cho đối tượng động cơ một chiều không chổi than (BLDC) với mô men quán tính thay đổi.
- Đề tài sẽ góp thêm một phương pháp điều khiển 2 động cơ BLDC ,nâng cao chất lượng điều khiển, khắc phục một số nhược điểm của các phương pháp điều khiển trước đây.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của luận văn là nắm được phương pháp điều khiển thích nghi Phạm vi nghiên cứu: Trong luận văn này sẽ trình bày phương pháp điều khiển thích nghi cho động cơ một chiều.
- Đối tượng nghiên cứu là động cơ một chiều không chổi than b) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Tìm hiểu tổng quan về hệ điều khiển thích nghi - Tìm hiểu khái niệm chung về điều khiển thích nghi - Tìm hiểu các phương pháp điều khiển Chương 2:Tìm hiểu động cơ một chiều không chổi than - Tìm hiểu cấu trúc động cơ một chiều không chổi than - Mô hình hóa động cơ một chiều không chổi than Chương 3: Thiết kế tổng quan hệ điều khiển động cơ một chiều không chổi than - Mô hình hóa động cơ một chiều không chổi than - Thiết kế bộ điều khiển PID - Thiết kế bộ điều khiển thích nghi cho động cơ một chiều không chổi than.
- Mô phỏng điều khiển thích nghi trên Matlab Simulink.
- Phương pháp nghiên cứu Tìm hiểu về các phương pháp điều khiển thích nghi.
- c) Kếtluận Trong luận văn tác giả đã tìm hiểu được những vấn đề như sau: 3 Tìm hiểu được về các phương pháp điều khiển thích nghi để loại bỏ tác động của nhiễu.
- Đưa ra được phương pháp điều khiển thích nghi theo mô hình mẫu phù hợp với hệ Servo.
- Xây dựng mô phỏng động cơ một chiều không chổi than trên phần mềm Matlab Simulink.
- Thiết kế bộ điều khiển thích nghi cho động cơ một chiều không chổi than khi có tác động của nhiễu..
- Hướng nghiên cứu tiếp của luận văn là tiếp tục phát triển nâng cao chất lượng hệ thống

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt