« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng mô hình kênh lựa chọn tần số cho hệ thống thông tin băng rộng MIMO-OFDM.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng mô hình kênh lựa chọn tần số cho hệ thống thông tin băng rộng MIMO-OFDM Tác giả luận văn: Trần Quốc Toản Khoá: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Nâng cao băng thông cho các hệ thống thông tin không dây ngày càng bức thiết do tài nguyên vô tuyến hạn hẹp trong khi các ứng dụng tạo ra lưu lượng lớn.
- Các kỹ thuật ghép kênh OFDM và đa ăng-ten MIMO được đề xuất sử dụng trong các hệ thống không dây thế hệ mới giúp sử dụng tài nguyên vô tuyến một cách hiệu quả hơn.
- Tuy nhiên, việc phát triển mô hình kênh cho hệ thống MIMO-OFDM trong những điều kiện cụ thể còn tiếp tục là một trong những bài toán thu hút sự quan tâm của cộng đồng chuyên môn.
- Mô hình hóa kênh truyền sát thực sẽ giúp nâng cao khả năng khôi phục đúng tín hiệu với chi phí tài nguyên hợp lý, từ đó nâng cao hiệu năng hệ thống.
- Do đó, luận văn này chọn chủ đề xây dựng mô hình kênh lựa chọn tần số là phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ trên thế giới.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2.1 Mục đích nghiên cứu của luận văn Luận văn “Xây dựng mô hình kênh lựa chọn tần số cho hệ thống thông tin băng rộng MIMO-OFDM” nghiên cứu về hai mô hình kênh OneRing và SCM là hai mô hình kênh được lựa chọn để mô phỏng cho hệ thống kênh MIMO băng rộng và lựa chọn tần số của 3GPP, so sánh và phạm vi áp dụng hai mô hình kênh trên.
- 2 Tiếp đó, đồ án mô phỏng hai phương pháp ước lượng kênh Wiener và Linear trong trong một hệ thống MIMO-OFDM tổng quát.
- 2.2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Các mô hình kênh băng rộng và lựa chọn tần số OneRing và SCM và các phương pháp ước lượng kênh.
- Mô hình kênh vô tuyến Trong chương này ta tổng quát lại lý thuyết về kênh truyền vô tuyến, với một số khái niệm như fading đa đường, kênh chọn lọc và không chọn lọc tần số, thời gian … cũng như cách đánh giá một mô hình kênh tuyến.
- Chương 2: Hệ thống MIMO-OFDM Trong chương này ta nghiên cứu rõ kỹ thuật MIMO và OFDM, tiếp đó, ta đưa ra một hệ thống MIMO-OFDM cụ thể tổng quát nhất bao gồm cả kênh truyền vô tuyến để phục vụ cho việc mô phỏng ở Chương 3 và Chương  Chương 3: Mô hình kênh băng rộng và chọn lọc tần số cho hệ thống MIMO-OFDM Trong chương này ta sẽ nghiên cứu công thức toán học của hai mô hình kênh MIMO băng rộng cụ thể là OneRing và SCM.
- Đây là hai mô hình kênh được sử dụng cho việc mô phỏng ở Chương 4.
- Chương 4: Thuật toán ước lượng kênh và mô phỏng 3 Trong chương này ta nghiên cứu lý thuyết về quá trình khôi phục kênh ở phía thu căn cứ và dữ liệu tham khảo đã biết trước.
- Kết luận Với đề tài của đồ án tốt nghiệp: “Xây dựng mô hình kênh lựa chọn tần số cho hệ thống thông tin băng rộng MIMO-OFDM”, tôi đã rút ra được những kết luận như sau.
- Việc mô hình hóa và mô phỏng một kênh vô tuyến trong hệ thống thông tin vô tuyến MIMO-OFDM sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí kiểm thử khi triển khai các hệ thống MIMO-OFDM thực tế.
- Các phương pháp ước lượng kênh không phụ thuộc vào mô hình kênh, điều đó có nghĩa quá trình khôi phục kênh truyền sẽ chỉ phụ thuộc vào cách sắp xếp dữ liệu tham khảo và tỷ số SNR thu được mà thôi

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt