« Home « Kết quả tìm kiếm

Nhân, chia số hữu tỉ


Tóm tắt Xem thử

- Nhân, chia số hữu tỉChuyên đề môn Toán học lớp 7 3 1.007Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chuyên đề Toán học lớp 7: Nhân, chia số hữu tỉ được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.
- Mời các bạn tham khảo.Chuyên đề: Nhân, chia số hữu tỉA.
- Nhân hai số hữu tỉTích của hai số hữu tỉ được xác định như sau:Chú ý:+ Thu gọn kết quả trong quá trình tính nhân.+ Khi nhân nhiều số hữu tỉ thì kết quả:Có dấu.
- Chia hai số hữu tỉVới hai số ta có:Chú ý:+ Mỗi số hữu tỷ y ≠ 0 đều có một số nghịch đảo là Số nghịch đảo của a/b là b/a (với a,b ≠ 0)+ Thương của phép chia số hữu tỉ x cho số hữu tỉ y ≠ 0 gọi là tỉ số của hai số x và y, kí hiệu là x/y hoặc x:y.Ví dụ:Ta có: B.
- (a2 - b2)Hiển thị lời giảiTrên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết môn Toán học 7: Nhân, chia số hữu tỉ.
- Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Toán học 7, Giải bài tập Toán lớp 7, Giải VBT Toán lớp 7 mà VnDoc tổng hợp và giới thiệu tới các bạn đọc(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Giải SBT Toán 7 bài 3: Nhân, chia số hữu tỉ Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 3: Nhân, chia số hữu tỉ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt