« Home « Kết quả tìm kiếm

Mô hình kênh truyền dưới nước.


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt Luận Văn Tốt Nghiệp TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Mô hình kênh truyền dưới nước Tác giả luận văn: Phạm Anh Tuấn.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Việc nghiên cứu truyền thông dưới nước để áp dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau trong thực tế, như trong thăm dò tài nguyên dưới nước, định vị dẫn đường dưới nước, cho liên lạc thông tin dưới nước.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Luận văn này đã áp dụng mô hình kênh truyền OFDM băng rộng dưới nước dựa trên mô hình tán xạ hình học, nhằm mục đích đánh giá băng thông phù hợp và tỉ lệ lỗi khung SER (Symbol Error Rate), trong đó có sử dụng 2 phương pháp ước lượng kênh truyền là phương pháp ước lượng bình phương tối thiểu LSE (Least Square Estimation) và phương pháp ước lượng kênh thưa SCE (Sparse Channel Estimation).
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là các mô hình kênh truyền dưới nước và từ đó tiếp cận hệ thống kênh truyền trong thực tế.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn là các ứng dụng truyền thông dưới biển, dưới hồ hay sông, suối, như là thăm dò tài nguyên dưới nước, định vị dẫn đường dưới nước, cho thông tin liên lạc dưới nước, liên lạc giữa các thiết bị dưới nước, liên lạc giữa các tàu ngầm, thợ lặn.
- Mỗi ứng dụng lại có một phạm vi khác nhau dẫn tới các thông số ảnh hưởng tới kênh truyền cũng khác nhau.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Người ta thường sử dụng sóng âm thanh cho truyền thông dưới nước vì sóng âm thanh có khả năng truyền đi xa tốt hơn và nó đòi hỏi công xuất truyền thấp hơn so với sóng điện từ.
- Tuy vậy vẫn tồn tại nhiều bất lợi đối với sóng âm trong truyền thông dưới nước, đó là sự ảnh hưởng của rất nhiều thông số lên chất lượng kênh truyền.
- Tác giả đã áp dụng mô hình kênh truyền OFDM băng rộng dưới nước dựa trên mô hình tán xạ hình học, đánh giá băng thông phù hợp và tính tỉ lệ lỗi khung SER.
- Tóm tắt Luận Văn Tốt Nghiệp Trong luận văn, có sự đánh giá sự ảnh hưởng của suy hao và nhiễu lên kênh truyền.
- Tác giả sử dụng 2 phương pháp ước lượng kênh truyền là phương pháp ước lượng bình phương tối thiểu LSE và phương pháp ước lượng kênh thưa SCE, với cùng một phương pháp điều chế, thì tỉ lệ lỗi SER của ước lượng SCE là tốt hơn.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Như trình bầy trong luận văn, thì phương pháp nghiên cứu của tác giả là tiến hành việc nghiên cứu lý thuyết về các mô hình kênh truyền, nghiên cứu ảnh hưởng của suy hao, của nhiễu, ảnh hưởng của hiện tượng truyền đa đường… Sau đó, thông qua sự so sánh giữa mô hình thực tế và mô hình thí nghiệm, sử dụng phương pháp ước lượng để ước lượng thông số của mô hình mô phỏng và tiến hành mô phỏng hệ thống.
- Tác giả sử dụng 2 phương pháp ước lượng kênh truyền LSE và SCE, thông qua phần mềm Matlab để mô phỏng, để đánh giá băng thông phù hợp và tỉ lệ lỗi khung SER.
- Luận văn đã phần nào xem xét được các đặc tính suy hao hay nhiễu, trong kênh truyền âm thanh dưới nước.
- Luận văn đã xây dựng và thực hiện mô phỏng kênh truyền OFDM băng rộng dưới nước dựa trên mô hình tán xạ hình học, sử dụng 2 phương pháp ước lượng kênh truyền là phương pháp ước lượng bình phương tối thiểu LSE và phương pháp ước lượng kênh thưa SCE, để đánh giá đánh giá băng thông phù hợp và tỉ lệ lỗi khung SER.
- Các dữ liệu truyền là chuỗi bít ngẫu nhiên, chưa đa dạng hóa được dữ liệu truyền, chưa áp dụng phương pháp để sửa sai trong quá trình truyền dẫn, chưa có sự khảo sát mở rộng hơn và đánh giá sự ảnh hưởng của nhiều thông số hơn nữa.
- Ta cũng có thể áp dụng một phương pháp ước lượng kênh khác nữa, đánh giá thêm các thông số khác nữa của hệ thống

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt