« Home « Kết quả tìm kiếm

Hai đường thẳng song song


Tóm tắt Xem thử

- Hai đường thẳng song songChuyên đề Toán học lớp 7 28 6.035Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chuyên đề Toán học lớp 7: Hai đường thẳng song song được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.
- Mời các bạn tham khảo.Chuyên đề: Hai đường thẳng song songA.
- Định nghĩa hai đường thẳng song songHai đường thẳng song song (trong mặt phẳng) là hai đường thẳng không có điểm chung2.
- Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song+ Nếu hai đường thẳng cắt một đường thẳng thứ ba tạo thnahf một cặp góc so le trong bằng nhau thì hai đường thẳng song song+ Nếu hai đường thẳng cắt một đường thẳng thứ ba tao thành một cặp góc đồng vụ bằng nhau thì hai đường thẳng song song(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js.
- Nếu hai đường thẳng cắt một đường thẳng thứ ba tạo thành một cặp góc trong cùng phía bù nhau thì hai đường thẳng song songNgoài ra ta còn có dấu hiệu: Nếu hai đường thẳng cắt một đường thẳng thứ ba tạo thành mottj cặp góc so le ngoài bằng nhau thì hai đường thẳng song songVí dụ: B.
- Hai đường thẳng không có điểm chung thì song song với nhau(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})B.
- Hai đoạn thẳng có điểm chung thì song song với nhauC.
- Hai đường thẳng phân biệt không cắt nhau thì song song với nhauD.
- Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng không trùng nhauHai đường thẳng song song (trong mặt phẳng) là hai đường thẳng không có điểm chung.Chọn đáp án A.Bài 2: Chọn câu đúng nhất:A.
- Nếu hai đường thẳng cắt đường thẳng tạo thành một cặp góc so le trong bằng nhau thì //B.
- Nếu hai đường thẳng cắt đường thẳng tạo thành một cặp góc đồng vị bằng nhau thì //C.
- Hai đường thẳng cắt đường thẳng và trong các góc tạo thành có mọt cặp góc so le ngoài bằng nhau thì //D.
- Cả A, B, C đều đúng- Nếu hai đường thẳng cắt một đường thẳng thứ ba tạo thành một cặp góc so le trong bằng nhau thì hai đường thẳng song song.- Nếu hai đường thẳng cắt một đường thẳng thứ ba tạo thành một cặp góc đồng vị bằng nhau thì hai đường thẳng song song.- Nếu hai đường thẳng cắt một đường thẳng thứ ba tạo thành một cặp góc so le ngoài bằng nhau thì hai đường thẳng song song.Nên cả A, B, C đều đúng.Chọn đáp án D.Bài 3: Điền vào chỗ trống: “Nếu hai đường thẳng d, d' cắt đường thẳng xy tạo thành một cặp góc trong cùng phía … thì d.
- Bằng nhau C.
- Kề nhauNếu hai đường thẳng cắt đường thẳng thứ ba tạo thành một cặp góc trong cùng phía bù nhau thì hai đường thẳng song song.Chọn đáp án A.II.
- Tính số đo góc OAm để AM song song với Ox.Đáp ánXét hai trường hợp:a) Nếu tia Am thuộc miền trong góc xOyBài 2: Cho đường thẳng a và b cắt đường thẳng c tại A và B.
- Hai đường thẳng a và đường thẳng b có song song với nhau không? Vì sao?Đáp ánTrên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết môn Toán học 7: Hai đường thẳng song song.
- Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Toán học 7, Giải bài tập Toán lớp 7, Giải VBT Toán lớp 7 mà VnDoc tổng hợp và giới thiệu tới các bạn đọc(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Giải Toán 7 bài 4: Hai đường thẳng song song Giải SBT Toán 7 bài 4: Hai đường thẳng song song Lý thuyết Hai đường thẳng vuông góc.
- Hai đường thẳng song song

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt