« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ thống mạng chồng giao thức IPv4 và IPv6.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hệ thống mạng chồng giao thức IPv4 và IPv6 Tác giả luận văn: Bùi Anh Quang Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS Hà Quốc Trung Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Đến cuối năm 2012 đã không còn địa chỉ IP để phân phối cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet.
- Câu hỏi đặt ra là chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 như thế nào.
- Do đó chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 không thể diễn ra ngay lập tức mà phải có một quá trình lâu dài.
- Với một nước mới đang phát triển như Việt Nam thì việc lựa chọn giải pháp nào lại càng quan trọng vì kinh phí cho quá trình chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 là khá hạn hẹp so với các nước phát triển khác.
- Chính vì những lý do trên mà tôi đã lựa chọn đề tài ”Hệ thống mạng chồng giao thức IPv4 và IPv6” để nghiên cứu và mô phỏng thử nghiệm trong luận văn này.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu tổng quan về IPv6.
- Nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6  Xây dựng giải pháp chung chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 cho các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam  Xây dựng giải pháp cho việc chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 cho phân mạng dịch vụ Office Wan của các nhà cung cấp dịch vụ, cụ thể dựa trên thực trạng phân mạng dịch vụ Office Wan của Viettel.
- Mô phỏng thử nghiệm giải pháp đề xuất c.
- Nội dung Luận văn được chia làm hai phần: Phần 1: Cơ sở lý thuyết: Nghiên cứu tổng quan về IPv6 và những giải pháp công nghệ chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 Phần 2: Định hướng và Giải pháp cho chuyển đổi lên IPv6 ở Việt Nam: Nghiên cứu những giải pháp chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 cho hệ thống mạng core MPLS của nhà cung cấp dịch vụ ở Việt Nam, đề xuất những giải pháp chuyển đổi lên IPv6 cho các nhà cung cấp dịch vụ nói chung, phân tích trường hợp cụ thể về giải pháp chuyển đổi lên IPv6 cho dịch vụ Office Wan của Viettel.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn nghiên cứu dựa trên yêu cầu thực tế của việc chuyển đổi lên IPv6 ở Việt Nam.
- Phân tích dựa trên cơ sở lý thuyết của các cơ chế chuyển đổi và tiến hành mô phỏng thử nghiệm thực tế.
- Kết luận Luận văn trọng tâm nghiên cứu về các cơ chế chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 từ đó lựa chọn giải pháp phù hợp cho tình hình thực tế tại Việt Nam.
- Luận văn đã phân tích ba cơ chế chuyển đổi áp dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ ở Việt Nam đưa ta ưu nhược điểm của ba cơ chế: NAT-PT: Đơn giản, quen thuộc với người sử dụng nhưng chi phí lớn, hiệu năng thấp Tunneling: Độ bảo mật cao, triển khai nhanh chóng nhưng làm giảm hiệu năng hệ thống Dual- Stack: Độ bảo mật cao, triển khai ít làm thay đổi mạng core của nhà cung cấp dịch vụ, chi phí thấp, ít làm ảnh hưởng hiệu năng hệ thống.
- Trong ba cơ chế chuyển đổi này Dual Stack có ưu điểm lớn nhất và nên được sử dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ ở Việt Nam.
- Luận văn cũng đã đi sâu nghiên cứu phân mạng dịch vụ Office Wan của Viettel, đưa ra giải pháp cho chuyển đổi lên IPv6 cho phân mạng dịch vụ này đồng thời tiến hành mô phỏng thử nghiệm giải pháp.
- Qua quá trình nghiên cứu và mô phỏng, khẳng định giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất cho phân mạng dịch vụ Office Wan của Viettal là 6PVE dựa trên phân tích yêu cầu người dùng và thực tế triển khai.
- Tuy đã có rất nhiều cố gắng tuy nhiên luận văn còn nhiều hạn chế do kiến thức của người viết cũng như chưa có những thử nghiệm thực tế trên thiết bị thật của giải pháp đưa ra.
- Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô, các bạn để luận văn được hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt