« Home « Kết quả tìm kiếm

Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giác


Tóm tắt Xem thử

- Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giácChuyên đề Toán học lớp 7 4 5.345Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chuyên đề Toán học lớp 7: Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giác được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.
- Mời các bạn tham khảo.Chuyên đề: Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giácA.
- Góc đối diện với cạnh lớn hơnTrong một tam giác, góc đối diện với cạnh lớn hơn là góc lớn hơn.Ví dụ: ΔABC, AC > AB ⇒ ∠B > ∠C(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js")2.
- Cạnh đối diện với góc lớn hơnTrong một tam giác, cạnh đối diện với góc lớn hơn là cạnh lớn hơn.Ví dụ: ΔABC, ∠B > ∠C ⇒ AC > ABB.
- Trong các khẳng định sau, câu nào đúng:Vì ΔABC có AC > BC > AB nên theo quan hệ giữa cạnh và góc trong tam giác ta có: ∠C < ∠A < ∠BChọn đáp án C.Bài 2: Cho tam giác có:.
- Hãy chọn câu trả lời đúng nhất:(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bài 3: Ba cạnh của tam giác có độ dài là 6cm, 7cm, 8cm.
- Đối diện với cạnh có độ dài 6cmB.
- Đối diện với cạnh có độ dài 7cmC.
- Đối diện với cạnh có độ dài 8cmD.
- Ba cạnh có độ dài bằng nhauVì trong một tam giác, góc đối diện với cạnh lớn hơn thì lớn hơn mà cạnh 8cm là cạnh lớn nhất trong tam giác nên góc lớn nhất là góc đối diện với cạnh có độ dài 8cmChọn đáp án C.Bài 4: Cho ΔABC có AB + AC = 10cm.
- Bài tập tự luậnBài 1: Cho tam giác ABC.
- Góc DCE là góc ngoài đỉnh C của tam giác ấy nên ta có: ∠DCE > ∠CDAHai tam giác BCD và tam giác EDC có hai cạnh bằng nhau từng đôi một.BD = EC (gt)CD là cạnh chungHai góc xen giữa hai cnahj ấy không bằng nhau ∠DCE > ∠CDB nên hai cạnh đối diện của hai góc đấy không bằng nhau.Suy ra BC < DE(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bài 2: Cho ΔABC có AC > AB, M là trung điểm của BC.
- So sánh ∠BAM và ∠CAMĐáp ánTrên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết môn Toán học 7: Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giác.
- Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Toán học 7, Giải bài tập Toán lớp 7, Giải VBT Toán lớp 7 mà VnDoc tổng hợp và giới thiệu tới các bạn đọc(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Giải bài tập SBT Toán 7 bài 1: Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giác

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt