« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản trị mạng hướng người sử dụng: mô hình sử dụng tác tử người sử dụng.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quản trị mạng hướng người sử dụng: mô hình sử dụng tác tử người sử dụng Tác giả luận văn: Lương Minh Tuấn Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Hà Quốc Trung a) Lý do chọn đề tài Các hệ thống quản trị mạng có các chức năng chính là: theo dõi, phát hiện, cảnh báo sớm và xử lý sự cố.
- Các hệ thống quản trị mạng hiện tại thường dựa trên giao thức SNMP để thu thập và phát hiện thông tin bất thường.
- Với những lý do như vậy, cần thiết phải có những nghiên cứu, khảo sát thực tế, từ đó đề xuất một mô hình giải pháp quản trị mạng khác để giải quyết các vấn đề trên.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Thử nghiệm mô hình quản trị mạng hướng người sử dụng để giải quyết các tồn tại của SNMP trên một dịch vụ mạng cụ thể.
- Mô hình mới này phải cho phép quản trị viên nhận được những cảnh báo sớm hơn, chi tiết hơn về tình trạng hoạt động của các thành phần cung cấp dịch vụ.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn bao gồm.
- Các tính năng, thành phần, ưu nhược điểm của một hệ thống quản trị mạng dựa trên SNMP truyền thống.
- nghiên cứu mô hình quản trị mạng hướng người sử dụng.
- Dựa trên công cụ phù hợp, phát triển thêm các tính năng thu thập thông tin người dùng, giám sát dịch vụ dựa trên chức năng.
- c) Tóm tắt luận văn Luận văn trình bày những kết quả nghiên cứu, tìm hiểu và khảo sát về lý thuyết quản trị mạng, mô hình quản trị mạng truyền thống và mô hình quản trị mạng hướng người sử dụng, luận văn này cũng bao gồm những tìm hiểu về một số công cụ quản trị mạng mã nguồn mở được sử dụng phổ biến.
- Trên những cơ sở đó, các thành phần thu thập và quản lý thông tin người sử dụng, quản trị mạng dựa trên chức năng đã được phát triển.
- Sau đó được triển khai, đánh giá và so sánh với mô hình truyền thống.
- 2 d) Phương pháp nghiên cứu Tìm hiểu lý thuyết chung về quản trị mạng, nghiên cứu mô hình quản trị mạng hướng người sử dụng.
- Từ các cơ sở lý thuyết đó, khảo sát và lựa chọn công cụ quản trị mạng mã nguồn mở phù hợp để phát triển các thành phần giám sát, quản trị mới.
- Về lý thuyết: Nghiên cứu về lý thuyết quản trị mạng chung, mô hình và giao thức quản trị mạng bằng SNMP, từ đó thấy được các vấn đề thực tiễn còn tồn tại.
- nghiên cứu mô hình quản trị mạng hướng người sử dụng, đưa ra các phương án, bước thực hiện cụ thể để áp dụng mô hình này vào thực tế.
- Về thực nghiệm: o Cài đặt, sử dụng và khai thác công cụ quản trị mạng mã nguồn mở Zabbix.
- o Phát triển module thu thập và lưu trữ thông tin người sử dụng cho Zabbix.
- o Phát triển module giám sát dịch vụ dựa trên chức năng gồm các thành phần.
- Đối với môi trường thử nghiệm trong luận văn, với mỗi tình huống đặt ra các module mới đều thể hiện sự cải thiện đáng kể so với mô hình SNMP truyền thống trong việc thu thập thông tin lỗi dịch vụ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt