« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ cân bằng tải (Load Balancing) ứng dụng vào triển khai cân bằng tải cho các webserver lớn trong doanh nghiệp.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ cân bằng tải (Load Balancing) ứng dụng vào triển khai cân bằng tải cho các webserver lớn trong doanh nghiệp.
- Phạm Ngọc Nam Từ khóa (Keyword): Load Balancing, công nghệ cân bằng tải, web-server lớn, tính sẵn sàng, khả năng mở rộng dịch vụ.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thực tế sự phát triển của ngành công nghệ thống tin cho thấy, trong những năm gần đây và trong những năm tiếp theo, số lượng người truy cập vào mạng internet tăng theo từng giây, từng phút.
- Với mỗi hệ thống hiện tại có thể đáp ứng được nhu cầu này, nhưng không đảm bảo được tương lai khi số lượng người dùng tiếp tục tăng lên, hệ thống có bị quá tải hay không, và nếu bị quá tải thì có thể nâng cấp được nữa hay không? Từ thực tế đó, cần phải có những phương pháp khắc phục để doanh nghiệp có thể có những hệ thống luôn mở rộng cũng như luôn sẵn sàng.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu phương pháp cân bằng tải theo phần mềm, có thể đáp ứng được yêu cầu về tính mở rộng cũng như tính sẵn sàng cho website của từng doanh nghiệp.
- Những thuật toán sử dụng để cần bằng tải và ưu nhược điểm của chúng, đưa ra cái nhìn trực quan về từng phương pháp giúp doanh nghiệp lựa chọn dễ dàng theo cơ sở hạ tầng của họ.
- Đối tượng nghiên cứu: Phương pháp cân bằng tải, các thuật toán cân bằng tải, Cân bằng tải bằng phần mềm Citrix Netscaler.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các phương pháp cân bằng tải bằng phần mềm, nghiên cứu cài đặt và cân bằng tải cho một bài toán cụ thể với hai thuật toán trên phần mềm Citrix Netscaler.
- 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm ba chương: Chương 1: Tổng quan về web-server load balancing với khả năng mở rộng Chương 1 đưa ra những cái nhìn tổng quan về web-server với khả năng mở rộng với những vấn đề xung quanh nó như hiệu năng, tính có sẵn, khả năng đáp ứng, giải pháp load balancing cho những kiến trúc web này.
- Chương 2: Cân bằng tải web-server bằng phần mềm Chương 2 tác giả trình bày các giải pháp cân bằng tải cho phần mềm dựa trên các thuật toán cân bằng tải tĩnh và cân bằng tải động đáp ứng theo từng điều kiện của mỗi doanh nghiệp.
- Chương 3: Cài đặt và mô phỏng cân bằng tải web-server với Citrix Netscaler Trong chương 3, đặt ra một bài toán cụ thể với hai webserver, dùng phần mềm của Citrix-Netscaler để thực hiện cài đặt, mô phỏng hệ thống cân bằng tải với hai thuật toán cân bằng là Round Robin và Least Connection, giúp cho các doanh nghiệp hay tổ chức có thể triển khai ứng dụng của mình trên đó và luôn đảm bảo được tính sẵn sàng cũng như tính mở rộng của hệ thống.
- d) Phương pháp nghiên cứu Dựa trên các nghiên cứu và các cuốn sách, các tài liệu của các bậc thầy cô, anh chị đi trước, dựa trên internet và các tài liệu của công ty Citrix.
- e) Kết luận Việc áp dụng công nghệ cân bằng tải là một bước tiến mang tính quyết định cho sự phát triển của doanh nghiệp bởi những lợi ích mà nó mang lại.
- Như là: tăng cường khả năng mở rộng, nâng cao hiệu suất, các hệ thống web server hay web application đều có tính sẵn sàng cao và khắc phục sự cố cao.
- Đồng thời có công nghệ này thì doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý tập trung hệ thống server, bảo dưỡng hệ thống server mà không cần tắt các dịch vụ.
- Mặc dù luận văn đã đưa ra những nghiên cứu tổng quan về kiến trúc web với hệ thống mở rộng, giải pháp cân bằng tải và các thuật toán cân bằng tải áp dụng cho doanh nghiệp, cũng như đưa ra được bài toán mô phỏng và mô phỏng thành công với 3 công nghệ cân bằng tải của Citrix- Citrix Netscaler, nhưng luận văn vẫn còn tồn đọng những vấn đề hạn chế.
- Chưa mô phỏng được với số lượng lớn request từ client tới server - Cấu hình cài đặt của máy tính sử dụng mô phỏng còn hạn chế về bộ nhớ, ổ cứng và tốc độ xử lý nên trong quá trình mô phỏng có thể xảy ra hiện tượng máy chủ bị treo hoặc tốc độ chậm hơn so với thực tế.
- Mô phỏng được ít thuật toán.
- Khi mô phỏng thì các tính năng nâng cao khác của LB chưa được đưa vào mô phỏng.
- Những hạn chế nhận thấy ở trên, một phần cũng do yếu tố khách quan, một phần cũng do yếu tố chủ quan là thời gian nghiên cứu có hạn cũng như trình độ và kinh nghiệm chưa đủ để thực hiện những bài toán mô phỏng tốt hơn.
- Cũng từ đây, tác giả xin đưa ra những đề xuất nghiên cứu mở rộng như sau.
- Tập trung nghiên cứ, khai thác được hết các tính năng đã mô phỏng cũng như chưa được mô phỏng ở luận văn của công nghệ Load Balancing nhằm tối ưu hóa việc quản lý tập trung các server và nâng cao tính an toàn, khả năng mở rộng của chúng.
- Mở rộng mô hình với những hệ thống giả lập có switch, router, DB server để đánh giá về LB của các sản phẩm công nghệ khác nhau: Ctrix, F5.
- Áp dụng trong việc xây dựng một hệ thống Load Balancing mô phỏng trong các phòng thí nghiệm nhằm trình diễn, giới thiệu, hỗ trợ tìm hiểu, nghiên cứu các sản phẩm thực tế của mạng viễn thông phục vụ công nghệ thông tin.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt