« Home « Kết quả tìm kiếm

Mặt phẳng tọa độ


Tóm tắt Xem thử

- Mặt phẳng tọa độChuyên đề môn Toán học lớp 7 13 1.877Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chuyên đề Toán học lớp 7: Mặt phẳng tọa độ được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.
- Mời các bạn tham khảo.Chuyên đề: Mặt phẳng tọa độA.
- Mặt phẳng tọa độ + Mặt phẳng tọa độ Oxy (mặt phẳng có hệ trục tọa độ Oxy) được xác định bởi hai trục số vuong góc với nhau: trục hoành Ox và trục tung Oy.
- điểm O là gốc tọa độ + Hai trục tọa độ chia mặt phẳng tọa độ thành bốn góc phần tư I, II, III, IV theo thứ tự ngược chiều kim đồng hồ(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js")Tọa độ một điểm:Trên mặt phẳng tọa độ:+ Một điểm M xác định một cặp số (x0.
- y0) gọi là tọa độ của điểm M, x0 là hoành độ, y0 là tung độ của điểm M+ Điểm M có tọa độ (x0.
- Câu hỏi trắc nghiệmBài 1: Tìm tọa độ điểm trên hình vẽ sauA.
- 2)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tọa độ điểm M là (-2.
- 2)Chọn đáp án BBài 2: Điểm nào dưới đây có tọa độ (1.
- -3)Nên điểm có tọa độ (1.
- -3) là điểm DChọn đáp án ABài 3: Trên mặt phẳng tọa độ, các điểm có hoành độ bẳng 0 làA.
- Gốc tọa độCác điểm nằm trên trục hoành đều có tung độ bằng 0Các điểm nằm trên trục tung đều có hoành độ bằng 0Chọn đáp án BBài 4: Trong các điểm M(3.
- 3) có bao nhiêu điểm thuộc góc phần tư thứ hai?(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})A.
- 2Vẽ các điểm M(3.
- 3) trên cùng mặt phẳng tọa độ.Ta thấy có hai điểm thuộc góc phần tư thứ hai là Q(-2.
- Bài tập tự luậnBài 1: Vẽ một hệ trục tọa độa) Biểu diễn các điểm A(2.
- C(-a, -b) thì tọa độ các đỉnh B, D có tọa độ như thế nào?Đáp ánb) Tứ giác ABCD là hình chữ nhậtA và B là hai điểm của cùng hoành độ và tung độ đối nhau.A và C là hai điểm có hoành độ đối nhau, tung độ đối nhau.A và D là ha điểm có cùng tung độ, hoành độ đối nhau.B và C có hoành độ đối nhau, tung độ bằng nhau.B và D có tọa độ đối nhau.C và D có cùng hoành độ, tung độ đối nhauc) Nếu ABCD là hình chữ nhật mà A(a, b).
- b)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bài 2: Cho hệ trục tọa độ xOy.
- Tìm diện tích của hình chữ nhật giới hạn bởi ba trục tọa độ và hai đường thẳng chứa tất cả các điểm của hoành độ bằng 3 và tất cả các điểm có tung độ bằng 2.Đáp ánCác điểm có hoành độ bằng 3 nằm trên đường thẳng song song với trục tung và cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 3.Các điểm có tung độ bằng 2 nằm trên đường thẳng song song với trục hoành và cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 2.Ta được hình chữ nhât OABC: SOABC = OA.OC đvdt)Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết môn Toán học 7: Mặt phẳng tọa độ.
- Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Toán học 7, Giải bài tập Toán lớp 7, Giải VBT Toán lớp 7 mà VnDoc tổng hợp và giới thiệu tới các bạn đọc(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Giải bài tập SGK Toán lớp 7 bài 6: Mặt phẳng tọa độ Giải bài tập SBT Toán 7 bài 6: Mặt phẳng tọa độ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt