« Home « Kết quả tìm kiếm

Công nghệ D2D trong hệ thống LTE-A.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Công nghệ D2D trong hệ thống LTE-A Tác giả luận văn: Đào Xuân Hoàng Khóa: 2013B.
- Nguyễn Ngọc Văn Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Hiện nay cùng với xu hướng phát triển của công nghệ điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin, tốc độ phát triển của các mạng không dây cũng như nhu cầu của người sử dụng về các dịch vụ vô tuyến ngày một gia tăng.
- Nhu cầu bức thiết về mở rộng vùng phủ sóng, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên và tăng tốc độ truy nhập đòi hỏi nhiều tổ chức khoa học trên thế giới phải tập trung nghiên cứu để tìm ra những giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng các yêu cầu trên.
- Kiến trúc D2D trong hệ thống LTE-A ra đời với mục đích hỗ trợ các thiết bị gần nhau trong mạng có thể giao tiếp trực tiếp với nhau qua đó đảm bảo các dịch vụ, ứng dụng cho các thiết bị này đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên cũng như chất lượng của mạng LTE-A.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nội dung chính của luận văn nghiên cứu công nghệ D2D, sự thay đổi kiến trúc hệ thống LTE-A để hỗ trợ giao tiếp trực tiếp D2D và các chuẩn của 3GPP cho nhận biết, giao tiếp D2D.
- Luận văn sẽ đi sâu nghiên cứu các công thức toán học tối ưu điều khiển công suất, thuật toán cấp phát tài nguyên, giảm tải hệ thống tại nút nguồn (eNB), tại các nút truyền và nút nhận (UE) dựa trên mô hình ba điểm đặc trong của hệ thống LTE-A hỗ trợ D2D.
- Nghiên cứu phương thức điều khiển công suất D2D phân tán dựa vào ngưỡng nhận được từ trạm gốc (eNB), nghiên cứu thuật toán cấp phát tài nguyên vô tuyến cho truyền thông D2D dựa trên lý thuyết trò chơi và thuật toán đấu giá tài nguyên tổ hợp lặp.
- Qua đó làm tăng dung lượng Cell, tăng hiệu năng hệ thống trong hệ thống LTE-A.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tham khảo tài liệu, sách trong và ngoài nước, các bài báo khoa học của các tổ chức như 3GPP, IEEE, ITU-T, Các chuẩn, các Đặc tính Kỹ thuật (TS – Technical Specification) cho công nghệ D2D của 3GPP.
- Nghiên cứu về hệ thống thông tin di động, tổng quan về công nghệ LTE và LTE-A.
- Nghiên cứu công nghệ D2D, ưu nhược điểm, mô hình toán học, các công thức và phân tích đánh giá, mô phỏng hệ thống.
- Nghiên cứu, đề xuất những phương án, giải pháp kỹ thuật khác để cùng với công nghệ D2D đáp ứng yêu cầu của mạng tương lai và các mục tiêu nghiên cứu tiếp theo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt