« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phát triển hệ thống điều khiển giám sát hoạt động của tuyến ống công nghệ nhập hàng trong kho xăng dầu.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Nghiên cứu phát triển hệ thống điều khiển giám sát hoạt động của tuyến ống công nghệ nhập hàng trong kho xăng dầu”.
- Nguyễn Huy Phương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay hầu hết trong các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp, tự động hóa điều khiển đã được áp dụng nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, tiết giảm chi phí và thay thế con người trong những công việc có môi trường làm việc khắc nghiệt, nguy hiểm.
- Tại các kho xăng dầu với các đặc điểm như môi trường làm việc độc hại hơi xăng dầu có thể gây ra một số bệnh nghề nghiệp nếu công nhân tiếp xúc với thời gian dài, nguy cơ cháy nổ cao...thì nhu cầu triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ tự động hóa điều khiển, thiết bị đo thông minh lại càng trở nên cấp bách và thiết thực.
- Kho xăng dầu Đức Giang là một trong những kho xăng lớn tại khu vực phía bắc thuộc quản lý của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam.
- Tại kho xăng này những quy trình công nghệ quan trọng đã từng bước được triển khai áp dụng tự động hóa.
- Đối với công nghệ nhập hàng cho kho xăng này có đặc thù là nhiều mặt hàng cùng được vận chuyển trên đường ống.
- Việc xây dựng hệ thống giám sát điều khiển cho quy trình công nghệ này sẽ đem lại nhiều lợi ích.
- Vì đây là quy trình sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng nguồn hàng hóa đầu vào của kho xăng.
- Luận văn này sẽ tập trung nghiên cứu về hệ thống này, nhằm giải quyết bài toán công nghệ của hệ thống thông qua việc lên giải pháp thiết kế thiết bị điều khiển, xây dựng chương trình điều khiển và giám sát cho hệ thống.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của đề tài: Nghiên cứu giải pháp về phần cứng và phần mềm áp dụng triển khai cho hệ thống điều khiển giám sát hoạt động của tuyến ống công nghệ nhập hàng trong kho xăng dầu Đức Giang.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài là hệ thống giám sát điều khiển hoạt động của tuyến ống công nghệ nhập hàng trong kho xăng dầu Đức Giang.
- Chương 1: Tổng quan về kho xăng dầu Đức Giang và công nghệ nhập hàng qua tuyến ống.
- Trong đó bao gồm các nội dung: Giới thiệu tổng quan về kho xăng dầu Đức Giang và một số phân hệ tự động hóa đang được áp dụng.
- Khái quát về hệ thống giám sát và điều khiển tuyến ống công nghệ nhập hàng.
- Chương 2: Tổng quan về thiết bị điều khiển logic khả trình của hãng Siemens và một số cấu trúc mạng truyền thông công nghiệp.
- Chương 3: Trình bày giải pháp thiết kế phần cứng cho hệ thống, bao gồm các nội dung về: Chủng loại, cấu tạo hoạt động của các thiết bị đo và điều khiển đáp ứng điều kiện hoạt động trong môi trường xăng dầu.
- Kết nối mạng truyền thông các thiết bị trong hệ thống.
- Chương 4: Xây dựng chương trình điều khiển và giám sát hệ thống.
- Chương này gồm các nội dung: Phân tích bài toán công nghệ và xây dựng thuật toán điều khiển.
- Tiến hành xây dựng chương trình điều khiển cho PLC trên công cụ Simatic Step 7 và giao diện giám sát hệ thống trên công cụ WinCC 7.0.
- d) Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp được sử dụng trong quá trình nghiên cứu gồm: Đọc và tham khảo tài liệu kỹ thuật, tìm hiểu tính năng của các thiết bị, xây dựng thuật toán điều khiển, tiến hành lập trình mô phỏng điều khiển giám sát hệ thống.
- e) Kết luận Sau khi nghiên cứu các nội dung trong đề tài, luận văn đã đưa ra được một số kết quả sau.
- Đề xuất giải pháp về các thiết bị cho hệ thống điều khiển và giám sát hệ thống tự động hóa tuyến ống công nghệ nhập hàng trong kho xăng dầu.
- Xây dựng chương trình điều khiển giám sát hệ thống.
- Mô phỏng hoạt động của hệ thống dựa trên các công cụ lập trình của hãng Siemens.
- Với những kết quả trên đây, luận văn sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình nghiên cứu nhằm tích hợp sâu hơn hệ thống với các phân hệ khác trong kho xăng dầu nhằm hoàn thiện giải pháp tổng thể cho mô hình một kho xăng dầu hiện đại.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt